Nhà hàng Tropical Forest/Human+ Architects

Nhà hàng Tropical Forest/Human+ Architects

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại đô thị nhộn nhịp của TPHCM, thành phố đông dân nhất Việt Nam, dự án nhà hàng này hướng tới việc tạo ra một bầu không khí độc đáo, gần gũi với thiên nhiên, tương phản hoàn toàn với khung cảnh đô thị để thu hút thực khách. Lấy cảm hứng từ rừng mưa nhiệt đới bản địa, thiết kế mang đến trải nghiệm thanh bình, sảng khoái, kết nối con người với thiên nhiên.
14:05, 21/06/2024

Địa điểm: TPHCM
Kiến trúc sư: Human+ Architects
Diện tích: 580m2
Năm hoàn thành: 2024
Ảnh: Quang Trần

Với chiều sâu hơn 40m, nhà hàng được thiết kế như một không gian gắn kết duy nhất. Tuy nhiên, nó được chia thành hai phần lớn với ba khu vườn nằm ở phía trước, giữa và sau cơ sở, cùng với cây xanh trên cao. Những lớp thực vật này đan xen vào nhau một cách trực quan, mang lại cảm giác về chiều sâu và sự phong phú của đời sống thực vật.

Để gợi lên cảm giác đi bộ dưới tán rừng nơi ánh sáng mặt trời thỉnh thoảng xuyên qua, KTS đã sử dụng những chậu trồng cây bằng gỗ trên cao treo lơ lửng ở độ cao vừa phải và gắn trên mặt tiền của tòa nhà. Những chậu cây này trông giống như những thân cây tự nhiên, tạo nên một tán cây xanh trải dài ra mọi hướng khắp nhà hàng. Chúng đóng vai trò là điểm nhấn trực quan quan trọng và hướng dẫn du khách từ lối vào vào bên trong.

Chất liệu chính được sử dụng là gỗ khai hoang, được lắp ráp tỉ mỉ bằng tay để giảm thiểu tác động đến môi trường và giảm chi phí. Cấu trúc kim loại mô-đun tạo thành khung đỡ, đảm bảo độ bền của hệ thống trồng cây đồng thời đẩy nhanh tốc độ thi công và đảm bảo độ chính xác tại chỗ. Với những yếu tố này kết hợp lại, nhà hàng ở trung tâm TPHCM này không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn đóng vai trò như một ốc đảo xanh, giúp thực khách thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống đô thị

 

Pháp lý xây dựng

Quán cà phê Tôn Corner/TON Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ giữa lòng thành phố Huế, Tôn Corner - một quán cà phê mang tinh thần cởi mở và năng động, được lấy cảm hứng từ cuộc sống giản dị của những góc phố nhỏ. Ngôi nhà nhỏ ban đầu xuống cấp đã bị phá bỏ để nâng cao nền móng chống ngập lụt. Vì đất được thuê theo hợp đồng ngắn hạn nên công trình được xây dựng bằng kết cấu thép với vật liệu lợp chính là tôn, gỗ cũ và kính cường lực.

Căn hộ dịch vụ Taiyo/Hồ Khuê Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Taiyo Apartment là một khu phức hợp căn hộ dịch vụ nằm tại An Thượng, một khu phố về đêm nổi tiếng gần bãi biển Đà Nẵng thu hút nhiều người nước ngoài. Tòa nhà 10 tầng này có 40 căn hộ dịch vụ với ba kích thước: studio, căn hộ một phòng ngủ và căn hộ hai phòng ngủ.

MORICO Café/Inrestudio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) MORICO là dự án cải tạo một quán cà phê và nhà hàng nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà hiện tại là một dãy nhà gạch cũ, rộng 5m và sâu 37m, hướng ra một con phố chính ở trung tâm thành phố. Nhiều cửa hàng xung quanh có tường kính hướng ra đường để tối đa hóa không gian điều hòa, giúp chúng tách biệt khỏi thành phố. Ở các thành phố nhiệt đới, khi đường phố trở nên thương mại hóa hơn, chiều sâu của thành phố bị mất đi và vỉa hè có xu hướng trở thành lối đi đơn thuần.

4B Tower/Hồ Khuê Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại trung tâm sôi động của thành phố trẻ Đà Nẵng, AEC 4B Tower có 9 tầng và 1 tầng hầm. Dự án thể hiện thiết kế kiến ​​trúc sáng tạo, hài hòa với cây xanh tự nhiên đồng thời tối đa hóa việc sử dụng năng lượng tự nhiên thông qua các chiến lược bền vững.

Câu lạc bộ - Nhà hàng Yunka/StudioDuo Architecture | Interior

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại trung tâm nhộn nhịp của Sài Gòn, công trình mới đã nắm bắt được bản chất của ẩm thực Nikkei thông qua cách tiếp cận kiến ​​trúc độc đáo. Không gian là sự kết hợp táo bạo giữa sự phong phú về văn hóa với thiết kế tiên phong, tạo nên trải nghiệm thực sự đắm chìm cho thực khách.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi