The Power Coffee/KCONCEPT

The Power Coffee/KCONCEPT

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nằm trên trục đường chính, đối diện Nhà hát Thành phố, có bãi đậu xe rộng ở giữa, có khoảng lùi lớn để nhìn toàn cảnh dự án. Để tận dụng thế mạnh này, toàn bộ tòa nhà được bố trí thông thoáng, kết hợp với mảng xanh bố trí khắp các tầng như muốn đưa không gian bên ngoài vào bên trong, bởi tính chất đặc biệt của thời tiết nơi đây. Hệ thống cửa cũng được bố trí linh hoạt, mở rộng vào những ngày hè và đóng vào những ngày nhiều gió.
14:00, 06/03/2024

Địa điểm: Đà Nẵng
Kiến trúc sư: KCONCEPT
Diện tích: 114m2
Năm hoàn thành: 2023

The Power Coffee (The Power House) có ba chi nhánh tại Đà Nẵng, đặc trưng bởi hình kim tự tháp trên mặt tiền quán - DNA giúp khách hàng nhớ đến quán. Vì vậy, KTS quyết định giữ lại đặc điểm này nhưng nâng cấp nó bằng cách nhấn mạnh sự tương phản của vật liệu (sắt đen và sắt kẽm), các tấm đặc và rỗng, kích thước của các mô-đun,... và tạo ra một chuỗi thống nhất cho toàn bộ dự án.

Mặt bằng các tầng được ghép từ 4 căn nhà phố, mặt tiền mỗi căn nhà không đồng đều với nhiều tầng khác nhau. Việc đồng bộ hóa mọi thứ thành một và làm cho thương hiệu trở nên nổi bật với chi phí tối ưu là một bài toán khó. Phương án cuối cùng là phủ hệ thống khung sắt với các khối kim tự tháp xen kẽ như trò chơi trẻ em Việt Nam - “Đông, Tây, Nam, Bắc” bao phủ toàn bộ các tầng và dùng làm điểm nhấn cho công trình nhưng vẫn đảm bảo nhận diện thương hiệu và không gian mở để du khách có thể có tầm nhìn ra tất cả các tầng.

Với đặc điểm chiều rộng dài nhưng không có chiều sâu, KTS cố gắng bố trí bàn ghế mỗi tầng chia thành ba tầng, kết hợp với cây xanh trồng thành cụm để không gian có chiều sâu hơn. Tầng trệt với hệ thống quầy và trần lớn lặp lại mô típ của mặt tiền nhằm nhấn mạnh nhận diện thương hiệu với khách hàng từ góc nhìn cận cảnh, trong khi điểm nhấn của mặt tiền là từ góc nhìn từ xa.

Lên đến tầng 2, không gian mở vẫn được duy trì với cửa trượt, bàn ghế, mảng xanh chia làm 3 tầng như tầng trệt. Tầng 3 được bố trí thành không gian đa năng với hệ thống vách ngăn di động có thể thay đổi linh hoạt cho từng sự kiện khi có nhu cầu. Tầng thượng là khu vườn trên cao được chia thành các cụm nhỏ, mang đến sự riêng tư cho những khách hàng muốn tìm nơi yên tĩnh để trò chuyện hoặc làm việc.

 

archdaily

Nhà Tú Garden Restaurant / Long Nguyen Design

“Nhà Tú Garden” sở hữu vị trí địa lý độc đáo, là điểm hội tụ giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Khái niệm tích hợp được thiết lập làm hướng thiết kế chính cho dự án. Với ý tưởng tạo điểm nhấn “xanh” cho khu vực, kiến ​​trúc sư đã đề xuất ý tưởng về một “khu vườn nhỏ” trong một “khu vườn lớn”.

Terra Cotta Workshop/Tropical Space

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Terra Cotta Workshop là một tổ hợp không gian được tạo hình bởi những bức tường gạch: hai bức tường gấp dài và một bức tường tròn bao quanh lò gạch nguyên bản - một kiến ​​trúc đã tồn tại hơn hai thập kỷ, được bảo tồn và là cốt lõi của xưởng mới .

Trường Mầm non Rooster/1+1>2 Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Trường được thiết kế để phục vụ 50 học sinh mầm non. Trước khi xây trường, học sinh phải học tạm trong một ngôi nhà chung nhỏ do thiếu phòng học. Vị trí được chọn để xây dựng trường thuận tiện cho trẻ em từ 3-5 tuổi đi lại đến trường một cách an toàn. Nó nằm gần đường làng và liền kề với một sân bóng đá, nơi diễn ra các hoạt động thể thao hàng ngày cho thanh thiếu niên.

The Cornerstone House/ROOM+ Design & Build

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18, nhà phố đã dần trở thành loại hình kiến ​​trúc thống trị, phù hợp với mạng lưới đường phố, ngõ hẻm bất thường và sôi động hiện có ở các đô thị Việt Nam như Hà Nội và TPHCM. Mặt khác, việc mở rộng đô thị không nhất quán của các khu dân cư nội thành đôi khi dẫn đến những mảnh đất có hình dạng kỳ lạ, khó có thể sử dụng được.

Văn phòng Ngân hàng ACB/MIA Design Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án là văn phòng chi nhánh của ngân hàng ACB tọa lạc trên một con phố sầm uất ở TPHCM. Do diện tích đất hẹp và dài nên không gian bên trong có nguy cơ trở nên tối tăm, ngột ngạt nếu không được tổ chức hợp lý về chiếu sáng, thông gió tự nhiên.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi