Nhà hàng và quán cà phê PARDIS

Nhà hàng và quán cà phê PARDIS

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Một quán ăn Ý nhỏ kỳ lạ có tên Pardis đang chờ bạn trên con phố thanh bình ở Hàm Tiến, Mũi Né. Tại đây, bạn có thể “thu thập những kỷ niệm” từ Hà Nội khi ngắm nhìn vùng nước yên tĩnh của Mũi Né, nơi gặp Địa Trung Hải xa xôi.
14:02, 28/02/2024

Địa điểm: Thành phố Phan Thiết
Kiến trúc sư: Country House. Architecture
Diện tích: 380m2
Năm hoàn thành: 2024
Ảnh: Paul Phan

Vy là người Hà Nội, Ales Sandro là doanh nhân người Ý; họ gặp nhau ở Mũi Né. Nơi đây đã trở thành quê hương của họ sau hơn 20 năm làm việc và sinh sống ở đây, nhưng ký ức về đường phố Hà Nội với mái rêu xanh, tường gạch vụn, hiên nhà ngập nắng và ẩm thực Địa Trung Hải bắt nguồn từ Rome. và sau đó lan rộng khắp thế giới nhờ làn sóng cộng đồng người Ý nhập cư - liên tục hiện lên trong đầu họ.

Lần đầu gặp nhau, cô ấy nói với nhóm thiết kế: “Tôi muốn xây một tòa nhà vừa để ở vừa để kinh doanh. Nó phải gợi lên một chút ký ức về Hà Nội và một chút Mũi Né. Cần có đủ không gian cho mọi thứ. Khách nên ở có thể chơi, ăn đồ ăn Ý và nướng cà phê Ý. Và nơi đó có cảm giác như ở nhà của họ - chân thật và ấm cúng.

Ký ức về quê hương trong tôi ùa về, từ những giây phút tản bộ nhàn nhã hay những buổi chiều lang thang trên bãi biển dưới bóng dừa xanh, với tiếng sóng vỗ vào chân. Tôi vẫn còn nhớ những mái nhà xanh của phố cổ Hà Nội, nơi hàng dừa gặp bãi cát vàng ngay bên mép sóng”, Vy chia sẻ.

Trong quá trình xây dựng, nhóm thiết kế đã tạo ra một nhịp điệu đều đặn và quen thuộc bằng cách gói các bức tường gạch và bảng điều khiển tường của các tòa nhà cũ vào các hệ thống hỗ trợ. Những bức tường được lấy cảm hứng từ lá dừa biển, hoặc chúng ta có thể bắt gặp những mảng tường gạch, những tấm bê tông thô ráp, lỗi thời… Mục đích duy nhất của họ là khắc họa một “dòng chảy” văn hóa đặc trưng giữa Hà Nội và Mũi Né.

Tòa nhà kết hợp các vật liệu có nguồn gốc địa phương như gạch thô, gỗ đã qua sử dụng và sắt thép. Nó có sân hiên trải cỏ đóng vai trò như một khu vườn trên cao, giảm thiểu bức xạ nhiệt mặt trời một cách hiệu quả. Mái nhà được lợp bằng lá dừa tạo nên một không gian xanh vừa dễ chịu vừa rất thích hợp với những cơn gió nhiệt đới.

 

archdaily

Nhà Tú Garden Restaurant / Long Nguyen Design

“Nhà Tú Garden” sở hữu vị trí địa lý độc đáo, là điểm hội tụ giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Khái niệm tích hợp được thiết lập làm hướng thiết kế chính cho dự án. Với ý tưởng tạo điểm nhấn “xanh” cho khu vực, kiến ​​trúc sư đã đề xuất ý tưởng về một “khu vườn nhỏ” trong một “khu vườn lớn”.

Terra Cotta Workshop/Tropical Space

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Terra Cotta Workshop là một tổ hợp không gian được tạo hình bởi những bức tường gạch: hai bức tường gấp dài và một bức tường tròn bao quanh lò gạch nguyên bản - một kiến ​​trúc đã tồn tại hơn hai thập kỷ, được bảo tồn và là cốt lõi của xưởng mới .

Trường Mầm non Rooster/1+1>2 Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Trường được thiết kế để phục vụ 50 học sinh mầm non. Trước khi xây trường, học sinh phải học tạm trong một ngôi nhà chung nhỏ do thiếu phòng học. Vị trí được chọn để xây dựng trường thuận tiện cho trẻ em từ 3-5 tuổi đi lại đến trường một cách an toàn. Nó nằm gần đường làng và liền kề với một sân bóng đá, nơi diễn ra các hoạt động thể thao hàng ngày cho thanh thiếu niên.

The Cornerstone House/ROOM+ Design & Build

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18, nhà phố đã dần trở thành loại hình kiến ​​trúc thống trị, phù hợp với mạng lưới đường phố, ngõ hẻm bất thường và sôi động hiện có ở các đô thị Việt Nam như Hà Nội và TPHCM. Mặt khác, việc mở rộng đô thị không nhất quán của các khu dân cư nội thành đôi khi dẫn đến những mảnh đất có hình dạng kỳ lạ, khó có thể sử dụng được.

Văn phòng Ngân hàng ACB/MIA Design Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án là văn phòng chi nhánh của ngân hàng ACB tọa lạc trên một con phố sầm uất ở TPHCM. Do diện tích đất hẹp và dài nên không gian bên trong có nguy cơ trở nên tối tăm, ngột ngạt nếu không được tổ chức hợp lý về chiếu sáng, thông gió tự nhiên.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi