Bài trí phong thủy cho sân nhà để thu hút tài lộc

Bài trí phong thủy cho sân nhà để thu hút tài lộc

(Vietnamarchi) - Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.
19:48, 30/03/2024

Vai trò của sân đối với ngôi nhà

Sân vườn là khu vực tạo ra sự cân bằng vận khí và hài hòa về ngũ hành âm dương. Đây là nơi tạo nên sinh khí cho toàn bộ ngôi nhà. Bố trí phong thủy sân vườn là sự sắp xếp có chủ đích cho các tiểu cảnh như cây cảnh, hồ cá, hòn non bộ, các loại hoa. Trong ngũ hành, việc bố trí sân vườn hợp phong thủy sẽ mang lại năng lượng vận khí hài hòa, ngũ hành thêm tương thông.

Nếu căn nhà có khu vườn sân sau thiếu cân đối, thiếu bằng phẳng thì sẽ có phong thủy không tốt. Thiếu đi năng lượng, sinh khí cho toàn thể ngôi nhà. Ngôi nhà của bạn cần luồng năng lượng tích cực để tạo ra. Và duy trì năng lượng hỗ trợ cho mọi người trong nhà. 

Còn nếu sân nhà, ban công đẹp được thiết kế đúng phong thủy sẽ giúp cho chủ nhân của căn nhà luôn may mắn, có nhiều tài lộc.

Văn hóa người Phương Đông cho rằng vị trí khu vườn, ngoại thất sân vườn, cây xanh, vật liệu. Và đồ trang trí sân vườn nên được thiết kế dựa trên mô hình của âm và dương. Và dòng chảy của năng lượng để tạo ra năng lượng tích cực cho gia đình.

Cách thiết kế sân trước nhà chuẩn phong thủy

Theo phong thủy, sân trước căn nhà bạn chính là Tài – nơi tài lộc đi qua trước khi vào nhà bạn. Chính vì vậy, sân trước nhà phải luôn luôn sạch sẽ, thoáng mát. Và tùy vào sân to hay nhỏ thì cũng cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây:

Ở bên phải sân

Không để mô tơ hay các loại máy có tính động, chẳng hạn như máy giặt. Vì sẽ tạo ra âm thanh và sân nhà không được yên tĩnh.

Không xây nhà vệ sinh hay nhà kho ở chỗ này vì sẽ không may mắn cho cả gia đình.

Không nên có dòng điện cao áp ở phía trên.

Không đặt hòn non bộ không được có nước hoặc nhiều loại hoa cỏ.

Ở bên ngoài cổng

Không đối diện với cửa thông gió của máy hút mùi nhà trong phòng bếp của người khác. Nếu không não có nguy cơ bị tổn thương, cơ thể mắc nhiều bệnh tật.

Phía trước không hướng thẳng vào góc tường, nếu không dễ bị bệnh liên quan đến đường huyết. Khắc phục bằng cách chấm những chấm nhỏ hình tròn màu đỏ ở góc tường.

Không đối diện với cây cổ thụ vì sẽ sinh nhiều âm khí.

Không đôi diện thẳng với nhà vệ sinh, góc tường nhà người khác.

Ở trong sân

Không nuôi các loại da cầm như gà, vịt vì chúng dễ gây bệnh viêm khí quản cho bạn. Nếu vệ sinh không tốt, sẽ làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà.

Không đặt các hòn đá quá lớn ở ngay trong sân vì sẽ tạo ra áp lực.

Không trồng cây tiên nhân cầu hoặc cây hoa có gai trừ hoa hồng, nếu không dễ bị bệnh lạ về da.

Cách thiết kế sân sau nhà chuẩn phong thủy

Phong thủy sân sau cũng cần năng lượng tích cực để giúp duy trì những nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà, theo đó, cần lưu ý những điểm sau đây:

Không nên để nền đất sau vườn bị trũng, có hố sâu hoặc có rãnh thoát nước lớn, điều này được cho là sẽ gây vất vả, bi ai cho gia chủ.

Sân phía sau có thể dùng để phơi quần áo, nhưng vị trí của cửa phía sau đối diện với sân phải điều chỉnh để không làm thất thoát vượng khí bên trong. Ngoài ra, đừng để khu vườn thẳng hàng với nhà bếp.

Không đặt hoa giả, đá nhẵn, ván có đồ đạc trong nhà. Sân vườn không nên có bề mặt gồ ghề, nên chọn vật liệu cứng cáp và dễ sử dụng.

Không trồng quá nhiều cây lớn hoặc có gai ở sân sau và không để cống chảy từ trung tâm ra.

Chọn hướng sân vườn hợp phong thủy

Phong thủy sân vườn không chỉ dựa vào cách bố trí tinh tế của các yếu tố tiểu cảnh, mà còn phụ thuộc vào việc xác định hướng phong thủy phù hợp. Lựa chọn đúng hướng cho sân vườn cũng đồng nghĩa là chọn hướng ngũ hành tương sinh với bản mệnh của gia chủ. Điều này giúp tối ưu hóa sự lưu thông của các vượng khí, đồng thời thu hút lượng năng lượng tích cực đến cho căn nhà.

Hướng sân vườn là hướng chính mà mọi người đi tới sân vườn đó. Mỗi hướng sẽ mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau, hoặc thu hút năng lượng tích cực hoặc dẫn dụ năng lượng tiêu cực.

Có 2 hướng tốt để thiết kế sân vườn là hướng Nam và hướng Đông

Hướng Nam: Đây là hướng cát lộc, năng lượng dương, mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, gia đạo ấm êm, sự nghiệp thành công. Chính vì thế, nó là hướng lý tưởng nhất để chọn làm hướng chính của sân vườn.

Hướng Đông: Đây là hướng mặt trời mọc, mang đến vận khí tốt lành, giúp cho gia chủ có sức khỏe dồi dào, tránh được bệnh tật, gia đạo phát triển.

Bên cạnh hướng chính, gia chủ cũng cần chú ý đến các khu vực riêng lẻ mà theo quan niệm phong thủy nó kết nối với từng lĩnh vực trong cuộc sống. Năng lượng từ các khu vực này sẽ góp phần mang lại năng lượng tốt lành cho tổng thể sân vườn, giúp thu hút vận may, tài lộc.

Lỗi phong thủy nên tránh khi thiết kế sân nhà

Trồng cây to trước sân nhà

Tránh trồng cây to trước sân nhà. Cây to trước sân nhà sẽ che hết ánh sáng và cản trở việc thông gió. Hơn nữa, quá nhiều lá rụng không chỉ khổ về chuyện quét dọn mà còn dễ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người trong nhà cũng như thẩm mỹ của sân nhà.

Phối màu không hài hoà

Phối màu hài hoà giữa các loài cây không chỉ làm đẹp cho khu sân vườn của bạn mà nó còn giúp điều hoà tốt các nguồn năng lượng. Cho nên, việc phối màu trong khu sân vườn của bạn nên được quan tâm, nếu khu vườn của bạn đang quá đơn sắc thì có thể kết hợp thêm các loại cây có màu sắc phù hợp để làm thêm tính sinh động cho khu sân vườn. 

Giữa sân có ao hồ làm đất đai ẩm ướt

Tránh giữa sân có hồ ao làm đất đai ẩm ướt. Vì đất đai ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho nhiều mầm bệnh phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vừa không giữ được vệ sinh sạch sẽ cho sân nhà.

Lát sân bằng đá

Đá hương mang âm khí nên khi làm sân nhà tránh việc lát sân bằng đá. Nhiều âm khí sẽ khiến cho nhà cửa suy yếu, cô quạnh, không có sinh khí, cũng như sự sống. Sức khỏe không tốt, việc làm ăn cũng không thuận lợi.

Không có hàng rào

Hàng rào tạo sự bình yên và cảm giác được bảo vệ cho ngôi nhà của bạn. Cho nên, thiết kế sân vườn nên có các hàng rào để cho khu sân vườn có cảm giác an toàn và bình yên. Hàng rào còn là vật để trang trí rất đẹp, đặc biệt khi kết hợp thêm với dây leo hoặc các loài hoa khác.

Trồng các loại cây mang điềm xấu

Không trồng những cây mang điềm xấu như: cây hạnh đào, cây thùy dương, cây phượng, cây liễu, cây dâu, cây đa, cây bách. Trong dân gian những cây này thường mang ý nghĩa không tốt lành, nên kiêng kỵ trồng trong sân nhà.

Bản vẽ thiết kế nhà đẹp chuẩn phong thủy gồm những yếu tố nào?

Từ xưa, thiết kế nhà theo phong thủy luôn được người Á Đông quan tâm. Việc sở hữu một ngôi nhà với tính thẩm mỹ cao, khoa học là chưa đủ mà cần yếu tố quan trọng hợp phong thủy.

Thước Lỗ Ban – dụng cụ hỗ trợ đo đạc phong thủy trong xây dựng

Bất kỳ người Việt nào trong quá trình xây nhà cũng mong muốn ngôi nhà của mình có được các kích thước đẹp và hợp phong thủy. Thước lỗ ban chính là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm điều đó. Để nắm rõ về nguồn gốc, công dụng và cách sử dụng của thước Lỗ Ban, dưới đây là một số thông tin đặc biệt về dụng cụ độc đáo này.

“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc

Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc.

Các yếu tố phong thủy sân nhà cần nắm vững để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Cách trưng bày tủ rượu thẩm mỹ, hợp phong thủy

Tủ rượu không đơn thuần chỉ nơi trưng bày những chai rượu quý mà chúng ta sưu tập được, mà đây còn là một điểm nhấn hoàn hảo góp phần nâng tầm về thẩm mỹ không gian, đồng thời cũng là cách để khẳng định về đẳng cấp của bản thân. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi chọn vị trí trưng bày tủ rượu vì có thể ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi