Những vật phẩm phong thủy để trong nhà đầu năm giúp hút tài lộc, bảo vệ gia chủ

Những vật phẩm phong thủy để trong nhà đầu năm giúp hút tài lộc, bảo vệ gia chủ

Theo quan niệm của người Việt, đầu năm mới nếu như gặp những điều may mắn tốt lành thì cả năm sẽ gặp suôn sẻ và an lành. Do đó, các gia đình thường có thói quen trang trí nhà cửa với những đồ vật mang ý nghĩa tốt lành để cầu tài lộc, may mắn vào dịp Tết. Trong đó, các vật phẩm phong thủy được coi là đồ trang trí không thể thiếu mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc và bảo vệ gia chủ khỏi năng lượng không tích cực trong nhà.
19:18, 08/02/2024

Tỳ hưu

Với hình dạng độc đáo, giống kỳ lân - một sinh vật huyền bí đầy mạnh mẽ, tỳ hưu luôn đứng đầu trong các linh vật phong thủy được chú ý nhất. Đây là loại mãnh thú hung mãnh nhưng mang ý nghĩa tốt lành. Sừng của tỳ hưu dùng để bảo vệ cho gia đình, còn miệng của tỳ hưu rộng để thu được nhiều tài lộc và của cải.

Đặc biệt, tỳ hưu không có hậu môn, đồng nghĩa với việc là không có chỗ cho tiền tài thoát ra, bảo vệ của cải cho gia đình. Tỳ hưu là linh vật hung dữ, hút huyết khí của yêu ma và châu báu, vàng bạc trên trời đất, do đó được coi là linh vật trừ tà và hút tài lộc.

Tượng linh vật hằng năm

Mỗi năm sẽ có một con vật đại diện theo lịch 12 con giáp. Trong năm 2024, con vật đại diện là con rồng. Trang trí một bức tượng hoặc hình ảnh của con rồng trong ngôi nhà giúp mang ý nghĩa của sự giàu có, phát tài và may mắn.

Cá chép

Câu chuyện cá chép hóa rồng trong dân gian, đã làm hình tượng cá chép được xem như là linh vật thiêng liêng và cao quý. Và biểu tượng cho sự kiên trì, bền bỉ và sự thăng tiến.

Cá chép phong thủy bằng ngọc hay bằng đồng dùng để cầu may mắn, thuận lợi đặc biệt với những gia đình có người đang đi học. Theo phong thủy, cá chép sẽ trấn áp mọi sát khí, bệnh tật, tai họa ở trong nhà, đem lại sự may mắn, suôn sẻ trên con đường công danh, sự nghiệp.

Đồ gốm sứ phong thủy

Gốm sứ là vật dụng trang trí quen thuộc hàng ngày, đặc biệt trong dịp Tết, nó mang lại nét đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại cho ngôi nhà. Bộ bình hoa gốm sứ mang chủ đề ngày Tết đặt ở tủ kệ tivi, trên bàn hay tủ trưng lại là một ý tưởng trang trí độc đáo, thể hiện sự tinh tế của chủ nhà và tạo trang nhã, sang trọng cho căn phòng, thu hút sự chú ý của khách đến chơi nhà.

Cóc 3 chân ngậm đồng tiền vàng – Thiềm thừ

Cóc 3 chân ngậm đồng tiền cổ trên miệng có ý nghĩa mang tài lộc vào nhà. Đây là biểu tượng cho sự may mắn, gặp hung hóa cát, gặp dữ hóa lành. Nên đặt thiềm thừ ở bất kỳ góc nào đối diện trước cửa nhà để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, nên đặt một con cóc hướng ra ngoài để thu tiền và một con quay vào trong để mang tiền vào nhà.

Treo chuông gió ngoài cửa trước

Chuông gió không chỉ là vật trang trí thêm cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động mà còn là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn nên được treo ở cửa trước của ngôi nhà.

Khi treo chuông gió ở cửa trước, âm thanh chuông rung chính là nguồn năng lượng vô hình cực tốt cho căn nhà bạn. Chuông gió rung sẽ thu hút sự chú ý, mời gọi những điều may mắn, an lành đến cho cuộc sống của bạn.

Ngựa phong thủy

Những bức tranh hay tượng ngựa phong thủy thường có ý nghĩa quen thuộc như: Mã đáo thành công, mã đáo song hành, bát mã truy phong,… có tác dụng thu hút tài lộc và trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp hơn. Tất cả những vật phẩm phong thủy mang hình ảnh ngựa đều có ý nghĩa về sự thành công, sự thăng tiến trong công việc và cuộc sống, giúp thu hút tài lộc, phú quý, giúp sự nghiệp hanh thông và phát triển.

Quả cầu thạch anh

Quả cầu thạch anh hay còn gọi là cầu đá phong thủy được cho là mang nguồn năng lượng dương dồi dào, tích cực nên giá trị phong thủy cực lớn nên sẽ thực sự ý nghĩa khi bài trí nó trong nhà ngày Tết.

Thạch anh từ lâu nay nổi tiếng với một nguồn năng lượng từ trường thần bí, có tác dụng mạnh để đối phó với âm khí và tà khí xung quanh, bảo hộ gia đạo bình an. Thêm vào đó, thạch anh là loại đá phong thủy tốt lành để thúc đẩy nhân duyên, mang đến cát tường và thuận lợi cho gia đình, công danh và sự nghiệp.

Tượng thần tài

Theo tín ngưỡng dân gian, trong kinh doanh, Thần Tài giúp bạn gặp được nhiều quý nhân, buôn may bán đắt, mọi chuyện hanh thông. Trong gia đình, Thần Tài giúp trông coi tiền bạc, của cải, mang lại may mắn cho công việc kinh doanh, tiền vào như nước, phước lành gõ cửa. Trong công việc, Thần Tài giúp công danh sự nghiệp của bạn thăng tiến không ngừng, tiền tài ùn ùn kéo về, cuộc sống ấm no, hạnh phúc...

Tượng Tam đa Phúc Lộc Thọ

Không chỉ trong dịp năm mới, niềm mơ ước và khát khao về: tuổi thọ, phúc lành và tài lộc luôn luôn là sự truy cầu trong suốt cuộc đời mỗi người. Chính vì vậy, bộ ba tượng Tam đa Phúc Lộc Thọ là một biểu tượng tốt lành trong phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn dịp Tết đến xuân về để gia tăng tài vận. Trong đó, ông Phúc, biểu tượng của Phúc Tinh, mang đến cát tường, bình an và may mắn cho gia chủ. Gia đình sẽ hạnh phúc và sum vầy, thể hiện 'Phúc' mong đợi mỗi ngày. Ông Lộc đại diện cho ước mơ được nhiều tài lộc, tiền của. Ông Thọ thể hiện ước mơ được nhiều sức khỏe, sống lâu.

Bản vẽ thiết kế nhà đẹp chuẩn phong thủy gồm những yếu tố nào?

Từ xưa, thiết kế nhà theo phong thủy luôn được người Á Đông quan tâm. Việc sở hữu một ngôi nhà với tính thẩm mỹ cao, khoa học là chưa đủ mà cần yếu tố quan trọng hợp phong thủy.

Thước Lỗ Ban – dụng cụ hỗ trợ đo đạc phong thủy trong xây dựng

Bất kỳ người Việt nào trong quá trình xây nhà cũng mong muốn ngôi nhà của mình có được các kích thước đẹp và hợp phong thủy. Thước lỗ ban chính là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm điều đó. Để nắm rõ về nguồn gốc, công dụng và cách sử dụng của thước Lỗ Ban, dưới đây là một số thông tin đặc biệt về dụng cụ độc đáo này.

“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc

Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc.

Bài trí phong thủy cho sân nhà để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Các yếu tố phong thủy sân nhà cần nắm vững để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi