Office for Trees/Phạm Hữu Sơn Architects

Office for Trees/Phạm Hữu Sơn Architects

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi sâu sắc, với sự phát triển kinh tế - xã hội ngày càng lan rộng, với các thành phố lớn và các khu đô thị nổi lên như những biểu tượng mới thay thế cho những mảng xanh rộng lớn của vùng nhiệt đới hoang sơ. Tuy nhiên, điều này cũng hàm ý rằng chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể, như mất không gian xanh, nhiệt độ không khí tăng cao, ô nhiễm môi trường và gia tăng lượng khí thải. Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hiện tại mà còn dự báo những hậu quả tiềm ẩn nặng nề hơn trong tương lai.
14:05, 29/03/2024

Địa điểm: Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa
Kiến trúc sư: Phạm Hữu Sơn Architects
Diện tích: 650 mét vuông
Năm hoàn thành: 2024
Ảnh: Hiroyuki Oki

Dự án văn phòng tại Cam Lâm-Khánh Hòa, nằm ở miền Trung Việt Nam, cách Sân bay Quốc tế Cam Ranh khoảng 10 km về phía Bắc. Theo yêu cầu của chủ đầu tư, dự án được quy hoạch thành hai khu vực chính: một là không gian làm việc linh hoạt cho nhân viên và khu tiếp tân, hai là không gian Nhà Mẫu, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sâu sắc hơn về không gian sống, đầy đủ tiện nghi từ phòng ngủ. , bếp, khu vực ăn uống cho đến phòng tắm, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất về không gian và nội thất cho khách hàng của công ty.

Một cây xoài lớn ở vị trí trung tâm của khu đất hiện tại được bảo tồn thay vì bị chặt hạ, cây xoài được giữ lại để tạo thành một khu vườn trong khuôn viên dự án, phân chia hai không gian chính: khối văn phòng và khối Nhà Mẫu. Ngoài ra, tại vị trí này còn có hồ chứa nước ngầm với dung tích lên tới 30m3, dùng để thu nước mưa từ mái nhà trong những ngày mưa. Hơn nữa, nước mưa được đấu nối vào ao cá ở sân trước, nơi lọc chất thải từ cá và vi sinh vật, kết hợp với hệ thống bơm tưới tự động cung cấp nước cho các bể cây xanh trên mái và khắp khu vườn xung quanh dự án, tạo nên vòng tuần hoàn tái sinh. và bảo tồn tài nguyên nước.

Cây xanh được bố trí khắp các không gian, với bể cây xanh đặt trên mái, không chỉ tạo bầu không khí mát mẻ cho không gian bên dưới mà còn kết hợp với hệ thống khe thông gió và cửa kính lớn giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng điều hòa, kể cả trong những ngày nắng nóng. Ánh sáng ban ngày được tối ưu hóa thông qua khoảng trống giữa các hàng cây trên mái nhà, loại bỏ nhu cầu chiếu sáng ban ngày. Các tấm pin mặt trời được lắp đặt phía trên khu vực Nhà Mẫu, cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ văn phòng và hòa quyện vào cảnh quan bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Dự án được xây dựng từ gạch không nung - một loại vật liệu thân thiện với môi trường, dễ dàng tiếp cận tại địa phương, kết hợp với hàng loạt giải pháp bền vững như tái sử dụng nước mưa, tận dụng ánh sáng tự nhiên, năng lượng mặt trời và hệ thống cây xanh xung quanh. Office for Trees là minh chứng rõ ràng cho cam kết bền vững trong kiến ​​trúc sáng tạo của Phạm Hữu Sơn Architects.

Pháp lý xây dựng

Quán cà phê Tôn Corner/TON Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ giữa lòng thành phố Huế, Tôn Corner - một quán cà phê mang tinh thần cởi mở và năng động, được lấy cảm hứng từ cuộc sống giản dị của những góc phố nhỏ. Ngôi nhà nhỏ ban đầu xuống cấp đã bị phá bỏ để nâng cao nền móng chống ngập lụt. Vì đất được thuê theo hợp đồng ngắn hạn nên công trình được xây dựng bằng kết cấu thép với vật liệu lợp chính là tôn, gỗ cũ và kính cường lực.

Căn hộ dịch vụ Taiyo/Hồ Khuê Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Taiyo Apartment là một khu phức hợp căn hộ dịch vụ nằm tại An Thượng, một khu phố về đêm nổi tiếng gần bãi biển Đà Nẵng thu hút nhiều người nước ngoài. Tòa nhà 10 tầng này có 40 căn hộ dịch vụ với ba kích thước: studio, căn hộ một phòng ngủ và căn hộ hai phòng ngủ.

MORICO Café/Inrestudio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) MORICO là dự án cải tạo một quán cà phê và nhà hàng nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà hiện tại là một dãy nhà gạch cũ, rộng 5m và sâu 37m, hướng ra một con phố chính ở trung tâm thành phố. Nhiều cửa hàng xung quanh có tường kính hướng ra đường để tối đa hóa không gian điều hòa, giúp chúng tách biệt khỏi thành phố. Ở các thành phố nhiệt đới, khi đường phố trở nên thương mại hóa hơn, chiều sâu của thành phố bị mất đi và vỉa hè có xu hướng trở thành lối đi đơn thuần.

4B Tower/Hồ Khuê Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại trung tâm sôi động của thành phố trẻ Đà Nẵng, AEC 4B Tower có 9 tầng và 1 tầng hầm. Dự án thể hiện thiết kế kiến ​​trúc sáng tạo, hài hòa với cây xanh tự nhiên đồng thời tối đa hóa việc sử dụng năng lượng tự nhiên thông qua các chiến lược bền vững.

Câu lạc bộ - Nhà hàng Yunka/StudioDuo Architecture | Interior

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại trung tâm nhộn nhịp của Sài Gòn, công trình mới đã nắm bắt được bản chất của ẩm thực Nikkei thông qua cách tiếp cận kiến ​​trúc độc đáo. Không gian là sự kết hợp táo bạo giữa sự phong phú về văn hóa với thiết kế tiên phong, tạo nên trải nghiệm thực sự đắm chìm cho thực khách.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi