Baku sẽ có Miami của riêng mình – Dự án mới của Archpoint Bureau

Baku sẽ có Miami của riêng mình – Dự án mới của Archpoint Bureau

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Văn phòng kiến trúc Moscow Archpoint đang thiết kế hai khu phố cho thành phố nghỉ dưỡng Sea Breeze Resort & Residences do Emin Agalarov phát triển trên bờ biển cách thủ đô Azerbaijan 30km.
14:06, 19/03/2024

Khu phức hợp hiện đại bao gồm các cơ sở du lịch, dân cư và thương mại. Điểm nhấn sẽ là cảnh quan. Các không gian xanh khác nhau là yếu tố kết nối gắn kết các khu dân cư với các đặc điểm và giải pháp quy hoạch không gian khác nhau. Khu vực nội bộ sẽ hoàn toàn dành cho người đi bộ, chỉ có thể tiếp cận các ngôi nhà và bãi đậu xe ngầm từ các đường phố chính của thành phố.

Sự khác biệt giữa không gian riêng tư và công cộng được thực hiện bằng các phương tiện cảnh quan. Ở tầng 1 của những ngôi nhà phố sẽ là quán cà phê, cửa hàng, nhà hàng, câu lạc bộ, không gian làm việc chung,... Và bên trong sân có sân chơi an toàn và nhiều cây xanh.

Khu nghỉ dưỡng Miami

Khu đô thị Miami Resort sẽ tọa lạc trên diện tích 7,2 ha, cách biển không xa. Đây sẽ là khu phức hợp cao cấp gồm các tòa nhà chung cư thấp tầng, cao 6-10 tầng, có cửa hàng, sân rộng, khu công viên, đường dành cho xe đạp và hồ bơi. Khu vi mô bao gồm bốn khối nhà ở góc và hai "tòa tháp" khép kín đường viền của nó một cách trực quan.

Một trong những đặc điểm của dự án là có nhiều không gian mở mùa hè (ban công và sân hiên) cho phép bạn tận hưởng không khí biển. Ban công và loggia với nhiều hình dạng khác nhau làm cho mỗi ngôi nhà trở nên đặc biệt, tạo thêm cảm giác rộng rãi, nhiều ánh sáng và sang trọng cho cách bố trí căn hộ trong tương lai với kính nhìn toàn cảnh. Và chúng cho phép bạn chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên mà không cần rời khỏi lãnh thổ của mình.

Tiểu khu thứ hai

Tiểu khu thứ hai sẽ tọa lạc trên diện tích 11,2 ha và bao gồm 9 khu dân cư và một khách sạn. Chiều cao của các tòa nhà thay đổi từ 4 đến 8 tầng - càng gần bờ biển, các tòa nhà càng thấp. Do đó, mỗi người trong số họ chặn tối thiểu tầm nhìn từ người kia.

Các lối đi dạo bên bờ biển mở cửa cho tất cả khách của khu nghỉ dưỡng. Các cửa hàng và quán cà phê cũng sẽ được đặt ở tầng trệt, nơi mọi người đều có thể tiếp cận. Và đối với những người sẽ sống từ tầng hai trở lên, cơ sở hạ tầng riêng biệt khép kín với người lạ sẽ được cung cấp ở phía bên trong của ngôi nhà.

Bất chấp quy mô của ý tưởng, yếu tố chính đối với các kiến trúc sư là quy mô con người của dự án. Cư dân và khách của Sea Breeze Resort & Residences sẽ cảm nhận được sự thoải mái tuyệt vời trong cảnh quan thiên nhiên, nơi cảnh quan đô thị được tích hợp hoàn hảo.

Thông tin đối ngoại phải bắt đầu từ từng… làng quê, góc phố

Không chỉ là những tuyên bố chính sách hay hoạt động ở tầm quốc gia, thông tin đối ngoại còn được hình thành từ những câu chuyện đời thường, từ từng làng quê, góc phố. Khi báo chí địa phương biết cách kể câu chuyện của vùng đất mình bằng ngôn ngữ của thế giới, họ đang góp một “viên gạch” vững chắc vào “cây cầu” đưa Việt Nam ra bạn bè năm châu - đó cũng là điều Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh trong cuộc trò chuyện với phóng viên Tạp chí Kiến trúc Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài phỏng vấn thú vị này.

Kỳ 3: Đột phá chiến lược để địa phương dẫn lối “câu chuyện Việt Nam”

Cùng nhau kể “Câu chuyện Việt Nam” trong kỷ nguyên mới không chỉ là lời hẹn ước mà còn là nhiệm vụ chiến lược của báo chí đối ngoại, nơi mỗi địa phương trở thành một “cánh tay nối dài” đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Trong đó, báo điện tử địa phương không chỉ phản ánh đời sống, văn hóa, kinh tế, du lịch mà còn chủ động sáng tạo các giải pháp, đổi mới cách tiếp cận, tận dụng chuyển đổi số để xây dựng và lan tỏa hình ảnh địa phương, từ đó góp phần kiến tạo một Việt Nam toàn cầu, hiện đại và giàu bản sắc.

Kỳ 2: “Dò đường” định vị địa phương trên bản đồ truyền thông quốc tế

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới, với khát vọng trở thành quốc gia hùng cường, có vị thế vững chắc trên trường quốc tế, báo chí địa phương đang đóng vai trò tiên phong trong việc “dò đường” để định vị hình ảnh tỉnh, thành trên bản đồ truyền thông quốc tế. Không chỉ truyền tải thông tin, báo chí địa phương còn là “cầu nối” giúp thế giới hiểu đúng về con người, văn hóa, tiềm năng và thành tựu của từng địa phương. Việc “dò đường” này không chỉ mang ý nghĩa thông tin mà còn là một chiến lược dài hơi, giúp từng địa phương chủ động kiến tạo hình ảnh, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, du khách và bạn bè quốc tế, đồng thời làm giàu bản sắc và niềm tự hào địa phương trong bức tranh tổng thể của Việt Nam.

Kỳ 1: Những “cánh tay nối dài” đưa câu chuyện địa phương ra thế giới

Trải qua 100 năm đồng hành cùng đất nước, báo chí đối ngoại Việt Nam luôn giữ vững bản lĩnh tiên phong, trở thành trụ cột của “sức mạnh mềm” dân tộc. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ truyền thông, đội ngũ những người làm báo đối ngoại, đặc biệt là báo chí địa phương, đã trở thành những “cánh tay nối dài”, đưa câu chuyện về con người, văn hóa, tiềm năng và thành tựu địa phương ra thế giới. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển kinh tế năng động và công nghệ truyền thông hiện đại, vai trò của báo chí đối ngoại càng được khẳng định như một “cầu nối” chiến lược, quảng bá hình ảnh Việt Nam và hỗ trợ địa phương thúc đẩy hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư, du lịch và nguồn lực toàn cầu.

Công viên cộng đồng Alpenglow

Alpenglow Community Park, một khu đất rộng khoảng 4.475 m2 mới phát triển tại Bend, Oregon, thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan sa mạc. Tên và kiến ​​trúc của công viên được lấy cảm hứng từ các đỉnh núi lửa của Three Sisters và Cascade Mountain Range. Dự án có ba công trình: một gian hàng sự kiện, một khu dã ngoại/nhà vệ sinh và một cầu đi bộ. Bảng màu vật liệu kết hợp thép chịu thời tiết, bê tông có gân và thông Ponderosa có nguồn gốc tại địa phương, lấy cảm hứng từ thảm thực vật bản địa, màu sắc và các khối đá bazan của khu vực.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh