Nhà hàng Mắm/Sawadeesign Studio

Nhà hàng Mắm/Sawadeesign Studio

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nha Trang từ lâu đã được biết đến là thành phố du lịch ven biển, nơi giao thoa văn hóa giữa Champa và Việt Nam. Ngoài ra, vùng đất này còn có nhiều ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng. Nằm trên con phố sầm uất của thành phố Nha Trang, Nhà hàng Mắm là biểu tượng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa Champa và hương biển. Khi bước vào, bạn sẽ được chào đón bởi sự ấm áp của nắng và gió biển, cùng với bầu không khí địa phương.
14:00, 11/03/2024

Địa điểm: Nha Trang
Kiến trúc sư: Sawadeesign Studio
Diện tích: 350 mét vuông
Năm hoàn thành: 2024
Ảnh: Quang Trần

Kiến trúc của nhà hàng là sự hòa quyện giữa nghệ thuật Champa và thẩm mỹ hiện đại. Với lối vào được thiết kế theo phương pháp đóng mở, KTS đã dành một diện tích lớn để tạo cảnh quan của một làng nghề làm nước mắm xưa, cũng như tạo khoảng lùi cho công trình và tăng thêm sự thích thú cho thực khách.

Không gian chuyển tiếp được mở dọc theo một con hẻm nhỏ, dẫn đến một không gian nửa mở đồng thời có vẻ rộng rãi dọc theo chiều dài khắp tòa nhà. Điểm nổi bật của toàn bộ không gian ngoài trời là tác phẩm điêu khắc treo được làm từ 179 mái chèo tái chế. Đối với những khu vực ăn uống riêng tư, KTS mong muốn tạo ra sự khác biệt giữa một ngôi nhà nhỏ truyền thống và một phòng ăn gia đình ấm cúng.

Toàn bộ bức tường trong dự án đều do chính các nghệ nhân tự tay thực hiện, kết hợp hoa văn Champa tinh tế, mỗi hoa văn kể một câu chuyện về cuộc sống, văn hóa của những người dân tộc này. Mặt tiền được làm từ nhiều loại gạch cũ đã qua sử dụng, tạo hình theo hướng nghiêng lấy cảm hứng từ những đường nét chính của di tích Tháp Bà Ponagar - biểu tượng văn hóa tâm linh luôn trường tồn trong lòng người dân nơi đây.

Nhà Tú Garden Restaurant / Long Nguyen Design

“Nhà Tú Garden” sở hữu vị trí địa lý độc đáo, là điểm hội tụ giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Khái niệm tích hợp được thiết lập làm hướng thiết kế chính cho dự án. Với ý tưởng tạo điểm nhấn “xanh” cho khu vực, kiến ​​trúc sư đã đề xuất ý tưởng về một “khu vườn nhỏ” trong một “khu vườn lớn”.

Terra Cotta Workshop/Tropical Space

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Terra Cotta Workshop là một tổ hợp không gian được tạo hình bởi những bức tường gạch: hai bức tường gấp dài và một bức tường tròn bao quanh lò gạch nguyên bản - một kiến ​​trúc đã tồn tại hơn hai thập kỷ, được bảo tồn và là cốt lõi của xưởng mới .

Trường Mầm non Rooster/1+1>2 Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Trường được thiết kế để phục vụ 50 học sinh mầm non. Trước khi xây trường, học sinh phải học tạm trong một ngôi nhà chung nhỏ do thiếu phòng học. Vị trí được chọn để xây dựng trường thuận tiện cho trẻ em từ 3-5 tuổi đi lại đến trường một cách an toàn. Nó nằm gần đường làng và liền kề với một sân bóng đá, nơi diễn ra các hoạt động thể thao hàng ngày cho thanh thiếu niên.

The Cornerstone House/ROOM+ Design & Build

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18, nhà phố đã dần trở thành loại hình kiến ​​trúc thống trị, phù hợp với mạng lưới đường phố, ngõ hẻm bất thường và sôi động hiện có ở các đô thị Việt Nam như Hà Nội và TPHCM. Mặt khác, việc mở rộng đô thị không nhất quán của các khu dân cư nội thành đôi khi dẫn đến những mảnh đất có hình dạng kỳ lạ, khó có thể sử dụng được.

Văn phòng Ngân hàng ACB/MIA Design Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án là văn phòng chi nhánh của ngân hàng ACB tọa lạc trên một con phố sầm uất ở TPHCM. Do diện tích đất hẹp và dài nên không gian bên trong có nguy cơ trở nên tối tăm, ngột ngạt nếu không được tổ chức hợp lý về chiếu sáng, thông gió tự nhiên.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi