6 món đồ nội thất độc đáo tại tuần lễ thiết kế Milan

6 món đồ nội thất độc đáo tại tuần lễ thiết kế Milan

Milan Design Week (tuần lễ thiết kế Milan) là sự kiện thường niên có tầm ảnh hưởng lớn lao trong lĩnh vực thiết kế nội thất, quy tụ những thương hiệu, nhân vật tầm cỡ dẫn dắt trào lưu và xu hướng phát triển của ngành thiết kế nội thất trên thế giới.
10:18, 25/04/2024

Năm nay, lần đầu tiên câu chuyện về vật liệu và thiên nhiên được truyền tải một cách sinh động qua những buổi triển lãm và những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo. Dưới đây là một số sản phẩm đáng chú ý trong tuần lễ thiết kế Milan do các kiến trúc sư thực hiện.

H&dM Objects của Herzog & de Meuron

Cửa hàng thời trang cao cấp 10 Corso Como là nơi tổ chức buổi giới thiệu Capsule Plaza Radical Sensations - nơi trưng bày nhiều thiết kế và sắp đặt nội thất. Trong số này có những tác phẩm từ H&dM Objects của studio kiến trúc Herzog & de Meuron.

Sáu chiếc ghế đẩu điêu khắc làm từ gỗ xay được lắp ráp không cần ốc vít và phủ một lớp sơn mài bóng loáng, thể hiện sự đóng góp của studio cho Capsule.

Các tác phẩm này nằm trong số hơn sáu trăm đồ vật mà Herzog & de Meuron đã chế tạo cho các dự án kiến trúc của mình và sẽ được studio bán.

In-Side của Heatherwick Studio

Studio của nhà thiết kế người Anh Thomas Heatherwick hợp tác với thương hiệu nội thất Ý Magis để tạo ra In-Side - bộ sưu tập bao gồm ghế sofa, bàn, đệm và ghế cong làm từ nhựa tái chế được trưng bày tại Salone del Mobile.

Thương hiệu này đã kết hợp nhựa tái chế với nhựa sinh học để tạo ra chất liệu mà Heatherwick Studio sử dụng để thiết kế một chiếc ghế được lộn từ trong ra ngoài. Ghế có màu trắng, điểm xuyết những đốm màu sắc, mở ra hai bên để lộ thiết kế lốm đốm sơn.

Heatherwick cho biết, trong một thế giới đang vật lộn với hậu quả của ô nhiễm nhựa, ý tưởng đằng sau bộ sưu tập mới này là sử dụng vật liệu phế thải để thấy được vẻ đẹp bên trong của chúng theo một cách không ngờ tới.

Osuu của Foster + Partners

Trong phòng trưng bày Walter Knoll thoáng mát ở trung tâm thành phố Milan, studio kiến trúc Foster + Partners của Anh đã công bố thiết kế ghế thứ bảy cho thương hiệu nội thất Đức.

Tại đây, chiếc ghế Osuu mới của hãng được trưng bày với nhiều màu sắc tự nhiên khác nhau. Chiếc ghế được làm từ chốt uốn cong bằng hơi nước và mặt ngồi bằng gỗ dán đúc, có hình dáng thuôn với tay vịn uốn cong.

Những chiếc ghế có thể thêm bọc bằng các màu da khác nhau để tạo sự thoải mái hơn cũng như độ tương phản màu sắc.

Seyun của Zaha Hadid Design 

Thương hiệu gỗ Nhật Bản Karimoku tiếp tục hợp tác với Zaha Hadid Design trong tuần lễ thiết kế Milan để tạo nên những tác phẩm độc đáo. Bên cạnh những sản phẩm đã được giới thiệu lần đầu tiên tại Milan vào năm ngoái như ghế, bàn và ghế bành Seyun, năm nay họ có cho ra một số sản phẩm mới nhỏ hơn như một khay phục vụ và một chiếc ghế đẩu.

Seyun gồm đồ nội thất và phụ kiện có màu gỗ tự nhiên và màu kim loại, đồng thời được trang trí bằng các lỗ mở đặc biệt.

Karimoku cho biết, sự kết hợp giữa kỹ thuật chế biến gỗ của Nhật Bản và thiết kế hiện đại, các sản phẩm trong bộ sưu tập được phân biệt bằng chất liệu gỗ và phong cách thiết kế đặc biệt của ZHD.

Bộ sưu tập Junya Ishigami cho phòng trưng bày Maniera

Kiến trúc sư Nhật Bản Junya Ishigami đã trình diễn các thiết kế của mình cho phòng trưng bày Maniera có trụ sở tại Brussel trong khu vườn của Villa Bagatti Alsecchi, một biệt thự lịch sử ở phía bắc Milan, nơi tổ chức không gian triển lãm Alcova du mục năm nay.

Đồ nội thất bằng lưới tinh xảo của kiến trúc sư được trưng bày trong một khung cảnh mới lạ. Khi du khách bước vào một tòa nhà dưới lòng đất sẽ bắt gặp đồ nội thất được đặt trên nền đất phủ đầy cây thường xuân giữa những bức tường gạch hẹp.

Bộ sưu tập của Ishigami dành cho Maniera được làm từ thép không gỉ, da, mây, thủy tinh và gỗ, bao gồm ghế ăn, ghế bập bênh cũng như bàn và đèn. Một số tác phẩm ban đầu được thiết kế cho dự án House and Restaurant của anh, còn những tác phẩm khác được hình thành cho ngôi nhà của mẹ anh và hiện đang được xây dựng.

Array của Snøhetta

Là một thiết kế mô-đun vui nhộn nhằm mục đích "tái hiện lại chiếc ghế sofa thông thường", Array là một trong những thiết kế sản phẩm mà studio Snøhetta của Na Uy đã trưng bày tại Milan.

Được làm từ đế đúc phun và lớp phủ bọt sinh học một phần được làm từ vật liệu tái chế, chiếc ghế sofa thoải mái còn có dây đàn hồi giúp thay vỏ dễ dàng hơn.

Snøhetta đã trưng bày Array tại gian hàng MDF Italia ở Salone del Mobile, nơi có rất nhiều du khách có thể nằm dài trên hình dạng con rắn của nó.

Dezeen

Baku sẽ có Miami của riêng mình – Dự án mới của Archpoint Bureau

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Văn phòng kiến trúc Moscow Archpoint đang thiết kế hai khu phố cho thành phố nghỉ dưỡng Sea Breeze Resort & Residences do Emin Agalarov phát triển trên bờ biển cách thủ đô Azerbaijan 30km.

Công nghệ nhà kính trong kiến trúc: Xây dựng không gian xanh cho đô thị

Hiện nay các tòa nhà được làm bằng kính ngày càng phổ biến nhằm tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời một cách trực tiếp. Việc sử dụng kính cho đa số diện tích không gian đã mang dòng chảy tự nhiên từ ngoài vào trong, đem đến sự bình yên, tưới sáng cho các tòa nhà trong đô thị.

Kiến trúc hiện đại: Mọi thứ bạn cần biết

Nổi bật khắp Châu Âu và Hoa Kỳ vào đầu thế kỷ 20, phong trào chủ nghĩa hiện đại trong kiến trúc là thời kỳ của sự tiến bộ cả về mặt thẩm mỹ và cấu trúc.

MVRDV biến tòa nhà chọc trời Thâm Quyến thành trung tâm trẻ em và phụ nữ đầy màu sắc

Studio kiến ​​trúc Hà Lan MVRDV đã bổ sung mặt tiền dạng lưới đầy màu sắc cho một tòa nhà chọc trời ở Thâm Quyến để tạo ra một khách sạn và trung tâm dành riêng cho phúc lợi của phụ nữ và trẻ em. Nhằm mục đích làm gương về việc tái sử dụng thích ứng trong thành phố, Trung tâm Phụ nữ và Trẻ em Thâm Quyến có thư viện, khán phòng, nhà hát dành cho trẻ em, phòng trị liệu và văn phòng nhân viên.

Thính phòng và Thư viện Trung tâm của Đại học Semnan - Kiến trúc Làn sóng Mới

Công trình được thiết kế vào năm 2007 và trải rộng trên diện tích 14.000 m2. Dự án bao gồm một loạt giảng đường và hội trường giáo dục, 01 khán phòng trung tâm đa năng, 01 thư viện được xây dựng và phát triển theo các giai đoạn khác nhau.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi