Đàng Trong Coffee/Ksoul Studio

Đàng Trong Coffee/Ksoul Studio

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang - mảnh đất anh hùng này đã trải qua biết bao thăng trầm trong lịch sử, gắn liền với những cái tên quen thuộc trong mỗi chúng ta như ông Trương Định, Nam Phương hoàng hậu, bà Từ Du,… Chính vì lý do này mà Ksoul đã có đã dành nhiều thời gian tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được cái tên mang dấu ấn mạnh mẽ và đánh dấu bước ngoặt đặc biệt trong việc giới thiệu thương hiệu mới – Đàng Trong Coffee.
14:03, 12/04/2024

Địa điểm VIỆT NAM
Kiến trúc sư: Ksoul Studio
Diện tích: 240m2
Năm hoàn thành: 2024
Ảnh: Phú Đạo

Khía cạnh truyền cảm hứng nhất chắc chắn là kiến ​​trúc Gò Công nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung, một khu vực rải rác với nhiều ngôi nhà cổ có niên đại hàng trăm năm với cấu trúc độc đáo gồm 3 gian, hai chái. Đặc biệt, nổi bật là hình ảnh mái ngói âm dương kết hợp với hoa văn tinh xảo được chế tác tỉ mỉ, đi kèm với những chiếc cột tròn lớn và xà nhà được làm từ những khối gỗ đồ sộ xuyên suốt không gian. Từ đó, Ksoul kết hợp những ý tưởng mới được rút ra từ Bảo tàng Văn hóa Y học cổ truyền Việt Nam – nơi lưu giữ nhiều giá trị y học cổ truyền từ xưa đến nay và cũng có chung cấu trúc kiến ​​trúc.

Vị trí khu đất của dự án này khá đắc địa với 3 mặt tiền – một tầng trệt và hai tầng trên; do đó, việc sử dụng mái ngói âm dương làm từ đất nung kết hợp với ngói bê tông, lan can lan can được thiết kế tinh xảo đi kèm với nhiều cửa nhà và xà nhà bằng gỗ sơn xanh chắc chắn làm bệ phóng mạnh mẽ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người dân địa phương. Không thể không nhắc đến màu ngọc lục bảo trong thương hiệu Đàng Trong – tượng trưng cho sự trẻ trung, tươi mới, là yếu tố huyền bí giúp tôn lên tổng thể không gian, duy trì hơi thở cổ kính đồng thời tạo cảm giác bình yên, gần gũi.

Khi đi sâu hơn vào không gian nội thất, khách hàng không khỏi cảm thấy gần gũi khó tả, bởi hầu hết chất liệu sử dụng ở đây đều được làm thủ công tỉ mỉ. Nổi bật nhất là khu vực quầy bar được chế tác hoàn toàn từ gỗ sơn nâu nhưng vẫn giữ được vân gỗ mộc mạc, kết hợp với kính đúc họa tiết sóng nước nghệ thuật và tấm ốp inox trên mặt quầy – góp phần tạo nên một không gian đậm chất hoài cổ. nhưng vẫn chưa quá lỗi thời. Trần nhà ở khu vực này cũng được thiết kế lấy cảm hứng từ những mái nhà truyền thống với xà gỗ và tre đan.

Điểm nhấn chính vẫn là sự tương tác hoàn hảo của toàn bộ mặt sàn được lát bằng gạch xi măng hoa văn kết hợp với gạch đất nung tự nhiên. Hơn nữa, sự đan xen của gạch men màu cam và xanh lá cây ở các chi tiết sàn, bàn, kệ đều được làm thủ công tỉ mỉ góp phần khiến không gian trở nên độc đáo hơn. Lên các tầng trên, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra một chi tiết hấp dẫn khác: sự biến đổi đáng chú ý trong cách bố trí sàn – Ksoul đã kết hợp gạch đất nung tự nhiên cùng với gạch trang trí truyền thống nhỏ nhắn của Pháp, được sắp xếp khéo léo theo mô hình chéo ở góc 45 độ xen kẽ với các đường gạch thẳng, tạo nên sự phân chia không gian trang nhã. Ngoài ra, tất cả các họa tiết từ đường dọc dọc tường hay trần nhà đều được Ksoul lên ý tưởng và thực hiện tỉ mỉ, bố cục vuông góc 45 độ với sàn nhà.

