Bonte Cafe/Yên Architecture

Bonte Cafe/Yên Architecture

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng và đang đẩy con người ra xa thiên nhiên. Các tòa nhà xung quanh chúng ta đang dần bê tông hóa và để lại những tác động xấu đến môi trường sống của chính chúng ta. Yen Architecture hy vọng rằng thông qua dự án này, con người sẽ kết nối lại với thiên nhiên.
14:03, 12/07/2024

Địa điểm: Hội An, Quảng Nam
Kiến trúc sư: Yên Architecture
Diện tích: 180m2
Năm hoàn thành: 2021
Ảnh: Nguyễn Hoàng Sơn

Cách trung tâm phố cổ Hội An 2km về phía Tây Bắc, Bonte Cafe tọa lạc tại vùng ngoại ô thành phố, khu vực giáp ranh giữa phố cổ và khu dân cư mới. Với mong muốn đưa thiên nhiên vào dự án, mọi người có thể chạm vào lá, hoa với thiên nhiên nhẹ nhàng và hoang dã. Các công trình được bao phủ bởi cây cao, cây thấp và có hoa, cây bụi và một số loại dây leo. Với nhiều lớp thảm thực vật, vấn đề nhiệt độ tại đây được giải quyết rất tốt. Cây che nắng vừa cung cấp độ ẩm, oxy trong không khí khiến môi trường mát mẻ, trong lành hơn. Vào mùa mưa, lượng nước mưa được trả về đất thông qua khu vườn này, đảm bảo chu trình tuần hoàn của nước và carbon trong tự nhiên.

Hệ thống cửa có thể gập lại có thể được tận dụng tối đa để tạo thành mái che và đồng thời xóa nhòa ranh giới giữa bên trong và bên ngoài, không khí được lưu thông tốt, không gian trở nên rộng hơn. Giữa không gian mở này, một tách cà phê đóng vai trò như chất xúc tác giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Bonte Cafe có 3 tầng, có khoảng trống để kết nối tầng trệt với tầng 1 – giúp việc tương tác giữa các tầng dễ dàng hơn, khách hàng có thể dễ dàng chọn một nơi tốt để ngồi và thưởng thức đồ uống của mình. Tầng 3 yên tĩnh hơn và tách biệt hơn để làm việc và học tập. KTS đã sắp xếp một số bàn cho chỗ ngồi theo nhóm và một số nhóm học tiếng Anh gần đây đã chọn không gian này làm nơi học tập.

Không có nhiều vật liệu được sử dụng trong tòa nhà này nhưng chúng được sử dụng theo đúng bản chất thực sự của chúng. KTS giữ nguyên màu sắc của bê tông, gỗ, thép và đá mài. Nhóm thiết kế đánh giá cao những người thợ thủ công địa phương, mặc dù họ không có máy móc hiện đại, nhưng họ có khối óc và đôi bàn tay tuyệt vời, làm cho bề mặt vật liệu trở nên đầy cảm xúc và hấp dẫn.

Pháp lý xây dựng

MORICO Café/Inrestudio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) MORICO là dự án cải tạo một quán cà phê và nhà hàng nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà hiện tại là một dãy nhà gạch cũ, rộng 5m và sâu 37m, hướng ra một con phố chính ở trung tâm thành phố. Nhiều cửa hàng xung quanh có tường kính hướng ra đường để tối đa hóa không gian điều hòa, giúp chúng tách biệt khỏi thành phố. Ở các thành phố nhiệt đới, khi đường phố trở nên thương mại hóa hơn, chiều sâu của thành phố bị mất đi và vỉa hè có xu hướng trở thành lối đi đơn thuần.

4B Tower/Hồ Khuê Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại trung tâm sôi động của thành phố trẻ Đà Nẵng, AEC 4B Tower có 9 tầng và 1 tầng hầm. Dự án thể hiện thiết kế kiến ​​trúc sáng tạo, hài hòa với cây xanh tự nhiên đồng thời tối đa hóa việc sử dụng năng lượng tự nhiên thông qua các chiến lược bền vững.

Câu lạc bộ - Nhà hàng Yunka/StudioDuo Architecture | Interior

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tọa lạc tại trung tâm nhộn nhịp của Sài Gòn, công trình mới đã nắm bắt được bản chất của ẩm thực Nikkei thông qua cách tiếp cận kiến ​​trúc độc đáo. Không gian là sự kết hợp táo bạo giữa sự phong phú về văn hóa với thiết kế tiên phong, tạo nên trải nghiệm thực sự đắm chìm cho thực khách.

Quán cafe Demeter Beans II và D-Apartment/KCONCEPT + KOHARCHITECTS

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) DEMETER BEANS là một thương hiệu rang cà phê địa phương được nhiều khách hàng biết đến. Sau thành công của Cơ sở 1, đây là một xưởng rang kết hợp không gian trải nghiệm cà phê với cấu trúc sắt di động hòa hợp với cảnh quan.

Okkio Nguyễn Siêu Café/Red5studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Okkio là một thương hiệu cà phê boutique tại Sài Gòn. Tiếp nối dự án RED5 được thiết kế cách đây ba năm, nhóm chúng tôi đã khảo sát và cân nhắc cách duy trì bản sắc thương hiệu. Ngoài ra, việc sử dụng màu sắc và ánh sáng được nhấn mạnh để tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi