Sắp thành lập Ban chỉ đạo Quản lý và phát triển nhà ở xã hội tại Bắc Ninh

(Vietnamarchi) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn về việc thành lập Ban chỉ đạo Quản lý và phát triển nhà ở xã hội cấp tỉnh.
14:06, 25/06/2024
Thành lập Ban chỉ đạo Quản lý và phát triển nhà ở xã hội tại Bắc Ninh có ý nghĩa quan trọng khi Bắc Ninh là tỉnh có lượng công nhân đến lao động tại các khu công nghiệp cao, do đó nhu cầu nhà ở xã hội rất lớn (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, công văn nêu rõ việc xét đề nghị tại văn bản ngày 05/06/2024 của Sở Xây dựng về việc đề xuất thành lập Ban chỉ đạo Quản lý và phát triển nhà ở xã hội cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Xây dựng chủ trì, tham mưu việc thành lập Ban chỉ đạo Quản lý và phát triển nhà ở xã hội cấp tỉnh.

Được biết, Bắc Ninh là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước chuẩn bị cho việc thành lập Ban chỉ đạo chuyên về Quản lý và phát triển nhà ở xã hội ở cấp tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh Nguyễn Tuấn Dũng cho biết, việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân nói chung, công nhân nói riêng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Bắc Ninh trong hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

Cho đến nay, tỉnh Bắc Ninh có 53 dự án nhà ở xã hội với diện tích khoảng 170 ha, các dự án sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng khoảng 73.000 căn hộ cho khoảng 219.000 người. Trong đó, số dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp là 31 dự án gồm 21 dự án đã hoàn thành và 10 dự án đang triển khai. Số dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân (nhà ở công nhân) là 22 dự án. Gồm 7 dự án đã hoàn thành, hoàn thành một phần, 15 dự án đang triển khai.

Ngoài ra, tỉnh đã xác định khoảng 95 ha đất dành để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, theo Đề án "Xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2023" của Chính phủ.

Hiện tại, Bắc Ninh đang có khoảng 400.000 công nhân đang làm việc tại 12 khu công nghiệp tập trung. Do đó, việc thành lập Ban chỉ đạo Quản lý và phát triển nhà ở xã hội cấp tỉnh sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc quản lý và phát triển các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho công nhân, người lao động thu nhập thấp...

Trước đó, vào cuối tháng 02/2024, Bộ Xây dựng đã có báo cáo kết quả thực hiện Đề án 01 triệu căn nhà ở xã hội gửi tới Thủ tướng Chính phủ. Báo cáo chỉ rõ, Bắc Ninh đang là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội.

Cũng tại Bắc Ninh trong ngày 30/07/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu tổ công tác, lấy Bắc Ninh làm hình mẫu để phát triển nhà ở xã hội, từ đó nhân rộng ra các địa phương khác.

Pháp lý xây dựng

Hà Nội lại "nóng" đấu giá đất

Thị trường bất động sản Hà Nội lại “nóng” bởi phiên đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông vào ngày 19/10 với mức giá trúng đấu giá cao nhất lên tới 246 triệu đồng/m2.

Dự báo cung – cầu và tương lai của các công trình, bất động sản xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nhu cầu sống bền vững ngày càng gia tăng, bất động sản xanh (BĐS xanh) đã trở thành một xu hướng quan trọng, bởi nó như là một giải pháp bền vững cho những thách thức mà đô thị hiện đại phải đối mặt. Để làm rõ vấn đề trên, mới đây tại phiên toàn thể Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024 được diễn ra tại TP. Hà Nội, TS Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam đã có bài tham luận trình bày về chủ đề “Dự báo cung – cầu và tương lai của các công trình, bất động sản xanh trước những cải cách về chính sách phát triển Công trình xanh”.

Vinhomes Global Gate đón tin vui khởi công “bộ đôi” Vincom Mega Mall và phố thương mại Grand World

Sau sự kiện khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, bất động sản Đông Anh tiếp tục nóng lên với việc khởi công cùng lúc 2 tiện ích “khủng” Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Tổ hợp phố thương mại Grand World tại dự án Vinhomes Global Gate. Sự kiện đánh dấu bước tiến lớn về hạ tầng, kiến tạo một thành phố thương mại đẳng cấp quốc tế phía cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội.

Dinh thự Hoàng Gia - “Ngọc lục bảo” đẳng cấp giữa lòng “đảo tỷ phú”

Giữa lòng “đảo tỷ phú” Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng), phân khu Hoàng Gia nổi bật như một viên ngọc lục bảo độc tôn bởi vị trí đắc địa, kiến trúc sang trọng, tiện ích đẳng cấp mang đến những trải nghiệm sống xa hoa hiếm có.

Thực hiện công bố thông tin Quý III/2024 về nhà ở và thị trường bất động sản

Bộ Xây dựng vừa có công văn 5382/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện việc công bố thông tin Quý III/2024 về nhà ở và thị trường bất động sản.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi