Viczonecode Villa/DDconcept

Viczonecode Villa/DDconcept

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Ngôi nhà là tổ ấm của một gia đình trẻ gồm năm thành viên, nằm trong khu dân cư mới cách trung tâm TPHCM 2km về phía đông, nơi có mật độ dân số thấp và có nhiều không gian xanh. Kiến trúc nhà ở là thể loại kết hợp nhiều yếu tố cá nhân của gia chủ. Trong dự án này, KTS đã giải quyết nhu cầu của gia chủ đồng thời tạo ra một không gian sống thoải mái mang đặc điểm của kiến ​​trúc nhiệt đới, đón gió theo mùa và giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái hiện có của vùng đất.
14:05, 10/06/2024

Địa điểm: THPHCM
Kiến trúc sư: DDconcept
Diện tích: 300m2
Năm hoàn thành: 2023

Gia chủ mong muốn một không gian sống hòa nhập hoàn hảo với thiên nhiên, cung cấp không gian rộng rãi cho con cái vui chơi và khám phá mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích của một ngôi nhà đô thị hiện đại. Hầu hết các khu vực trong nhà đều có tầm nhìn ra khu vườn xanh tươi và cửa sổ trần, mời gọi thế giới tự nhiên vào bên trong. Từ bên trong, người ta có thể trải nghiệm những sắc thái luôn thay đổi của thiên nhiên trong suốt cả ngày và các mùa, nhờ vào không gian xanh phong phú được trang trí bằng nhiều loại thực vật, luôn tràn ngập ánh sáng, mưa và gió tự nhiên.

Chuyển từ cuộc sống chung cư cao tầng sang tầng trệt, gia chủ tìm kiếm một không gian vẫn giữ được những chức năng quen thuộc. Do đó, tất cả các hoạt động được tập trung vào một tầng duy nhất rộng 300m2, phản ánh chức năng của một căn hộ điển hình. Sự phân chia rõ ràng giữa không gian chung và riêng tư được tránh trong thiết kế này.

Các đặc điểm như sân, hiên và hành lang, đặc trưng của kiến ​​trúc theo mùa nhiệt đới, đóng vai trò là không gian chuyển tiếp giữa khu vực trong nhà và ngoài trời, giảm thiểu bức xạ nhiệt vào các khu vực sinh hoạt chính. Ngoài ra, những không gian này còn đa chức năng, có thể đáp ứng nhiều hoạt động khác nhau. Việc giảm không gian sử dụng để nhường chỗ cho các khu vực chuyển tiếp giúp tăng cường kết nối với thiên nhiên và thúc đẩy sự tương tác giữa các cá nhân nhiều hơn, nuôi dưỡng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Để tạo ra khí hậu thoải mái cho ngôi nhà hướng về phía Tây, một hệ thống sàn và kết cấu che nắng đặc biệt đã được thiết kế. Mái dốc hai lớp đóng vai trò là giải pháp hiệu quả để giảm truyền nhiệt mặt trời. Hơn nữa, sàn nâng của ngôi nhà có tác dụng chống lũ tự nhiên đồng thời thúc đẩy khả năng tản nhiệt nhanh và mang đến không gian vui chơi hấp dẫn cho trẻ em.

Nhìn chung, thiết kế này ưu tiên sự hài hòa về môi trường, công năng và sự thoải mái, mang đến một môi trường sống trong lành và thú vị cho cư dân.

archdaily

Pháp lý xây dựng

Ý tưởng giàn che nắng sáng tạo để nâng cao không gian ngoài trời của bạn

Giàn che là một sự bổ sung quyến rũ cho bất kỳ sân sau nào, mang đến một cấu trúc thanh lịch vừa mang tính thẩm mỹ vừa mang tính chức năng. Nếu bạn đang muốn nâng cấp không gian sống ngoài trời của mình, việc kết hợp các tùy chọn che nắng vào giàn che có thể khiến nó trở nên linh hoạt và thú vị hơn. Bài viết sẽ khám phá nhiều ý tưởng về giàn che giúp bạn tạo ra một nơi nghỉ ngơi thoải mái ngay tại sân sau nhà mình.

Xưởng vẽ màu nước Bảo Huỳnh/Chong Chóng Architecture

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án, chiếm một lô đất rộng 161 mét vuông trong một con hẻm của làng chài Cửa Đại ở Hội An, nằm trong một khu vực đông dân cư chủ yếu có mái tôn và ít cây xanh. Thiết kế khéo léo tích hợp các không gian động và tĩnh, tối ưu hóa mặt tiền hướng về phía tây dài 16 mét trong một khu vực đặc trưng bởi mái tôn và ít cây xanh. Chủ sở hữu hình dung ra một môi trường thanh bình và yên tĩnh cho cha mẹ già của mình trong khi cung cấp một bối cảnh yên tĩnh để thực hành niềm đam mê hội họa của mình. Hoạt động trong một ngân sách khiêm tốn đòi hỏi phải lập kế hoạch tỉ mỉ, đảm bảo mỗi không gian đều linh hoạt và có chức năng.

Hien's House/d15studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Hien's House là dự án nhà ở gia đình tọa lạc tại trung tâm thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam, một trong những thành phố hiện đại gần biển với khí hậu mát mẻ và nhiều danh lam thắng cảnh, rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch và nghỉ dưỡng. Trong một xã hội đang chuyển đổi và ngày càng phát triển, đi kèm với những tác động của môi trường sống đô thị, nhu cầu về một nơi để mọi người thư giãn và nghỉ ngơi là điều cần thiết.

House in Bà Rịa Vũng Tàu/studio anettai

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Giữa nơi không có gì, một ngôi nhà nhỏ nằm trên một mảnh đất rộng 1.000 m2 được bao quanh bởi các đồn điền nông nghiệp mọc lên từ xã ngoại ô. Do vị trí biệt lập này, việc xây dựng một ngôi nhà với ngân sách chỉ 400 triệu có nghĩa là phải tìm nguồn cung ứng tất cả các vật liệu và kỹ thuật trong mạng lưới địa phương. Ngược lại, “vùng ngoại ô bên ngoài” này hiện được coi là tiền tuyến của quá trình đô thị hóa khi các khu dân cư phát triển xa hơn ra khỏi trung tâm của các thành phố lớn.

DRIM House/ADAP Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Pleiku là một thành phố có dân số đa dạng với nhiều dân tộc. Do sự phát triển nhanh chóng của xã hội, quá trình đô thị hóa đã nhanh chóng làm xói mòn phần lớn kiến ​​trúc địa phương. Mặc dù không nhiều, nhưng vẫn còn hình ảnh nhà dài của các dân tộc Tây Nguyên, những người sống và bảo tồn truyền thống một cách chặt chẽ và hài hòa với thiên nhiên. Những ngôi nhà dài được xây dựng trên mặt đất, với mái dốc để phù hợp với lối sống và khí hậu.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi