iSea Boutique Resort/Pham Huu Son Architects

iSea Boutique Resort/Pham Huu Son Architects

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) iSea Boutique Resort - Giao hòa thiên nhiên với kiến ​​trúc hiện đại. iSea là khu nghỉ dưỡng nép mình dọc bờ biển với bãi biển cát trắng trải dài, bao quanh là khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của vịnh Vân Phong miền Trung Việt Nam. Vị trí bao gồm 8 đơn vị lưu trú bên cạnh các khu chức năng như quầy bar, nhà hàng, spa, khu vui chơi trẻ em, nơi du khách có thể tận hưởng sự yên bình của biển và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.
14:00, 16/02/2024

Địa điểm: Ninh Hòa,
Kiến trúc sư: Pham Huu Son Architects
Diện tích: 4.000m2
Năm: 2023
Ảnh: Hiroyuki Oki

Để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn, 8 phòng ngủ của iSea được thiết kế chiến lược để mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra bãi biển. Khu giải trí trong đó có quầy bar được bố trí xung quanh hồ bơi trung tâm, tạo thành kết cấu kiến ​​trúc hình tròn độc đáo.

Việc sử dụng vật liệu gạch không nung thân thiện với môi trường không chỉ là sự lựa chọn hợp lý mà còn tạo nên sự gắn kết bền chặt với cộng đồng địa phương. Lấy vẻ đẹp của thiên nhiên làm điểm nhấn, iSea Resort được hoàn thiện theo phong cách mộc mạc, với sự pha trộn hài hòa giữa vôi trắng tự nhiên cho cả ngoại thất và nội thất, điểm nhấn là trần bê tông nguyên khối. Thiết kế chưa hoàn thiện có chủ ý này tạo ra một không gian thân mật và chào đón khách.

Sự hòa hợp giữa kiến ​​trúc và thiên nhiên được khắc họa một cách sinh động qua những tấm kính lớn, không chỉ mở rộng không gian mà còn mang đến cảm giác iSea, bầu trời và biển tạo thành một thể thống nhất. Từng chi tiết kiến ​​trúc đều được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo iSea không chỉ là một khu nghỉ dưỡng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật sống động, hòa quyện hoàn hảo với vẻ đẹp tự nhiên xung quanh.

archdaily

Nhà Tú Garden Restaurant / Long Nguyen Design

“Nhà Tú Garden” sở hữu vị trí địa lý độc đáo, là điểm hội tụ giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Khái niệm tích hợp được thiết lập làm hướng thiết kế chính cho dự án. Với ý tưởng tạo điểm nhấn “xanh” cho khu vực, kiến ​​trúc sư đã đề xuất ý tưởng về một “khu vườn nhỏ” trong một “khu vườn lớn”.

Terra Cotta Workshop/Tropical Space

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Terra Cotta Workshop là một tổ hợp không gian được tạo hình bởi những bức tường gạch: hai bức tường gấp dài và một bức tường tròn bao quanh lò gạch nguyên bản - một kiến ​​trúc đã tồn tại hơn hai thập kỷ, được bảo tồn và là cốt lõi của xưởng mới .

Trường Mầm non Rooster/1+1>2 Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Trường được thiết kế để phục vụ 50 học sinh mầm non. Trước khi xây trường, học sinh phải học tạm trong một ngôi nhà chung nhỏ do thiếu phòng học. Vị trí được chọn để xây dựng trường thuận tiện cho trẻ em từ 3-5 tuổi đi lại đến trường một cách an toàn. Nó nằm gần đường làng và liền kề với một sân bóng đá, nơi diễn ra các hoạt động thể thao hàng ngày cho thanh thiếu niên.

The Cornerstone House/ROOM+ Design & Build

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18, nhà phố đã dần trở thành loại hình kiến ​​trúc thống trị, phù hợp với mạng lưới đường phố, ngõ hẻm bất thường và sôi động hiện có ở các đô thị Việt Nam như Hà Nội và TPHCM. Mặt khác, việc mở rộng đô thị không nhất quán của các khu dân cư nội thành đôi khi dẫn đến những mảnh đất có hình dạng kỳ lạ, khó có thể sử dụng được.

Văn phòng Ngân hàng ACB/MIA Design Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án là văn phòng chi nhánh của ngân hàng ACB tọa lạc trên một con phố sầm uất ở TPHCM. Do diện tích đất hẹp và dài nên không gian bên trong có nguy cơ trở nên tối tăm, ngột ngạt nếu không được tổ chức hợp lý về chiếu sáng, thông gió tự nhiên.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi