Pizza 4P's Lotte Mall West Lake/ODDO Architects

Pizza 4P's Lotte Mall West Lake/ODDO Architects

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Thiết kế kiến ​​trúc dự án nhà hàng Pizza 4P's thể hiện sự kết hợp giữa tay nghề thủ công truyền thống, thiết kế hiện đại và các nguyên tắc bền vững trong bối cảnh cảnh quan đang phát triển nhanh chóng của Hà Nội. Mục đích của nhà thiết kế là tạo ra một trải nghiệm kích thích như một phương pháp chiêu đãi mọi giác quan. Sau đây là một số khía cạnh chính được xem xét trong khi đảm bảo những khía cạnh sau:
10:21, 08/04/2024

Địa điểm: Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội
Kiến trúc sư: ODDO Architects
Diện tích: 400m2
Năm hoàn thành: 2023
Ảnh: Triệu Chiến

Cân bằng giữa trang trọng và thoải mái: Thiết kế đã thành công trong việc điều hướng sự tương phản giữa khung cảnh trang trọng của trung tâm mua sắm và nét bình dị của cảnh quan đường phố Hà Nội. Bằng cách kết hợp cả yếu tố truyền thống và phương pháp xây dựng hiện đại, nhà hàng tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa trang trọng và giản dị, phản ánh cảnh quan văn hóa đa dạng của thành phố.

Đa dạng về không gian: Nội thất của nhà hàng có cấu hình không gian đa dạng, bao gồm chiều cao trần và điều kiện ánh sáng khác nhau. Điều này tạo ra bầu không khí năng động và hấp dẫn cho khách hàng, cho phép họ khám phá các lựa chọn và trải nghiệm chỗ ngồi khác nhau trong không gian.

Nghề thủ công địa phương: Dự án tích hợp các vật liệu và kỹ thuật có nguồn gốc từ các làng nghề thủ công của Hà Nội, thể hiện di sản văn hóa phong phú của thành phố. Bằng cách kết hợp các vật liệu mây, tre và tái chế, thiết kế bày tỏ sự tôn kính đối với các kỹ năng thủ công truyền thống đồng thời điều chỉnh chúng cho phù hợp với thị hiếu đương đại.

Nghệ sĩ và tác phẩm nghệ thuật địa phương: Các nghệ sĩ địa phương như cô Kim Vũ Thu và anh Phương Gió đóng góp những tác phẩm nghệ thuật sống động và đầy màu sắc được làm từ vật liệu tái chế, tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho không gian của nhà hàng. Những tác phẩm nghệ thuật này được thiết kế dành riêng cho nhà hàng, sử dụng túi nhựa tái chế và giấy Dó truyền thống. Những tác phẩm nghệ thuật này không chỉ đóng vai trò là điểm nhấn về mặt thẩm mỹ mà còn củng cố cam kết về tính bền vững thông qua việc sử dụng các vật liệu được tái sử dụng.

Thực hành bền vững: Việc chắp vá có chủ ý các vật liệu gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về tiềm năng tạo ra giá trị thông qua việc tái chế và tiêu dùng có trách nhiệm. Bằng cách thể hiện vẻ đẹp và tiện ích của vật liệu tái sử dụng, thiết kế khuyến khích khách hàng xem xét lại thói quen tiêu dùng và tác động môi trường của chính họ. Thiết kế ưu tiên tính bền vững bằng cách tái sử dụng vật liệu từ rác thải xây dựng và các nhà hàng Pizza 4P's khác. Bề mặt sàn được xây dựng bằng cách kết hợp nhiều vật liệu tái chế khác nhau từ chất thải xây dựng, chẳng hạn như gạch vụn và gạch đất nung vỡ. Thiết kế ánh sáng và tác phẩm nghệ thuật sử dụng túi nhựa đã được tái sử dụng, các bức tường đặc trưng/vách ngăn và chai thủy tinh cũ từ nhà hàng. Gỗ và thép tái chế cũng được sử dụng để làm khung trần và tường. Cách tiếp cận này không chỉ làm giảm tác động đến môi trường mà còn mang lại cho không gian cảm giác chân thực.

Sự hòa nhập của thiên nhiên: Ranh giới của không gian bên ngoài được xác định bởi mặt nước và hệ thống aquaponic, cung cấp dinh dưỡng cho cả cây trồng ngoài trời và trong nhà, cũng như các loại rau dùng cho nhà hàng. Hệ thống này giúp tăng khả năng làm mát cho không gian, đồng thời mang lại giá trị giáo dục, mang lại trải nghiệm và hiểu biết về thiên nhiên. Hệ thống aquaponic nâng cao tính bền vững của nhà hàng đồng thời góp phần tạo ra môi trường ngoài trời mát mẻ và hấp dẫn hơn.

Nhìn chung, dự án nhà hàng Pizza 4P's là một ví dụ thuyết phục về cách thiết kế kiến ​​trúc không chỉ đáp ứng các yêu cầu về chức năng mà còn thu hút các giác quan, tôn vinh văn hóa địa phương và thúc đẩy tính bền vững - đặc biệt trong bối cảnh đô thị đang phát triển nhanh chóng.

archdaily

Nhà Tú Garden Restaurant / Long Nguyen Design

“Nhà Tú Garden” sở hữu vị trí địa lý độc đáo, là điểm hội tụ giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Khái niệm tích hợp được thiết lập làm hướng thiết kế chính cho dự án. Với ý tưởng tạo điểm nhấn “xanh” cho khu vực, kiến ​​trúc sư đã đề xuất ý tưởng về một “khu vườn nhỏ” trong một “khu vườn lớn”.

Terra Cotta Workshop/Tropical Space

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Terra Cotta Workshop là một tổ hợp không gian được tạo hình bởi những bức tường gạch: hai bức tường gấp dài và một bức tường tròn bao quanh lò gạch nguyên bản - một kiến ​​trúc đã tồn tại hơn hai thập kỷ, được bảo tồn và là cốt lõi của xưởng mới .

Trường Mầm non Rooster/1+1>2 Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Trường được thiết kế để phục vụ 50 học sinh mầm non. Trước khi xây trường, học sinh phải học tạm trong một ngôi nhà chung nhỏ do thiếu phòng học. Vị trí được chọn để xây dựng trường thuận tiện cho trẻ em từ 3-5 tuổi đi lại đến trường một cách an toàn. Nó nằm gần đường làng và liền kề với một sân bóng đá, nơi diễn ra các hoạt động thể thao hàng ngày cho thanh thiếu niên.

The Cornerstone House/ROOM+ Design & Build

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18, nhà phố đã dần trở thành loại hình kiến ​​trúc thống trị, phù hợp với mạng lưới đường phố, ngõ hẻm bất thường và sôi động hiện có ở các đô thị Việt Nam như Hà Nội và TPHCM. Mặt khác, việc mở rộng đô thị không nhất quán của các khu dân cư nội thành đôi khi dẫn đến những mảnh đất có hình dạng kỳ lạ, khó có thể sử dụng được.

Văn phòng Ngân hàng ACB/MIA Design Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án là văn phòng chi nhánh của ngân hàng ACB tọa lạc trên một con phố sầm uất ở TPHCM. Do diện tích đất hẹp và dài nên không gian bên trong có nguy cơ trở nên tối tăm, ngột ngạt nếu không được tổ chức hợp lý về chiếu sáng, thông gió tự nhiên.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi