Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2024 vinh danh nhiều công trình tại Việt Nam

Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2024 vinh danh nhiều công trình tại Việt Nam

Tại lễ trao Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024 vừa diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) nhiều đơn vị Việt Nam được vinh danh với công trình đại diện cho tư duy tiến bộ, mang tầm vóc quốc gia như: Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) tại Hoà Lạc (ForG Architects), Nam Mê Kitchen & Bar (TD architects), Dhawa Resort Quy Nhơn…
08:20, 02/08/2024

Theo thông tin từ Ban tổ chức Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024, các dự án công trình kiến trúc của Việt Nam gửi tham dự lần này đã được các giám khảo (là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc, bất động sản hàng đầu trên thế giới) đánh giá rất cao.

TRUNG TÂM ĐỔI MỚI SÁNG TẠO QUỐC GIA
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Ảnh: dantri.com.vn).

Được biết, giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2024 được phát động từ tháng 8/2023 tại Marina Bay Sands (Singapore). Giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tổ chức, cá nhân đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 1.500 tài khoản đăng ký trên trang web chính thức, trong đó có hơn 606 dự án gửi hồ sơ thành công.

Đặc biệt, sau gần 1 năm phát động và tiếp nhận, ban giám khảo gồm các chuyên gia, học giả uy tín và những người có tầm ảnh hưởng đến từ Singapore, Thái Lan, Italy, UAE,… đã tiến hành đánh giá và chọn ra 55 hồ sơ dự án xuất sắc nhất (được gọi là “người chiến thắng”) đến từ các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Nga, Malaysia, Philippines, Indonesia, UAE, Việt Nam.

Trong số 55 công trình kiến trúc được vinh danh có khá nhiều công trình của Việt Nam như: Garrya Đà Nẵng Hotel - RSP Architects Planners & Engineers (Vietnam) Co. Ltd (Việt Nam) ở hạng mục thiết kế kiến trúc khách sạn tốt nhất châu Á; Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Hoà Lạc (ForG Architects) ở hạng mục thiết kế kiến trúc tòa nhà thương mại tốt nhất châu Á...

Theo Kiến trúc sư Tan Quee Peng, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi chia sẻ, với sự đa dạng và chất lượng của các bài dự thi, từ việc sử dụng công nghệ tiên tiến kết hợp với yếu tố văn hóa và sức sống xanh đã mang đến nhiều công trình vô cùng ấn tượng. Những dự án, công trình được vinh danh năm nay là minh chứng cho bối cảnh năng động và đang phát triển của ngành thiết kế châu Á đúng với chủ đề Emerging Asia - châu Á trên đà tăng trưởng...

Theo dự kiến, Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2025 sẽ có 30 hạng mục trong 6 lĩnh vực chính là thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế nội thất bán lẻ, công ty thiết kế kiến trúc, công ty thiết kế nội thất, công ty sản xuất và bán lẻ nội thất. Cũng nằm trong hệ thống của Giải thưởng Kiến trúc châu Á, một giải thưởng hoàn toàn mới dành cho các sinh viên ngành thiết kế kiến trúc sẽ được phát động trong năm 2025. Đây là cơ hội để kết nối sinh viên đến với các chuyên gia, nhận được những ý kiến đánh giá và là cầu nối để có thể biến những ước mơ thành hiện thực. Giải thưởng dành cho “người thắng cuộc” bao gồm 1.000 USD tiền mặt và bộ chứng nhận trị giá 2.850 USD.

Giải thưởng Kiến trúc châu Á năm 2025 sẽ chính thức mở đăng ký từ nay đến tháng 2/2025. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2025 tại Seoul, Hàn Quốc.

Pháp lý xây dựng

Mời thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trụ sở làm việc và văn phòng cho thuê HCMCC Building

Ban Tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc dự án “Trụ sở làm việc và văn phòng cho thuê HCMCC Building”. Thông báo mời thi tuyển với nội dung cụ thể như sau:

Mời thi tuyển “Phương án kiến trúc tòa Văn phòng 30 tầng thuộc Dự án Khu đô thị Đại An, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Căn cứ Quyết định số 1382/QĐ-UBND ngày 29/6/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc Phê duyệt Đồ án điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Đại An. Công ty cổ phần Vinhomes thông báo mời thi tuyển “Phương án kiến trúc tòa Văn phòng 30 tầng thuộc Dự án Khu đô thị Đại An, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên”

Trao giải thi tuyển phương án kiến trúc quy hoạch chi tiết mở rộng Quảng trường Nguyễn Tất Thành tại TP. Tuyên Quang (giai đoạn 2)

Chiều 9/8, Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ trao giải thưởng cho các đơn vị có những phương án, ý tưởng xuất sắc trong cuộc thi tuyển phương án kiến trúc quy hoạch chi tiết mở rộng Quảng trường Nguyễn Tất Thành tại TP. Tuyên Quang (giai đoạn 2). Theo đó, cuộc thi được tổ chức từ đầu tháng 3/2024, thu hút 10 đơn vị tham gia với 10 phương án dự thi và Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) đã xuất sắc dành giải Nhất...

Kiên Giang: Thi tuyển phương án kiến trúc cầu kết nối An Biên – Rạch Giá

Nhằm tìm kiếm phương án kiến trúc đặc sắc, phù hợp với cảnh quan và là điểm nhấn ấn tượng của thành phố Rạch Giá và tỉnh Kiên Giang. Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc (đơn vị trực thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc cầu trên tuyến đường bộ ven biển kết nối từ An Biên – Thành phố Rạch Giá.

Thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương đã chính thức thông báo, mời thi tuyển Phương án kiến trúc công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nhằm lựa chọn được phương án kiến trúc tối ưu, đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, kỹ thuật, văn hóa, hiệu quả kinh tế - xã hội…

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi