Ấn tượng kiến trúc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách miễn phí

Ấn tượng kiến trúc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách miễn phí

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới được xây dựng với thiết kế hiện đại, nhiều công năng, kiến trúc công trình trưng bày về lịch sử chiến tranh và tạo một không gian chung để khách tham quan tương tác và trải nghiệm về cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Bảo tàng chính thức mở cửa đón, phục vụ khách tham quan miễn phí từ 01/11/2024 đến hết tháng 12/2024 tại địa chỉ Km 6+500 Đại Lộ Thăng Long, Phường Tây Mỗ, Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
14:41, 16/10/2024

Theo đó, ngày 30/09/2024, Thông báo của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho biết, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã dừng đón, phục vụ khách tham quan tại địa chỉ 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội.

Từ ngày 1/11/2024, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam vị trí mới tại Km 6+500 Đại Lộ Thăng Long, Phường Tây Mỗ, Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội sẽ chính thức mở cửa đón, phục vụ khách tham quan và miễn phí tham quan đến hết tháng 12/2024. Trước đó, từ ngày 1/10/2024, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã đón và phục vụ khách tham quan thử nghiệm tại vị trí mới này.

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam được Bộ Quốc phòng đầu tư xây dựng mới trên địa bàn hai Phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ năm 2019, trên diện tích 386.600m2. Bảo tàng hiện đang lưu giữ hơn 150.000 hiện vật, trong đó có 4 bảo vật quốc gia và nhiều hiện vật quý.

Toàn cảnh Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nổi bật với sân trước và tòa tháp Chiến thắng cao 45m, cùng đó là khối nhà bảo tàng gồm 4 tầng nổi và 1 tầng trệt, diện tích xây dựng 23.198m2, tổng diện tích sàn tòa nhà chính rộng 64.640m2, tổng chiều cao 35,8m.

Bảo tàng mới được xây dựng với thiết kế hiện đại, nhiều công năng, kiến trúc Bảo tàng không chỉ đơn thuần là một công trình trưng bày về lịch sử chiến tranh, mà còn tạo một không gian chung để khách tham quan tương tác và trải nghiệm về cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. 

Bên cạnh đó, bảo tàng được áp dụng nhiều phương pháp trưng bày mới, kết hợp với các công nghệ sa bàn 3D mapping; thiết bị màn hình tra cứu thông tin, media tư liệu ảnh, thuyết minh tự động audioguide và mã QR tra cứu thông tin hiện vật, hình ảnh và hơn 60 video clip giới thiệu về chiến dịch, trận đánh và các nhân vật lịch sử mang đến cho khách tham quan trải nghiệm hoàn toàn mới.

Hiện tại, bảo tàng đã hoàn thiện giai đoạn 1, đồng thời đơn vị đang tiếp thu các ý kiến góp ý của chuyên gia, nhà khoa học, chỉnh lý và hoàn thiện phần trưng bày trước khi chính thức mở cửa với công chúng vào ngày 1/11/2024.

Một số hình ảnh tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (vị trí mới):

Một số không gian trưng bày bên trong Bảo tàng.

Một số không gian trưng bày bên trong Bảo tàng.

Một số không gian trưng bày bên trong Bảo tàng.

Một số không gian trưng bày bên trong Bảo tàng.

Một số không gian trưng bày bên trong Bảo tàng.

Một số không gian trưng bày bên trong Bảo tàng.

Một số không gian trưng bày bên trong Bảo tàng.

Một số không gian trưng bày bên trong Bảo tàng.

Liên hệ đăng ký tham quan Bảo tàng: 0246.253.1367

Tuyến xe buýt điểm đỗ gần Bảo tàng tại vị trí mới: 71B (BX Mỹ Đình - Xuân Mai); 74 (BX Mỹ Đình - Xuân Khanh); 87 (BX Mỹ Đình - Quốc Oai - Xuân Mai); 88 (BX Mỹ Đình - Hòa Lạc - Xuân Mai); 107 (Kim Mã - Làng VH DL các Dân tộc Việt Nam); 157 (BX Mỹ Đình - BX Sơn Tây); E05 (Long Biên - KĐT Smart City); E07 (Long Biên - KĐT Smart City); E09 (CV Nước Hồ Tây - KĐT Smart City).

 Bài viết có bổ sung ảnh minh họa (Nguồn ảnh: https://www.qdnd.vn/).

Pháp lý xây dựng

Những ngôi nhà tạ trong kiến trúc cung đình Nguyễn

Không có mặt trong những cung điện quan trọng nhất - nơi tổ chức các điển lễ của Hoàng triều - hay chốn miếu mạo thâm nghiêm - nơi thờ cúng thần linh và các vị hoàng đế - quy mô kiến trúc cũng không bề thế, hoành tráng nhưng nhà tạ (tạ gia hay thuỷ tạ) vẫn là một loại hình kiến trúc rất quan trọng và đặc sắc góp phần tạo nên sự phong phú cùng vẻ đẹp thanh thoát, lãng mạn của quần thể kiến trúc cung đình Nguyễn tại kinh đô Huế.

Nghệ thuật kiến trúc cổ tại Đà Lạt

Đà Lạt, đô thị đã trải qua nhiều kỳ quy hoạch bài bản. Mỗi kỳ kiến tạo là một ý tưởng, nhưng đều dựa trên yếu tố cốt lõi là nghệ thuật kiến trúc kết hợp cảnh quan và tài nguyên nhân văn.

Ký ức lịch sử - 'Mái ngói thâm nâu'

"Nhà có nóc" là cách nói về sự hoàn thiện không chỉ của kiến trúc mà của cả nếp sống trong một ngôi nhà, một gia đình. Kiến trúc đô thị cổ của Hà Nội có một đặc trưng rất dễ nhận biết đó là những mái ngói được miêu tả trong trạng thái "lô xô", "nghiêng nghiêng" hay "rêu phong" và Trịnh Công Sơn thành công nhất khi viết trong ca từ của mình: "phố xưa nhà cổ mái ngói thâm nâu" .

Lễ chùa đầu năm: Sự chừng mực tạo nên văn hóa

Để có văn hoá lễ chùa cần dựa trên sự thực hành tính vừa phải, sự chừng mực như lời Phật dạy.

Chùa Keo: Ngôi cổ tự có kiến trúc độc đáo thế kỷ 17, điểm đến lý tưởng cho dịp du xuân lễ hội đầu năm

Là ngôi chùa cổ được bảo tồn hầu như nguyên vẹn kiến trúc 400 năm tuổi, chùa Keo là một phần quan trọng trong văn hóa kiến trúc truyền thống của Việt Nam, biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và tâm linh. Đây là địa điểm lý tưởng cho dịp du xuân lễ hội đầu năm cho những ai yêu thích văn hóa và tôn giáo.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi