Văn phòng Ngân hàng ACB/MIA Design Studio

Văn phòng Ngân hàng ACB/MIA Design Studio

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án là văn phòng chi nhánh của ngân hàng ACB tọa lạc trên một con phố sầm uất ở TPHCM. Do diện tích đất hẹp và dài nên không gian bên trong có nguy cơ trở nên tối tăm, ngột ngạt nếu không được tổ chức hợp lý về chiếu sáng, thông gió tự nhiên.
14:01, 15/04/2024

Địa điểm: TPHCM
Kiến trúc sư: MIA Design Studio
Diện tích: 4.325m2
Năm hoàn thành: 2023
Ảnh: Triệu Chiến

Với mong muốn tạo ra một không gian sống tốt đẹp hơn cho con người, thúc đẩy sự kết nối bền chặt giữa con người và thiên nhiên, hay chính xác hơn là đưa thiên nhiên vào không gian sống và làm việc, KTS tiếp cận giải pháp thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên và cây xanh làm trọng tâm của không gian

Bằng cách kết hợp nhiều giếng trời nhỏ rải rác dọc theo chiều dài của tòa nhà, một số khu vườn nhỏ đã được tạo ra và phân tán trong không gian, đồng thời các hoạt động giao dịch, làm việc sẽ được tổ chức xung quanh các khu vực này. Ngoài ra, giếng lấy sáng từ kính giếng trời sẽ phân bổ ánh sáng tự nhiên đều khắp, đảm bảo độ sáng và sự thoải mái cho người sử dụng.

Thiết kế nhận diện thương hiệu cũng sử dụng phổ màu sáng, tạo vách ngăn bằng kính để phân chia không gian giao dịch một cách xấp xỉ. Kết quả cuối cùng là một không gian mang lại sự thư giãn cho cả khách hàng và nhân viên, đạt được nhờ một yếu tố duy nhất - những khu vườn!

archdaily

Nhà Tú Garden Restaurant / Long Nguyen Design

“Nhà Tú Garden” sở hữu vị trí địa lý độc đáo, là điểm hội tụ giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Khái niệm tích hợp được thiết lập làm hướng thiết kế chính cho dự án. Với ý tưởng tạo điểm nhấn “xanh” cho khu vực, kiến ​​trúc sư đã đề xuất ý tưởng về một “khu vườn nhỏ” trong một “khu vườn lớn”.

Terra Cotta Workshop/Tropical Space

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Terra Cotta Workshop là một tổ hợp không gian được tạo hình bởi những bức tường gạch: hai bức tường gấp dài và một bức tường tròn bao quanh lò gạch nguyên bản - một kiến ​​trúc đã tồn tại hơn hai thập kỷ, được bảo tồn và là cốt lõi của xưởng mới .

Trường Mầm non Rooster/1+1>2 Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Trường được thiết kế để phục vụ 50 học sinh mầm non. Trước khi xây trường, học sinh phải học tạm trong một ngôi nhà chung nhỏ do thiếu phòng học. Vị trí được chọn để xây dựng trường thuận tiện cho trẻ em từ 3-5 tuổi đi lại đến trường một cách an toàn. Nó nằm gần đường làng và liền kề với một sân bóng đá, nơi diễn ra các hoạt động thể thao hàng ngày cho thanh thiếu niên.

The Cornerstone House/ROOM+ Design & Build

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18, nhà phố đã dần trở thành loại hình kiến ​​trúc thống trị, phù hợp với mạng lưới đường phố, ngõ hẻm bất thường và sôi động hiện có ở các đô thị Việt Nam như Hà Nội và TPHCM. Mặt khác, việc mở rộng đô thị không nhất quán của các khu dân cư nội thành đôi khi dẫn đến những mảnh đất có hình dạng kỳ lạ, khó có thể sử dụng được.

Đàng Trong Coffee/Ksoul Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang - mảnh đất anh hùng này đã trải qua biết bao thăng trầm trong lịch sử, gắn liền với những cái tên quen thuộc trong mỗi chúng ta như ông Trương Định, Nam Phương hoàng hậu, bà Từ Du,… Chính vì lý do này mà Ksoul đã có đã dành nhiều thời gian tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được cái tên mang dấu ấn mạnh mẽ và đánh dấu bước ngoặt đặc biệt trong việc giới thiệu thương hiệu mới – Đàng Trong Coffee.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi