Biệt thự Legend Mansion/Flamingo Architecture

Biệt thự Legend Mansion/Flamingo Architecture

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Biệt thự Legend Mansion được thiết kế 3 tầng nổi và 1 tầng bán ngầm, với tổng chiều cao công trình từ móng đến sân thượng khoảng 16m; Có các khu chức năng chính như sau: Phòng sinh hoạt chung, Bar, khu giải trí, phòng chiếu phim, sảnh chính, phòng khách, bếp, phòng ngủ kết hợp sân vườn.
14:00, 05/06/2024

Địa điểm: Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Kiến trúc sư: Flamingo Architecture
Diện tích: 385m2
Năm hoàn thành: 2020
Ảnh: Nghĩa Toàn

Vật liệu chính: Dự án là biệt thự sân vườn nên vật liệu sử dụng cho dự án là vật liệu thông dụng và địa phương. Với hệ thống kết cấu bê tông cốt thép, tường gạch đá, tường gạch không nung thân thiện với môi trường. Hoàn thiện nhà bằng sơn, gạch men, đá terrazzo, đá granite.

Biệt thự Legend Mansion được thiết kế theo tiêu chí kiến ​​trúc xanh hiện đại, với những đường nét nhẹ nhàng và không gian thoáng đãng, tạo nên những hình khối kiến ​​trúc linh hoạt. Sử dụng ngôn ngữ kiến ​​trúc phóng khoáng, sử dụng các giải pháp kết hợp hình khối, tấm kiến ​​trúc, vật liệu để tạo nên những đường nét kiến ​​trúc sinh động, hiện đại. Sử dụng các vật liệu hoàn thiện thông dụng, sẵn có nhưng đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ, bền vững và thân thiện với môi trường. Thiết kế Legend Mansion là thiết kế mở nên đứng ở bất kỳ không gian nào cũng có thể cảm nhận được nắng gió. Và ánh sáng. Đồng thời, thiết kế mở còn làm mờ đi ranh giới giữa không gian trong nhà và không gian trong nhà.

Legend Mansion là biệt thự gắn liền với sân vườn cảnh quan xanh mát; Những khu vườn đầy màu sắc được quy hoạch tổng thể kết hợp với bể bơi, khu vui chơi, địa hình cao thấp tạo nên kiến ​​trúc xanh hài hòa. Sân vườn còn được lồng ghép vào từng không gian nội thất và từng tầng trên mặt tiền, kết nối mọi hoạt động của con người một cách chặt chẽ và thân thiện với thiên nhiên. Mỗi khu vườn cũng giống như một lớp che bụi và một lớp chống ồn. Vườn còn góp phần giảm bức xạ mặt trời để làm mát không gian và bảo vệ các công trình kiến ​​trúc.

Biệt thự Legend Mansion là hình ảnh của màu sắc sân vườn xanh mát kết hợp với hình khối hấp dẫn. Một công trình kiến ​​trúc hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Pháp lý xây dựng

Văn phòng J4/LAITA Design Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án J4 hình dung ra một nơi làm việc theo chiều dọc mang tính biến đổi. Trung tâm thiết kế bốn tầng này tối ưu hóa diện tích sử dụng, cung cấp 400m2 không gian thích ứng trên mỗi tầng 100m2.

Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô Top 10 thế giới vừa khởi công tại Đông Anh

Ra đời từ khát vọng vươn tầm cùng tinh thần Việt Nam mãnh liệt, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa được khởi công tại huyện Đông Anh, Hà Nội được kỳ vọng sẽ ghi danh Việt Nam trên bản đồ nền kinh tế Expo toàn cầu, đồng thời là động lực tăng trưởng mới cho cả khu vực.

Nhà hàng The Mix/The Bloom

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tại "The Mix", KTS đã bảo tồn toàn bộ tán cây bao quanh khu đất, cho phép chúng trở thành các thành phần không thể thiếu của không gian. Những cây hùng vĩ này đóng vai trò là trụ cột sống, hỗ trợ các tán vải gợn sóng nhẹ nhàng trong gió, tạo bóng râm và lọc ánh sáng để tạo ra một môi trường thanh bình và có không khí. Dự án này không chỉ là về thiết kế sáng tạo mà còn là về việc tôn vinh và cùng tồn tại với thiên nhiên. Thay vì dọn sạch khu đất, chúng tôi đã tỉ mỉ điều chỉnh kiến ​​trúc để tôn vinh những cây hiện có.

JUICETIN Café/KSOUL Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nằm trên phố Ngô Gia Tự, Juicetin được thiết kế theo phong cách công nghiệp lấy cảm hứng từ các bưu điện cũ. Từ những hộp thư màu đỏ nổi bật đến các chi tiết kiến ​​trúc đặc biệt, mọi góc của bưu điện Anh đều được tái hiện với sự thanh lịch và sống động. Khi bước vào đây, khách hàng thưởng thức đồ uống của mình và cảm thấy như đang du hành ngược thời gian trở về những ngày xưa đầy hoài niệm.

Lei Ơi Cà Phê / TRẦN TRUNG Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) "Lei ơi cà phê" tọa lạc tại khu dân cư năng động ở phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng, trên một mảnh đất được bao quanh bởi những ngôi nhà hẹp san sát. Bối cảnh này đặt ra thách thức trong việc thiết kế một không gian cà phê kết hợp cuộc sống dân cư với sự cởi mở hoàn toàn với thiên nhiên và làm chậm lại nhịp sống ngày càng nhanh của thành phố.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi