Không chỉ mang đến những thước phim nghệ thuật đặc sắc, Liên hoan Phim Italia 2025 còn mở ra một không gian đối thoại văn hóa bằng hình ảnh, góp phần tăng cường hiểu biết và gắn kết giữa hai dân tộc Việt Nam - Italia qua ngôn ngữ điện ảnh.
Tối ngày 11/10/2025, Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TCP Việt Nam trang trọng tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2025, nhằm tôn vinh 20 gương mặt trẻ tiêu biểu đã có hành động đẹp, nghĩa cử nhân văn và đóng góp tích cực cho xã hội, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sống đẹp, sống có ích trong cộng đồng thanh niên Việt Nam.
Sau hơn 3 tháng phát động và triển khai, Cuộc thi thiết kế sản phẩm văn hoá “Theo bước di sản cộng đồng” đã chính thức bước vào chặng cuối cùng với Vòng Chung kết, Lễ trao giải và Trưng bày các tác phẩm xuất sắc diễn ra trong hai ngày 15–16/9/2025 tại Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội.
Ngày 12/9/2025, tại Trung tâm thương mại The Linc - Khu đô thị ParkCity Hanoi, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Chương trình chuỗi kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững; Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025. Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công – Bộ Công Thương tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 – 2030.
Ngày 12/9/2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần MISA chính thức ra mắt MISA AMIS OneAI – nền tảng AI hợp nhất tiên phong “Make in Vietnam” với sứ mệnh đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu phổ cập trí tuệ nhân tạo tới mọi tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và từng gia đình. Đây là dấu mốc quan trọng khẳng định nỗ lực làm chủ công nghệ, hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số quốc gia.
Sáng ngày 10/9/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hanoi, Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 chính thức khai mạc, đánh dấu lần tổ chức thứ 18 liên tiếp của sự kiện công nghệ điện tử chuyên ngành uy tín hàng đầu khu vực. Với chủ đề “Hội tụ Công nghệ – Nâng tầm Điện tử Việt”, triển lãm năm nay quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan thương mại, mở ra cơ hội hợp tác, đổi mới và hội nhập sâu rộng cho ngành điện tử Việt Nam.
Lễ hội bia GBA Oktoberfest - một trong những sự kiện văn hóa thường niên được mong đợi nhất trong năm tại Việt Nam tôn vinh các phiên bản sản phẩm, ẩm thực và tinh thần lễ hội Đức - sẽ trở lại vào tháng 9/2025 với phiên bản đặc biệt nhất từ trước tới nay. Năm nay, lễ hội không chỉ nối tiếp hệ thống Bavaria sôi động mà còn mang ý nghĩa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức và 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA).
Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), Ban Liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam phối hợp với Tổ chức “Trái tim người lính” trang trọng trao tặng 8 di ảnh màu phục dựng của các Anh hùng Liệt sĩ Công an nhân dân cho Bảo tàng Mặt trận Tổ quốc và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Cũng trong dịp này, hồi ký “Chiến trường và Quê hương” của Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Phan Văn Lai cũng chính thức ra mắt, tái hiện sinh động ký ức chiến trường Trị Thiên - Huế và những năm tháng chiến đấu oanh liệt của lực lượng Công an nhân dân.
Trong bối cảnh hàng chục triệu hộ kinh doanh cá thể đang đứng trước thách thức chuyển đổi số và hội nhập chính thức, Lễ khởi động Đề án Liên đoàn hợp tác xã điện tử (Liên minh kinh tế số) diễn ra chiều 29/8 tại Hà Nội đã mở ra một hạ tầng thể chế mềm mới. Không chỉ là lời giải cho bài toán pháp lý – tài chính của hộ kinh doanh, Đề án còn hướng tới kiến tạo một hệ sinh thái kinh tế nhân văn, gắn kết chuyển đổi số với phát triển văn hóa đọc và cộng đồng bền vững.
Chiều 28/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2025 (Digital Business Contest – DBC 2025). Với chủ đề “Thương mại điện tử xanh – giảm nhanh rác thải nhựa”, mùa giải thứ tư của sân chơi trí tuệ này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới trong đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử, mà còn gửi gắm thông điệp sâu sắc về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.