Cuối cùng, tầng thượng – không gian ngoài trời, mang đến bầu không khí yên bình nhất với nhiều cây xanh và sàn lát đá cuội. Đặc biệt đáng chú ý là cụm tre xanh – loài thực vật gắn liền với tinh thần bất khuất của người dân Gò Công – vùng đất anh hùng. Hơn nữa, xuyên suốt không gian quán, Ksoul cũng đã lồng ghép nhiều chất liệu tre vào nội thất để gợi lên bầu không khí mộc mạc, thân thuộc gần gũi, giống như tính cách đáng yêu của đại đa số người phương Tây.

Sau tất cả, Ksoul mong rằng “Đàng Trọng” sẽ sớm trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Gò Công – Tiền Giang, nơi có thể mang đến sự bình yên, gần gũi cho mỗi thực khách. Một lần nữa, Ksoul tin rằng giá trị của những người tạo ra không gian vượt xa những bức vẽ đơn thuần mà còn nằm ở tinh thần, ở bản chất mà Ksoul truyền tải.

archdaily

Pháp lý xây dựng

LAPH Cafe / 3fconcept

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) “Café-Cóc” là thuật ngữ dùng để chỉ một quán cà phê giá rẻ với chỗ ngồi thấp có thể dễ dàng gấp lại và sắp xếp theo nhu cầu. Đây là nơi mọi người có thể nhanh chóng và thuận tiện ghé qua, gọi đồ uống, nhâm nhi một mình hoặc với bạn bè, rồi tiếp tục ngày của họ.

Bonte Cafe/Yên Architecture

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng và đang đẩy con người ra xa thiên nhiên. Các tòa nhà xung quanh chúng ta đang dần bê tông hóa và để lại những tác động xấu đến môi trường sống của chính chúng ta. Yen Architecture hy vọng rằng thông qua dự án này, con người sẽ kết nối lại với thiên nhiên.

The Clay Mui Ne Resort/Tad.atelier

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nằm ở Đông Nam Việt Nam, thành phố Phan Thiết nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng và ánh nắng ấm áp quanh năm. Nằm ở vị trí lý tưởng gần trung tâm thành phố, khu đất xây dựng ban đầu là một khu nghỉ dưỡng cũ được xây dựng cách đây hơn 20 năm trên địa hình dốc về phía biển. Nhận ra tiềm năng to lớn của khu đất, chúng tôi quyết định tận dụng những lợi thế hiện có và kết hợp các cải tiến để tạo ra một khu nghỉ dưỡng mới, hài hòa và thân thiện. KTS đã cân nhắc sử dụng vật liệu địa phương và phương pháp xây dựng phù hợp. Mục tiêu là tạo ra một không gian chào đón tôn trọng các giá trị hiện có của địa điểm trong khi vẫn dành chỗ cho những ý tưởng mới.

Trụ sở CP Việt Nam/LJ-Group

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án cảnh quan trụ sở chính CP Việt Nam là một phần mở rộng năng động và linh hoạt của môi trường văn phòng. Tọa lạc tại Đồng Nai, một tỉnh có tốc độ phát triển nhanh chóng, dự án giải quyết những thách thức liên quan đến tính bền vững môi trường và chất lượng cuộc sống. Do đó, thiết kế cảnh quan nhằm mục đích giảm thiểu tác động của môi trường xung quanh đồng thời cung cấp không gian ngoài trời rộng rãi và chất lượng cao cho tòa nhà mới, lớn hơn nhằm khuyến khích người lao động thư giãn, giao lưu, kết nối với thiên nhiên và cảm thấy tốt hơn trong công việc, nâng cao trải nghiệm hàng ngày của họ.

Nhà hàng Tropical Forest/Human+ Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại đô thị nhộn nhịp của TPHCM, thành phố đông dân nhất Việt Nam, dự án nhà hàng này hướng tới việc tạo ra một bầu không khí độc đáo, gần gũi với thiên nhiên, tương phản hoàn toàn với khung cảnh đô thị để thu hút thực khách. Lấy cảm hứng từ rừng mưa nhiệt đới bản địa, thiết kế mang đến trải nghiệm thanh bình, sảng khoái, kết nối con người với thiên nhiên.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi