Baku sẽ có Miami của riêng mình – Dự án mới của Archpoint Bureau

Baku sẽ có Miami của riêng mình – Dự án mới của Archpoint Bureau

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Văn phòng kiến trúc Moscow Archpoint đang thiết kế hai khu phố cho thành phố nghỉ dưỡng Sea Breeze Resort & Residences do Emin Agalarov phát triển trên bờ biển cách thủ đô Azerbaijan 30km.
14:06, 19/03/2024

Khu phức hợp hiện đại bao gồm các cơ sở du lịch, dân cư và thương mại. Điểm nhấn sẽ là cảnh quan. Các không gian xanh khác nhau là yếu tố kết nối gắn kết các khu dân cư với các đặc điểm và giải pháp quy hoạch không gian khác nhau. Khu vực nội bộ sẽ hoàn toàn dành cho người đi bộ, chỉ có thể tiếp cận các ngôi nhà và bãi đậu xe ngầm từ các đường phố chính của thành phố.

Sự khác biệt giữa không gian riêng tư và công cộng được thực hiện bằng các phương tiện cảnh quan. Ở tầng 1 của những ngôi nhà phố sẽ là quán cà phê, cửa hàng, nhà hàng, câu lạc bộ, không gian làm việc chung,... Và bên trong sân có sân chơi an toàn và nhiều cây xanh.

Khu nghỉ dưỡng Miami

Khu đô thị Miami Resort sẽ tọa lạc trên diện tích 7,2 ha, cách biển không xa. Đây sẽ là khu phức hợp cao cấp gồm các tòa nhà chung cư thấp tầng, cao 6-10 tầng, có cửa hàng, sân rộng, khu công viên, đường dành cho xe đạp và hồ bơi. Khu vi mô bao gồm bốn khối nhà ở góc và hai "tòa tháp" khép kín đường viền của nó một cách trực quan.

Một trong những đặc điểm của dự án là có nhiều không gian mở mùa hè (ban công và sân hiên) cho phép bạn tận hưởng không khí biển. Ban công và loggia với nhiều hình dạng khác nhau làm cho mỗi ngôi nhà trở nên đặc biệt, tạo thêm cảm giác rộng rãi, nhiều ánh sáng và sang trọng cho cách bố trí căn hộ trong tương lai với kính nhìn toàn cảnh. Và chúng cho phép bạn chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên mà không cần rời khỏi lãnh thổ của mình.

Tiểu khu thứ hai

Tiểu khu thứ hai sẽ tọa lạc trên diện tích 11,2 ha và bao gồm 9 khu dân cư và một khách sạn. Chiều cao của các tòa nhà thay đổi từ 4 đến 8 tầng - càng gần bờ biển, các tòa nhà càng thấp. Do đó, mỗi người trong số họ chặn tối thiểu tầm nhìn từ người kia.

Các lối đi dạo bên bờ biển mở cửa cho tất cả khách của khu nghỉ dưỡng. Các cửa hàng và quán cà phê cũng sẽ được đặt ở tầng trệt, nơi mọi người đều có thể tiếp cận. Và đối với những người sẽ sống từ tầng hai trở lên, cơ sở hạ tầng riêng biệt khép kín với người lạ sẽ được cung cấp ở phía bên trong của ngôi nhà.

Bất chấp quy mô của ý tưởng, yếu tố chính đối với các kiến trúc sư là quy mô con người của dự án. Cư dân và khách của Sea Breeze Resort & Residences sẽ cảm nhận được sự thoải mái tuyệt vời trong cảnh quan thiên nhiên, nơi cảnh quan đô thị được tích hợp hoàn hảo.

6 món đồ nội thất độc đáo tại tuần lễ thiết kế Milan

Milan Design Week (tuần lễ thiết kế Milan) là sự kiện thường niên có tầm ảnh hưởng lớn lao trong lĩnh vực thiết kế nội thất, quy tụ những thương hiệu, nhân vật tầm cỡ dẫn dắt trào lưu và xu hướng phát triển của ngành thiết kế nội thất trên thế giới.

Công nghệ nhà kính trong kiến trúc: Xây dựng không gian xanh cho đô thị

Hiện nay các tòa nhà được làm bằng kính ngày càng phổ biến nhằm tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời một cách trực tiếp. Việc sử dụng kính cho đa số diện tích không gian đã mang dòng chảy tự nhiên từ ngoài vào trong, đem đến sự bình yên, tưới sáng cho các tòa nhà trong đô thị.

Kiến trúc hiện đại: Mọi thứ bạn cần biết

Nổi bật khắp Châu Âu và Hoa Kỳ vào đầu thế kỷ 20, phong trào chủ nghĩa hiện đại trong kiến trúc là thời kỳ của sự tiến bộ cả về mặt thẩm mỹ và cấu trúc.

MVRDV biến tòa nhà chọc trời Thâm Quyến thành trung tâm trẻ em và phụ nữ đầy màu sắc

Studio kiến ​​trúc Hà Lan MVRDV đã bổ sung mặt tiền dạng lưới đầy màu sắc cho một tòa nhà chọc trời ở Thâm Quyến để tạo ra một khách sạn và trung tâm dành riêng cho phúc lợi của phụ nữ và trẻ em. Nhằm mục đích làm gương về việc tái sử dụng thích ứng trong thành phố, Trung tâm Phụ nữ và Trẻ em Thâm Quyến có thư viện, khán phòng, nhà hát dành cho trẻ em, phòng trị liệu và văn phòng nhân viên.

Thính phòng và Thư viện Trung tâm của Đại học Semnan - Kiến trúc Làn sóng Mới

Công trình được thiết kế vào năm 2007 và trải rộng trên diện tích 14.000 m2. Dự án bao gồm một loạt giảng đường và hội trường giáo dục, 01 khán phòng trung tâm đa năng, 01 thư viện được xây dựng và phát triển theo các giai đoạn khác nhau.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi