Biểu tượng kiến trúc

Biểu tượng kiến trúc "ươm mầm" và "phát triển" tại Cung Thiếu nhi Hà Nội

Được chính thức khánh thành từ ngày 21/9, Cung Thiếu nhi Hà Nội do GS.TS.KTS Doãn Minh Khôi - Viện trưởng Viện Quy hoạch và Kiến trúc đô thị (Trường ĐH Xây dựng Hà Nội) chủ trì được thiết kế với ý tưởng tạo nên một biểu tượng kiến trúc “ươm mầm” và “phát triển” đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới kiến trúc sư, cũng như nhiều bậc phụ huynh và các em nhỏ tại Thủ đô những ngày qua.
04:59, 24/09/2024

Với ý tưởng muốn tạo nên một thế giới trẻ thơ với sự lựa chọn đa dạng và phong phú các hoạt động vui chơi, học tập, sinh hoạt giao lưu cộng đồng, cả bên trong và bên ngoài công trình. Bằng những đường nét mềm mại uốn lượn theo cả hai chiều, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ tạo nên một biểu tượng kiến trúc “ươm mầm” và “phát triển” , trong đó phần “ươm mầm” là Khối nhà hát, rạp chiếu phim, với hai nửa khối cầu kết nối hữu cơ và khăng khít với nhau. Đây là không gian tụ họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ – Nhà hát và rạp chiếu phim, câu lạc bộ nghệ thuật. Phần “phát triển” là khối Nhà thi đấu, bể bơi có sự kết nối với tòa tháp với các không gian học tập uốn lượn trải dài về phía công viên.

cung thiếu nhi hà nôi
Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong các công trình lớn khánh thành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. (Ảnh:Thành Đạt - Sơn Bách/Báo Nhân dân)

Khởi công từ tháng 11/2021, sau gần 3 năm thi công, công trình dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội đã hoàn tất và đưa vào hoạt động từ ngày 21/9.

Dự án toạ lạc trên khu đất với tổng diện tích gần 40.000m2, diện tích sàn xây dựng khoảng 10.280m2, nằm gần công viên hồ điều hoà CV1 tại khu đô thị mới Cầu Giấy, Nam Từ Liêm. Cung Thiếu nhi được thiết kế gồm 2 khối nhà, trong đó khối nhà A nằm phía trước bao gồm nhà hát, rạp phim, câu lạc bộ nghệ thuật; Khối nhà B có thư viện, tháp thiên văn, nhà thi đấu, bể bơi…

cung thiếu nhi hà nội
Cung Thiếu nhi Hà Nội được xây dựng theo thiết kế kiến trúc hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị tự động thông minh (Ảnh:Thành Đạt - Sơn Bách/Báo Nhân dân)

Theo Ông Đồng Phước An, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội, đơn vị làm chủ đầu tư dự án cho biết, dự án được phê duyệt thời gian thực hiện từ năm 2020-2024. Tuy nhiên thời gian thi công và lắp đặt xong thiết bị chỉ 54 tháng, rút ngắn 10% thời gian thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.

cung thiếu nhi hà nội

Khu A gồm tổ hợp khu nhà hát, rạp chiếu phim, câu lạc bộ nghệ thuật, là nơi sẽ diễn ra các hoạt động sinh hoạt văn hóa tinh thần  (Ảnh:Thành Đạt - Sơn Bách/Báo Nhân dân)

Công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội được xây dựng theo hướng hiện đại, là một mô hình văn minh, đẹp phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội, đồng thời đóng góp một công trình có chất lượng thẩm mỹ cho thành phố Hà Nội.

cung thiếu nhi hà nội
Vẻ đẹp hiện đại, năng động của Cung Thiếu nhi Hà Nội. (Ảnh:Thành Đạt - Sơn Bách/Báo Nhân dân)

Cùng với việc tạo ra một không gian vui chơi, học tập có chất lượng cho các em thiếu nhi, việc đầu tư xây dựng công trình mang một ý nghĩa xã hội – kinh tế khi góp phần kiến thiết bộ mặt đô thị, thiết thực phục vụ cho nhu cầu của thiếu nhi Thủ đô và xã hội nói chung.

cung thiếu nhi

 

cung thiếu nhi hà nội

cung thiêu nhi hà nội

cung thiếu nhi hà nội

 

https://nhandan.vn/anh-can-canh-dien-mao-cung-thieu-nhi-hien-dai-bac-nhat-thu-do-post811729.html https://www.tapchikientruc.com.vn/tac-gia-tac-pham/cung-thieu-nhi-ha-noi.html https://baoxaydung.com.vn/ha-noi-ben-trong-cung-thieu-nhi-hien-dai-bac-nhat-thu-do-384536.html

Pháp lý xây dựng

Hà Nội: Quang cảnh tan hoang tại một số khu vực sau khi siêu bão Yagi đi qua

Sau khi siêu bão Yagi đi qua, Hà Nội đã ngớt mưa. Tại nhiều quận huyện như Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì một số điểm vẫn còn ngập nước, cây cối đổ la liệt, cột điện đổ nghiêng ngả như thách thức người tham gia giao thông. Dưới đây là một số hình ảnh Phóng viên Tạp chí điện tử Kiến trúc Việt Nam ghi nhận của sáng ngày 8/9.

Rực rỡ sắc màu nghề truyền thống làm bột khoai

Ở Tây Ninh có một làng nghề truyền thống làm bột khoai, nằm ở xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, được truyền từ nhiều thế hệ, đã trở thành một nét văn hoá ẩm thực đặc sắc của tỉnh Tây Ninh.

Nghề làm ngói Âm Dương ở Lũng Rì

Xóm Lũng Rì, xã Tự Do, huyện Quảng Hòa cách TP. Cao Bằng khoảng trên 30km, đây là làng nghề làm ngói âm dương đã có hàng trăm năm tuổi. Ngói Lũng Rì được làm thủ công rất cẩn thận, màu sắc đẹp, dùng lợp mái nhà mát vào mùa hè ấm về mùa đông.

Những công trình kiến trúc độc đáo được chờ đợi nhất năm 2024

Bảo tàng âm thanh Seoul, Trung tâm văn hóa và nghệ thuật Trung Quốc, nhà ở xã hội tại New York... là những công trình kiến trúc độc đáo được đón đợi nhất năm 2024 do Tạp chí Interni bình chọn.

Vẻ đẹp hoành tráng của SVĐ hình bông sen, hiện đại bậc nhất Trung Quốc

Big Lotus (tạm dịch: Bông sen lớn) là sân vận động trung tâm ở sự kiện Asiad 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc). Người hâm mộ choáng ngợp vì sự hoàng tráng và kỳ vĩ của công trình này.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi