Biệt thự Legend Mansion/Flamingo Architecture

Biệt thự Legend Mansion/Flamingo Architecture

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Biệt thự Legend Mansion được thiết kế 3 tầng nổi và 1 tầng bán ngầm, với tổng chiều cao công trình từ móng đến sân thượng khoảng 16m; Có các khu chức năng chính như sau: Phòng sinh hoạt chung, Bar, khu giải trí, phòng chiếu phim, sảnh chính, phòng khách, bếp, phòng ngủ kết hợp sân vườn.
14:00, 05/06/2024

Địa điểm: Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Kiến trúc sư: Flamingo Architecture
Diện tích: 385m2
Năm hoàn thành: 2020
Ảnh: Nghĩa Toàn

Vật liệu chính: Dự án là biệt thự sân vườn nên vật liệu sử dụng cho dự án là vật liệu thông dụng và địa phương. Với hệ thống kết cấu bê tông cốt thép, tường gạch đá, tường gạch không nung thân thiện với môi trường. Hoàn thiện nhà bằng sơn, gạch men, đá terrazzo, đá granite.

Biệt thự Legend Mansion được thiết kế theo tiêu chí kiến ​​trúc xanh hiện đại, với những đường nét nhẹ nhàng và không gian thoáng đãng, tạo nên những hình khối kiến ​​trúc linh hoạt. Sử dụng ngôn ngữ kiến ​​trúc phóng khoáng, sử dụng các giải pháp kết hợp hình khối, tấm kiến ​​trúc, vật liệu để tạo nên những đường nét kiến ​​trúc sinh động, hiện đại. Sử dụng các vật liệu hoàn thiện thông dụng, sẵn có nhưng đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ, bền vững và thân thiện với môi trường. Thiết kế Legend Mansion là thiết kế mở nên đứng ở bất kỳ không gian nào cũng có thể cảm nhận được nắng gió. Và ánh sáng. Đồng thời, thiết kế mở còn làm mờ đi ranh giới giữa không gian trong nhà và không gian trong nhà.

Legend Mansion là biệt thự gắn liền với sân vườn cảnh quan xanh mát; Những khu vườn đầy màu sắc được quy hoạch tổng thể kết hợp với bể bơi, khu vui chơi, địa hình cao thấp tạo nên kiến ​​trúc xanh hài hòa. Sân vườn còn được lồng ghép vào từng không gian nội thất và từng tầng trên mặt tiền, kết nối mọi hoạt động của con người một cách chặt chẽ và thân thiện với thiên nhiên. Mỗi khu vườn cũng giống như một lớp che bụi và một lớp chống ồn. Vườn còn góp phần giảm bức xạ mặt trời để làm mát không gian và bảo vệ các công trình kiến ​​trúc.

Biệt thự Legend Mansion là hình ảnh của màu sắc sân vườn xanh mát kết hợp với hình khối hấp dẫn. Một công trình kiến ​​trúc hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Pháp lý xây dựng

Quán cà phê Tôn Corner/TON Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ giữa lòng thành phố Huế, Tôn Corner - một quán cà phê mang tinh thần cởi mở và năng động, được lấy cảm hứng từ cuộc sống giản dị của những góc phố nhỏ. Ngôi nhà nhỏ ban đầu xuống cấp đã bị phá bỏ để nâng cao nền móng chống ngập lụt. Vì đất được thuê theo hợp đồng ngắn hạn nên công trình được xây dựng bằng kết cấu thép với vật liệu lợp chính là tôn, gỗ cũ và kính cường lực.

Căn hộ dịch vụ Taiyo/Hồ Khuê Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Taiyo Apartment là một khu phức hợp căn hộ dịch vụ nằm tại An Thượng, một khu phố về đêm nổi tiếng gần bãi biển Đà Nẵng thu hút nhiều người nước ngoài. Tòa nhà 10 tầng này có 40 căn hộ dịch vụ với ba kích thước: studio, căn hộ một phòng ngủ và căn hộ hai phòng ngủ.

MORICO Café/Inrestudio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) MORICO là dự án cải tạo một quán cà phê và nhà hàng nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà hiện tại là một dãy nhà gạch cũ, rộng 5m và sâu 37m, hướng ra một con phố chính ở trung tâm thành phố. Nhiều cửa hàng xung quanh có tường kính hướng ra đường để tối đa hóa không gian điều hòa, giúp chúng tách biệt khỏi thành phố. Ở các thành phố nhiệt đới, khi đường phố trở nên thương mại hóa hơn, chiều sâu của thành phố bị mất đi và vỉa hè có xu hướng trở thành lối đi đơn thuần.

4B Tower/Hồ Khuê Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại trung tâm sôi động của thành phố trẻ Đà Nẵng, AEC 4B Tower có 9 tầng và 1 tầng hầm. Dự án thể hiện thiết kế kiến ​​trúc sáng tạo, hài hòa với cây xanh tự nhiên đồng thời tối đa hóa việc sử dụng năng lượng tự nhiên thông qua các chiến lược bền vững.

Câu lạc bộ - Nhà hàng Yunka/StudioDuo Architecture | Interior

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại trung tâm nhộn nhịp của Sài Gòn, công trình mới đã nắm bắt được bản chất của ẩm thực Nikkei thông qua cách tiếp cận kiến ​​trúc độc đáo. Không gian là sự kết hợp táo bạo giữa sự phong phú về văn hóa với thiết kế tiên phong, tạo nên trải nghiệm thực sự đắm chìm cho thực khách.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi