4 tháng đầu năm, hơn 1.000 doanh nghiệp bất động sản trở lại hoạt động

4 tháng đầu năm, hơn 1.000 doanh nghiệp bất động sản trở lại hoạt động

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản quay trở lại hoạt động 1.302 doanh nghiệp, một số tập đoàn đang có chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn.
15:42, 02/05/2024

Bên cạnh đó, cả nước có 1.376 doanh nghiệp bất động sản đăng ký thành lập mới, bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023. Số doanh nghiệp tạm ngừng có thời hạn là 2.766 doanh nghiệp, bằng 130,7%. Về số lượng doanh nghiệp hoàn tất giải thể là 410 doanh nghiệp, bằng 89,9% so với cùng kỳ.

Sự trở lại của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản phản ánh rõ nét tín hiệu phục hồi tích cực của thị trường trong những tháng đầu năm nay.

Trước đó, báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố cho thấy, thị trường bất động sản quý I/2024 có dấu hiệu khởi sắc khi các chủ đầu tư đã bung hàng, số khác đang rục rịch nghiên cứu kế hoạch ra hàng trong thời gian sắp tới, các sàn giao dịch bắt đầu tuyển quân, sẵn sàng nguồn hàng phân phối, nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm, nghiên cứu “xuống tiền”, ngân hàng kích cầu vay mua nhà…

Điển hình như Công ty cổ phần Vinhomes (mã cổ phiếu VHM) đang có chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn với hàng nghìn người, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.

Mới đây, Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) cũng tổ chức Ngày hội tuyển dụng 2024 quy mô lớn với hơn 12.000 cơ hội việc làm lĩnh vực du lịch, giải trí, ẩm thực, thể thao, bất động sản… Riêng tại Bình Thuận, Nova Service tuyển dụng 3.000 nhân sự cho nhiều vị trí.

Trong năm 2024, Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, mã CRE) có kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng, tăng cường tuyển dụng và đào tạo nhân sự trong lĩnh vực bất động sản nhằm đáp ứng nhu cầu phục hồi của thị trường.

Doanh nghiệp cũng cho biết sẽ tìm kiếm các dự án tốt đáp ứng đúng nhu cầu thực của khách hàng và nhà đầu tư theo từng giai đoạn phát triển của thị trường. Đẩy mạnh công tác bán hàng tại các dự án đã đầu tư và tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới.

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Xuân Nga - Tổng giám đốc BHS Property cho biết, thị trường đang có dấu hiệu khởi sắc, tâm lý của khách hàng được cải thiện. Tận dụng thời điểm này, nhiều doanh nghiệp địa ốc đang đẩy mạnh các chiến dịch chiêu mộ và phát triển đội ngũ nhân viên môi giới.

Đồng tình với quan điểm trên, TS.Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện DXS - FERI cho rằng, ngoài việc tăng tuyển dụng, mở rộng quy mô, sẵn sàng đón đầu chu kỳ phục hồi của thị trường, các sàn giao dịch cũng tăng cường liên minh, liên kết để tạo ra đối trọng đủ mạnh để giành quyền phân phối độc quyền dự án hoặc chí ít thì cũng làm F1 của chủ đầu tư. Các nhóm nhỏ môi giới cá nhân cũng đang chú trọng vào việc xây dựng mối quan hệ và kết nối chặt chẽ với nhau, nhằm tối ưu hóa nguồn lực và hiệu quả kinh doanh…

Bài toán hạ giá chung cư Hà Nội

Trước bối cảnh giá chung cư Hà Nội tăng đột biến, theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo trong thời gian tới giá chung cư sẽ không có điều chỉnh nhiều. Để tránh đầu cơ, thổi giá cần có sự phối hợp giữa cơ quan nhà nước và các chủ thể tham gia thị trường.

Quý I/2024: Thị trường căn hộ chung cư có xu hướng tăng

Thông tin tại buổi họp báo thường kỳ quý I của Bộ Xây dựng sáng 26/4, ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS cho biết, thị trường căn hộ chung cư vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung và dài hạn.

9 giải pháp tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Cần nghiên cứu kỹ để phát triển các loại hình nhà ở xã hội phù hợp với nhu cầu của người dân tại từng địa phương, tránh tình trạng bị “ế hàng” đang tại một số địa phương. Để gỡ khó, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội, Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) đã đề xuất một số giải pháp sau.

Cơ hội cho Việt Kiều sở hữu bất động sản trong nước

Tại Luật Đất đai 2024 (hiệu lực từ ngày 01/01/2025) đã được Quốc hội thông qua, điểm thay đổi mới nhận được nhiều sự chú ý là chi tiết mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều.

Bắc Giang rập rịch đấu giá đất, khởi điểm cao nhất hơn 2,7 tỷ đồng/lô

Trong tháng 3/2024, 198 lô đất tại các huyện Lạng Giang, Tân Yên và thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 2,7 tỷ đồng/lô.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi