Công viên ánh sáng Guryevsk/dot.bureau

Công viên ánh sáng Guryevsk/dot.bureau

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Một không gian công cộng khác thường đã xuất hiện ở vùng Kaliningrad, nơi không chỉ trở thành điểm giải trí yêu thích của cư dân mà còn là điểm thu hút khách du lịch đến thành phố Guryevsk.
11:09, 14/01/2025

Ý tưởng về dự án Công viên ánh sáng Guryevsk được tạo ra bởi các nhóm từ studio kiến ​​trúc đa ngành dot.bureau và công ty tư vấn Sheredega Consulting.

Khu vực lối vào công viên chào đón du khách bằng các công trình lắp đặt ánh sáng rực rỡ, quy mô lớn, như thể tiếp nối môi trường đô thị nhộn nhịp. Do đó, không gian này tự thể hiện mình là nơi du khách có thể mong đợi một kỳ quan tương tác khác và những cơ hội chụp ảnh khó quên ở mọi ngã rẽ.

Du khách có thể đi theo tuyến đường trực tiếp qua công viên để đến một quận khác, đi qua một cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn tốt. Ngoài ra, họ có thể đi dạo dọc theo một mạng lưới các con đường vắng vẻ, nơi một cảnh tượng kiến ​​trúc đang mở ra, phong phú về sự đa dạng và thiết kế, đang chờ đợi ở mọi ngã rẽ.

Ánh sáng đóng vai trò quyết định trong việc sắp xếp không gian của công viên. Những viên gạch phát sáng nhiều màu được nhúng vào những con đường lát đá, dường như chỉ đường. Và phía trên đầu du khách, những vòng tròn màu trắng sáng lên trong bóng tối, gợi lên những đám mây tương lai. Bằng cách tuần tự đi qua những mái vòm ánh sáng dường như "chói lóa" xuyên qua khu rừng, du khách có thể đến được bờ kè của Sông Guryevka. Khu vực giải trí này có ghế nằm bằng gỗ, một giảng đường và một đồng cỏ với những 'cây sậy' phát sáng. Khi đi qua, bạn sẽ bước vào một câu chuyện cổ tích Hanseatic, đến với trung tâm kiến ​​trúc của không gian - một 'ngọn hải đăng' tỏa sáng dưới ánh trăng dịu nhẹ.

Ở phía tây của công viên, có một ao nhỏ được bao quanh bởi một lối đi dạo bằng gỗ để đi dạo vắng vẻ và các khu vực giải trí nhỏ gọn bên bờ nước.

Sân chơi mời gọi những vị khách trẻ đắm mình vào thế giới của những sinh vật kỳ thú - hoặc là tàu vũ trụ hoặc người ngoài hành tinh đã từng hạ cánh xuống công viên và quyết định không bay trở lại.

Tính liên tục lịch sử được phản ánh trong các yếu tố nửa gỗ của các cấu trúc công viên và chủ đề động vật của các tác phẩm nghệ thuật. Chúng gợi nhớ đến thực tế rằng ở những khu vực này của thành phố, trước đây được gọi là Neuhausen, có một sở thú vào thế kỷ 19.

Không gian, được phân định bằng các thiết bị chiếu sáng và thể tích, được tổ chức theo cách tránh đám đông ngay cả khi có nhiều du khách. Các luồng được phân bổ đều khắp lãnh thổ và mọi người đều có thể tìm thấy một nơi trong Công viên Ánh sáng để tận hưởng cả hoạt động giải trí năng động và chiêm ngưỡng thiên nhiên.

Đường chân trời công nghiệp: Biến các nhà máy ngừng hoạt động của Trung Quốc thành địa điểm văn hóa

Trên khắp Trung Quốc, một di sản gồm các công trình công nghiệp đồ sộ đang bị bỏ hoang, hậu quả trực tiếp của sự chuyển dịch kinh tế sang các hình thức công nghiệp khác nhau. Những công trình này nổi bật với chiều cao đồ sộ và khả năng chịu lực kết cấu vững chắc. Ngày nay, chúng đặt ra một thách thức kiến ​​trúc cho việc đổi mới đô thị đương đại và một chủ đề mới cho việc bảo tồn di sản. Khi chúng bị nhấn chìm bởi sự phát triển đô thị ngày càng tăng, các kiến ​​trúc sư được giao nhiệm vụ biến chúng thành những công trình tiện ích, hướng đến công chúng. Do đó, các can thiệp gần đây đang tận dụng các yếu tố đặc trưng như lò sưởi và ống khói để giúp định vị lại những khu phức hợp đồ sộ này thành những điểm nhấn đô thị quan trọng.

Thông tin đối ngoại phải bắt đầu từ từng… làng quê, góc phố

Không chỉ là những tuyên bố chính sách hay hoạt động ở tầm quốc gia, thông tin đối ngoại còn được hình thành từ những câu chuyện đời thường, từ từng làng quê, góc phố. Khi báo chí địa phương biết cách kể câu chuyện của vùng đất mình bằng ngôn ngữ của thế giới, họ đang góp một “viên gạch” vững chắc vào “cây cầu” đưa Việt Nam ra bạn bè năm châu - đó cũng là điều Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh trong cuộc trò chuyện với phóng viên Tạp chí Kiến trúc Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài phỏng vấn thú vị này.

Kỳ 3: Đột phá chiến lược để địa phương dẫn lối “câu chuyện Việt Nam”

Cùng nhau kể “Câu chuyện Việt Nam” trong kỷ nguyên mới không chỉ là lời hẹn ước mà còn là nhiệm vụ chiến lược của báo chí đối ngoại, nơi mỗi địa phương trở thành một “cánh tay nối dài” đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Trong đó, báo điện tử địa phương không chỉ phản ánh đời sống, văn hóa, kinh tế, du lịch mà còn chủ động sáng tạo các giải pháp, đổi mới cách tiếp cận, tận dụng chuyển đổi số để xây dựng và lan tỏa hình ảnh địa phương, từ đó góp phần kiến tạo một Việt Nam toàn cầu, hiện đại và giàu bản sắc.

Kỳ 2: “Dò đường” định vị địa phương trên bản đồ truyền thông quốc tế

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới, với khát vọng trở thành quốc gia hùng cường, có vị thế vững chắc trên trường quốc tế, báo chí địa phương đang đóng vai trò tiên phong trong việc “dò đường” để định vị hình ảnh tỉnh, thành trên bản đồ truyền thông quốc tế. Không chỉ truyền tải thông tin, báo chí địa phương còn là “cầu nối” giúp thế giới hiểu đúng về con người, văn hóa, tiềm năng và thành tựu của từng địa phương. Việc “dò đường” này không chỉ mang ý nghĩa thông tin mà còn là một chiến lược dài hơi, giúp từng địa phương chủ động kiến tạo hình ảnh, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, du khách và bạn bè quốc tế, đồng thời làm giàu bản sắc và niềm tự hào địa phương trong bức tranh tổng thể của Việt Nam.

Kỳ 1: Những “cánh tay nối dài” đưa câu chuyện địa phương ra thế giới

Trải qua 100 năm đồng hành cùng đất nước, báo chí đối ngoại Việt Nam luôn giữ vững bản lĩnh tiên phong, trở thành trụ cột của “sức mạnh mềm” dân tộc. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ truyền thông, đội ngũ những người làm báo đối ngoại, đặc biệt là báo chí địa phương, đã trở thành những “cánh tay nối dài”, đưa câu chuyện về con người, văn hóa, tiềm năng và thành tựu địa phương ra thế giới. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển kinh tế năng động và công nghệ truyền thông hiện đại, vai trò của báo chí đối ngoại càng được khẳng định như một “cầu nối” chiến lược, quảng bá hình ảnh Việt Nam và hỗ trợ địa phương thúc đẩy hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư, du lịch và nguồn lực toàn cầu.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh