Đà Nẵng Villa/AD9 Architects

Đà Nẵng Villa/AD9 Architects

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án nằm trong khu đô thị mới sôi động Euro Village 1, nằm giữa Cầu Rồng và Cầu Trần Thị Lý của Thành phố Đà Nẵng. Ngôi nhà thể hiện khái niệm về sự khởi đầu của một cuộc sống mới, gắn kết và nuôi dưỡng tình yêu gia đình giữa đôi vợ chồng trẻ và hai đứa con của họ.
14:03, 30/09/2024

Địa điểm: Đà Nẵng
Kiến trúc sư: AD9 Architects
Diện tích: 250m2
Năm hoàn thành: 2023
Ảnh: Quang Trần

Các khối chức năng chính định hình mọi hoạt động kết nối và không gian phụ trợ, trong khi vùng đệm hoặc khu vực chuyển tiếp đóng vai trò phân chia ranh giới sống, giảm nhiệt trực tiếp, tạo ra không gian xanh cần thiết cho sự giao tiếp giữa con người và thiên nhiên và khuyến khích sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Hình thái tổng thể với những đường nét và hình khối gọn gàng, súc tích. Các khối không gian đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn tự do, cởi mở và tận dụng tối đa lợi thế của bối cảnh. Hệ thống che nắng bằng gỗ linh hoạt kết hợp với nhiều loại cây xanh tạo nên những chuyển động thú vị trong ngày cũng như sự hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Pháp lý xây dựng

Rb House/Song A studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nguồn cảm hứng đằng sau RB House xuất phát từ mong muốn tạo ra một không gian sống mở, lưu động trong khi giải quyết những hạn chế của một lô đất đô thị nhỏ. Khái niệm chính xoay quanh thiết kế sàn so le, trong đó các chiều cao sàn khác nhau tạo ra sự kết nối trực quan liền mạch giữa các tầng. Điều này thúc đẩy cảm giác cởi mở, tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và thông gió. Chủ nghĩa tối giản là nguyên tắc chỉ đạo chính, nhấn mạnh sự đơn giản, chức năng và luồng không gian gắn kết.

PVT House/Cote Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) PVT House tọa lạc tại một khu dân cư yên tĩnh ở Phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế. Một đặc điểm chính của khu đất là khu vườn tươi tốt liền kề, mang đến một môi trường rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Sự gần gũi này cho phép ngôi nhà tận hưởng tầm nhìn thoáng đãng, ánh sáng tự nhiên dồi dào và bầu không khí trong lành, yên tĩnh.

Up House/MAS Architecture

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Công trình được xây dựng tại Sóc Sơn, một huyện ngoại thành của Hà Nội, nơi đất nông nghiệp đã bị thu hẹp đáng kể theo sự phát triển kinh tế của địa phương. Các dự án khu đô thị và khu công nghiệp đã làm giảm diện tích đất nông nghiệp và khiến nông dân dần mất đất canh tác. Thực tế này được phản ánh rõ ràng trong mùa thu hoạch khi nông dân phơi nông sản ngay trên đường cao tốc hoặc đường thị trấn do thiếu bãi phơi. Điều này gây nguy hiểm nghiêm trọng đến lưu lượng giao thông và an toàn cho người lái xe.

Urban Farming Home/Farming Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Urban Farming Home tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, một thành phố trẻ đang trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Thành phố này được đặc trưng là một thành phố công nghiệp với mật độ nhà ở dày đặc, không gian xanh hạn chế và các khu vực công cộng dành cho cư dân. Khu vực này có khí hậu nóng ẩm tương tự như TPHCM, với nhiệt độ dao động từ 22°C đến 35°C quanh năm. Khí hậu chịu ảnh hưởng của các đặc điểm điển hình của vùng Đông Nam Bộ, bao gồm khí hậu nhiệt đới gió mùa với lượng mưa lớn từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4.

Anchor House/MM++ architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nổi giữa rừng rậm của Đồng bằng sông Cửu Long là Anchor House – chủ nghĩa tối giản neo đậu ở vùng nhiệt đới, một địa điểm lý tưởng để ẩn náu và ngắm nhìn môi trường thiên nhiên xung quanh. Tọa lạc trên một mảnh đất được bao phủ bởi tán lá, thân tàu bê tông chìm trong rừng rậm, với mái hình cánh buồm cung cấp nơi trú ẩn khỏi các yếu tố. Hình thức mở duyên dáng, với nội thất khắc khổ, hoàn thiện thô, gác lửng bên trong, sân hiên lộ thiên và phòng vệ sinh ốp kính, tạo nên những boong tàu nhiều lớp với nhiều trải nghiệm đa diện - tắm mình trong cảm hứng và đắm mình trong những gì đất trời ban tặng, hoặc nghỉ ngơi trong sự tỉnh táo và trân trọng những thú vui giản dị của cuộc sống hàng ngày.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi