Thế giới đang trải qua một giai đoạn đầy thách thức với sự bất ổn từ nhiều phía: chiến tranh cục bộ, đột biến xung đột kéo dài, biến đổi khí hậu, dịch bệnh, xung đột chính trị và kinh tế. Sự hỗn loạn và bất định này đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân phải linh hoạt và thích ứng nhanh chóng với môi trường thay đổi. Trong lĩnh vực kiến trúc, điều này dẫn đến việc thiết kế các công trình có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, hoặc các không gian sống có thể dễ dàng thích ứng với các tình huống khẩn cấp sức khỏe cộng đồng nhiều hơn. Kiến trúc trở nên những nội dung dễ bị thay đổi chức năng, được kỳ vọng nhiều hơn, cũng có nguy cơ dẫn đến lạc hậu, bị phá hủy nhanh hơn.
Trong thời đại ngày nay, việc xây dựng văn hóa cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và dịch vụ du lịch theo hướng bền vững không chỉ là một xu hướng mà còn là yếu tố quyết định giúp thu hút nhà đầu tư, giám sát đầu tư và đồng thời xây dựng uy tín và thương hiệu tích cực. Ở mức độ cơ bản nhất, việc có một văn hóa theo hướng bền vững giúp thu hút nhà đầu tư có ý thức bền vững. Những nhà đầu tư này ngày càng quan tâm đến việc đầu tư vào các doanh nghiệp có cam kết với mục tiêu bền vững và xã hội. Việc doanh nghiệp tích hợp văn hóa bền vững sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho những nhà đầu tư này, giúp họ an tâm rằng vốn đầu tư của mình sẽ được sử dụng một cách có ý nghĩa và bền vững.