Trung tâm hội nghị The Veil/me+ Architect + Atelier tho.A

Trung tâm hội nghị The Veil/me+ Architect + Atelier tho.A

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) “The Veil” tọa lạc ngay cửa ngõ phía Bắc TPHCM, trên đại lộ nội thành hấp dẫn nhất, được thiết kế trở thành một kiệt tác màu trắng nổi bật giữa bối cảnh đô thị. Đây cũng là một trung tâm hội nghị quốc tế đa năng.
14:03, 27/03/2024

Địa điểm: TPHCM
Kiến trúc sư: Atelier tho.A , me+ architecture
Diện tích: 20000m2
Năm hoàn thành: 2019
Ảnh: Quang Đạm

Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ tấm khăn voan của cô dâu trong đám cưới. Nhìn từ bên ngoài, The Veil có nhiều lớp cảm xúc, phân đoạn bao bọc các lối đi và cung cấp kết cấu cho cấu trúc. Từ đó, không chỉ tạo nên một không gian xinh xắn bên trong mà còn tối đa hóa diện tích khu vực tiếp tân. Kết quả là mọi người tham gia thường xuyên hơn vào không gian trước sự kiện. Bởi vì ngày nay mọi người chủ yếu lo lắng về các nghi lễ và sự kiện quan trọng trong các tòa nhà tương tự.

Động lực chính đằng sau khái niệm này xuất phát từ thực tế là nhà điều hành của nhà đầu tư đã tự mình đưa ra hầu hết các quyết định và khung kết cấu đã được hoàn thành trước khi nhóm thiết kế đến. me+ Architects và ThoA được mời làm người trang trí, tạo cho tòa nhà một lớp vỏ lộng lẫy, vốn chỉ là một giai đoạn của dây chuyền công nghiệp hóa, nhưng các kiến ​​trúc sư đã đề xuất một thiết kế chứ không phải là lớp phủ bên trong. Vào thời điểm đó, dự án bao gồm một khuôn khổ được xây dựng với tỷ lệ phòng tổ chức sự kiện và sảnh tiếp tân ở khu vực kín lớn hơn ba lần so với không gian mở. Vì vậy, không có chỗ cho kiến ​​trúc sư cải thiện trải nghiệm không gian; thay vào đó, nhiệm vụ trước mắt là cải thiện không gian đệm hiện có và tạo cơ hội cho mọi người tương tác trước khi tham gia sự kiện chính tại phòng khiêu vũ White Palace mà vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến yêu cầu mà chủ đầu tư đưa ra.

Đầu tiên, KTS mở rộng không gian theo chiều dọc. Tòa nhà có hai sảnh tiếp tân, mỗi sảnh có chiều rộng và chiều cao 10 x 10 mét, nằm dọc theo chiều dài của hai khối nhà. Thách thức là thiết kế một khu vực ấm áp, thoáng mát và kích thích thị giác để khuyến khích khách ở lại lâu hơn và tận hưởng trải nghiệm gặp gỡ và chào hỏi. KTS chọn thử nghiệm những vật liệu có thể làm sai lệch nhận thức về không gian; vì vốn dĩ không thể mở rộng không gian sẵn có nên chúng tôi quyết định thử nghiệm các vật liệu có thể đánh lừa nhận thức về không gian. Trần thả được làm bằng các tấm nhôm đánh bóng giúp thu hút và phản chiếu toàn bộ không gian cũng như hoạt động bên dưới. Như vậy, không gian cao gấp đôi, du khách có thể kín đáo “quan sát” không chỉ các hoạt động khác mà còn cả chính bản thân mình thông qua hình ảnh phản chiếu này. Để truyền tải thêm cảm giác về không gian, bức tường phía trước sảnh tiệc được tạo hình gợn sóng. Kiến trúc công nghiệp khắc nghiệt giờ đây tương phản với những tấm gỗ được làm tinh xảo gợn sóng.

Ở phía đối diện, theo chiều ngang, những cuộn thép đục lỗ sơn trắng nhìn bên ngoài có vẻ “bán mờ”, một lần nữa “đánh lừa” kích thước thực tế. Không gian không còn bị giới hạn bởi kích thước vật lý của nó mà bởi ấn tượng kích thích của vật liệu. Các cuộc họp được tổ chức không chỉ ở hội trường mà còn ở ngoài sân. Chất liệu vải voan của tấm màn che mang lại không gian riêng tư, tách biệt các hoạt động sự kiện khỏi khung cảnh ồn ào của đại lộ nhưng cũng đủ mờ ảo để khơi gợi sự quan tâm của những người ở bên ngoài. Ý định này làm cho cuộc hành trình đến sảnh trở nên hấp dẫn và tinh tế hơn rất nhiều.

Pháp lý xây dựng

LAPH Cafe / 3fconcept

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) “Café-Cóc” là thuật ngữ dùng để chỉ một quán cà phê giá rẻ với chỗ ngồi thấp có thể dễ dàng gấp lại và sắp xếp theo nhu cầu. Đây là nơi mọi người có thể nhanh chóng và thuận tiện ghé qua, gọi đồ uống, nhâm nhi một mình hoặc với bạn bè, rồi tiếp tục ngày của họ.

Bonte Cafe/Yên Architecture

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng và đang đẩy con người ra xa thiên nhiên. Các tòa nhà xung quanh chúng ta đang dần bê tông hóa và để lại những tác động xấu đến môi trường sống của chính chúng ta. Yen Architecture hy vọng rằng thông qua dự án này, con người sẽ kết nối lại với thiên nhiên.

The Clay Mui Ne Resort/Tad.atelier

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nằm ở Đông Nam Việt Nam, thành phố Phan Thiết nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng và ánh nắng ấm áp quanh năm. Nằm ở vị trí lý tưởng gần trung tâm thành phố, khu đất xây dựng ban đầu là một khu nghỉ dưỡng cũ được xây dựng cách đây hơn 20 năm trên địa hình dốc về phía biển. Nhận ra tiềm năng to lớn của khu đất, chúng tôi quyết định tận dụng những lợi thế hiện có và kết hợp các cải tiến để tạo ra một khu nghỉ dưỡng mới, hài hòa và thân thiện. KTS đã cân nhắc sử dụng vật liệu địa phương và phương pháp xây dựng phù hợp. Mục tiêu là tạo ra một không gian chào đón tôn trọng các giá trị hiện có của địa điểm trong khi vẫn dành chỗ cho những ý tưởng mới.

Trụ sở CP Việt Nam/LJ-Group

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án cảnh quan trụ sở chính CP Việt Nam là một phần mở rộng năng động và linh hoạt của môi trường văn phòng. Tọa lạc tại Đồng Nai, một tỉnh có tốc độ phát triển nhanh chóng, dự án giải quyết những thách thức liên quan đến tính bền vững môi trường và chất lượng cuộc sống. Do đó, thiết kế cảnh quan nhằm mục đích giảm thiểu tác động của môi trường xung quanh đồng thời cung cấp không gian ngoài trời rộng rãi và chất lượng cao cho tòa nhà mới, lớn hơn nhằm khuyến khích người lao động thư giãn, giao lưu, kết nối với thiên nhiên và cảm thấy tốt hơn trong công việc, nâng cao trải nghiệm hàng ngày của họ.

Nhà hàng Tropical Forest/Human+ Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại đô thị nhộn nhịp của TPHCM, thành phố đông dân nhất Việt Nam, dự án nhà hàng này hướng tới việc tạo ra một bầu không khí độc đáo, gần gũi với thiên nhiên, tương phản hoàn toàn với khung cảnh đô thị để thu hút thực khách. Lấy cảm hứng từ rừng mưa nhiệt đới bản địa, thiết kế mang đến trải nghiệm thanh bình, sảng khoái, kết nối con người với thiên nhiên.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi