Đàng Trong Coffee/Ksoul Studio

Đàng Trong Coffee/Ksoul Studio

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang - mảnh đất anh hùng này đã trải qua biết bao thăng trầm trong lịch sử, gắn liền với những cái tên quen thuộc trong mỗi chúng ta như ông Trương Định, Nam Phương hoàng hậu, bà Từ Du,… Chính vì lý do này mà Ksoul đã có đã dành nhiều thời gian tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được cái tên mang dấu ấn mạnh mẽ và đánh dấu bước ngoặt đặc biệt trong việc giới thiệu thương hiệu mới – Đàng Trong Coffee.
14:03, 12/04/2024

Địa điểm VIỆT NAM
Kiến trúc sư: Ksoul Studio
Diện tích: 240m2
Năm hoàn thành: 2024
Ảnh: Phú Đạo

Khía cạnh truyền cảm hứng nhất chắc chắn là kiến ​​trúc Gò Công nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung, một khu vực rải rác với nhiều ngôi nhà cổ có niên đại hàng trăm năm với cấu trúc độc đáo gồm 3 gian, hai chái. Đặc biệt, nổi bật là hình ảnh mái ngói âm dương kết hợp với hoa văn tinh xảo được chế tác tỉ mỉ, đi kèm với những chiếc cột tròn lớn và xà nhà được làm từ những khối gỗ đồ sộ xuyên suốt không gian. Từ đó, Ksoul kết hợp những ý tưởng mới được rút ra từ Bảo tàng Văn hóa Y học cổ truyền Việt Nam – nơi lưu giữ nhiều giá trị y học cổ truyền từ xưa đến nay và cũng có chung cấu trúc kiến ​​trúc.

Vị trí khu đất của dự án này khá đắc địa với 3 mặt tiền – một tầng trệt và hai tầng trên; do đó, việc sử dụng mái ngói âm dương làm từ đất nung kết hợp với ngói bê tông, lan can lan can được thiết kế tinh xảo đi kèm với nhiều cửa nhà và xà nhà bằng gỗ sơn xanh chắc chắn làm bệ phóng mạnh mẽ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người dân địa phương. Không thể không nhắc đến màu ngọc lục bảo trong thương hiệu Đàng Trong – tượng trưng cho sự trẻ trung, tươi mới, là yếu tố huyền bí giúp tôn lên tổng thể không gian, duy trì hơi thở cổ kính đồng thời tạo cảm giác bình yên, gần gũi.

Khi đi sâu hơn vào không gian nội thất, khách hàng không khỏi cảm thấy gần gũi khó tả, bởi hầu hết chất liệu sử dụng ở đây đều được làm thủ công tỉ mỉ. Nổi bật nhất là khu vực quầy bar được chế tác hoàn toàn từ gỗ sơn nâu nhưng vẫn giữ được vân gỗ mộc mạc, kết hợp với kính đúc họa tiết sóng nước nghệ thuật và tấm ốp inox trên mặt quầy – góp phần tạo nên một không gian đậm chất hoài cổ. nhưng vẫn chưa quá lỗi thời. Trần nhà ở khu vực này cũng được thiết kế lấy cảm hứng từ những mái nhà truyền thống với xà gỗ và tre đan.

Điểm nhấn chính vẫn là sự tương tác hoàn hảo của toàn bộ mặt sàn được lát bằng gạch xi măng hoa văn kết hợp với gạch đất nung tự nhiên. Hơn nữa, sự đan xen của gạch men màu cam và xanh lá cây ở các chi tiết sàn, bàn, kệ đều được làm thủ công tỉ mỉ góp phần khiến không gian trở nên độc đáo hơn. Lên các tầng trên, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra một chi tiết hấp dẫn khác: sự biến đổi đáng chú ý trong cách bố trí sàn – Ksoul đã kết hợp gạch đất nung tự nhiên cùng với gạch trang trí truyền thống nhỏ nhắn của Pháp, được sắp xếp khéo léo theo mô hình chéo ở góc 45 độ xen kẽ với các đường gạch thẳng, tạo nên sự phân chia không gian trang nhã. Ngoài ra, tất cả các họa tiết từ đường dọc dọc tường hay trần nhà đều được Ksoul lên ý tưởng và thực hiện tỉ mỉ, bố cục vuông góc 45 độ với sàn nhà.

Cuối cùng, tầng thượng – không gian ngoài trời, mang đến bầu không khí yên bình nhất với nhiều cây xanh và sàn lát đá cuội. Đặc biệt đáng chú ý là cụm tre xanh – loài thực vật gắn liền với tinh thần bất khuất của người dân Gò Công – vùng đất anh hùng. Hơn nữa, xuyên suốt không gian quán, Ksoul cũng đã lồng ghép nhiều chất liệu tre vào nội thất để gợi lên bầu không khí mộc mạc, thân thuộc gần gũi, giống như tính cách đáng yêu của đại đa số người phương Tây.

Sau tất cả, Ksoul mong rằng “Đàng Trọng” sẽ sớm trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Gò Công – Tiền Giang, nơi có thể mang đến sự bình yên, gần gũi cho mỗi thực khách. Một lần nữa, Ksoul tin rằng giá trị của những người tạo ra không gian vượt xa những bức vẽ đơn thuần mà còn nằm ở tinh thần, ở bản chất mà Ksoul truyền tải.

archdaily

Nhà Tú Garden Restaurant / Long Nguyen Design

“Nhà Tú Garden” sở hữu vị trí địa lý độc đáo, là điểm hội tụ giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Khái niệm tích hợp được thiết lập làm hướng thiết kế chính cho dự án. Với ý tưởng tạo điểm nhấn “xanh” cho khu vực, kiến ​​trúc sư đã đề xuất ý tưởng về một “khu vườn nhỏ” trong một “khu vườn lớn”.

Terra Cotta Workshop/Tropical Space

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Terra Cotta Workshop là một tổ hợp không gian được tạo hình bởi những bức tường gạch: hai bức tường gấp dài và một bức tường tròn bao quanh lò gạch nguyên bản - một kiến ​​trúc đã tồn tại hơn hai thập kỷ, được bảo tồn và là cốt lõi của xưởng mới .

Trường Mầm non Rooster/1+1>2 Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Trường được thiết kế để phục vụ 50 học sinh mầm non. Trước khi xây trường, học sinh phải học tạm trong một ngôi nhà chung nhỏ do thiếu phòng học. Vị trí được chọn để xây dựng trường thuận tiện cho trẻ em từ 3-5 tuổi đi lại đến trường một cách an toàn. Nó nằm gần đường làng và liền kề với một sân bóng đá, nơi diễn ra các hoạt động thể thao hàng ngày cho thanh thiếu niên.

The Cornerstone House/ROOM+ Design & Build

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18, nhà phố đã dần trở thành loại hình kiến ​​trúc thống trị, phù hợp với mạng lưới đường phố, ngõ hẻm bất thường và sôi động hiện có ở các đô thị Việt Nam như Hà Nội và TPHCM. Mặt khác, việc mở rộng đô thị không nhất quán của các khu dân cư nội thành đôi khi dẫn đến những mảnh đất có hình dạng kỳ lạ, khó có thể sử dụng được.

Văn phòng Ngân hàng ACB/MIA Design Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án là văn phòng chi nhánh của ngân hàng ACB tọa lạc trên một con phố sầm uất ở TPHCM. Do diện tích đất hẹp và dài nên không gian bên trong có nguy cơ trở nên tối tăm, ngột ngạt nếu không được tổ chức hợp lý về chiếu sáng, thông gió tự nhiên.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi