% Arabica Ho Chi Minh City Roastery/Nguyễn Khải Architects & Associates

% Arabica Ho Chi Minh City Roastery/Nguyễn Khải Architects & Associates

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Ẩn mình giữa trung tâm Quận 1 của TPHCM, % Arabica Ho Chi Minh City Roastery tự hào có một vị trí đắc địa được bao quanh bởi các tòa nhà kiến ​​trúc lịch sử nổi tiếng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng ngay cạnh Bưu điện Trung tâm, ngồi uống một tách cà phê và ngắm nhìn Nhà thờ Đức Bà.
14:04, 31/05/2024

Địa điểm: Quận 1, TPHCM
Kiến trúc sư: Nguyễn Khải Architects & Associates
Diện tích: 255m2
Năm hoàn thành: 2024
Ảnh: Quang Đam

Trong khi vẫn duy trì di sản phong phú của địa điểm, cửa hàng được chế tạo độc đáo bằng cách giữ lại vật liệu bên ngoài và nền truyền thống từ thời xa xưa. Để kết hợp nó với tính thẩm mỹ hiện đại và đương đại, chúng tôi đã tạo ra hai khối kính bay từ sâu bên trong ra không gian bên ngoài. Chúng tạo thành hai khu vực chức năng chính: không gian rang chuyên dụng và nhà bếp. Một lối đi trung tâm hấp dẫn, nơi ánh sáng tự nhiên chiếu vào và tạo hiệu ứng bóng qua trần mây, lôi kéo khách hàng đi dạo bên trong hoặc thoải mái ngồi trên băng ghế chờ để uống cà phê.

Không gian chỗ ngồi của khách hàng được chia thành hai khu vực trong nhà và ngoài trời. Với vách ngăn bằng kính không chỉ mở rộng không gian mà còn mang đến cho mọi người nhiều sự lựa chọn, vừa ngắm cảnh đẹp vừa chiêm ngưỡng quy trình pha chế cà phê ngon cầu kỳ. Ngoài những chiếc ghế đẩu tiêu chuẩn % Arabica mang tính biểu tượng chiếm phần lớn diện tích chỗ ngồi ngoài trời, các loại đồ nội thất khác đều hướng đến chi tiết và vẻ ngoài tối giản, lấy cảm hứng từ triết lý của thương hiệu.

Nhìn chung, cửa hàng mang bầu không khí công nghiệp, được thể hiện rõ ràng qua các yếu tố nội thất và kiến ​​trúc. Bên cạnh việc sử dụng chủ yếu màu trắng làm đặc trưng của thương hiệu, KTS đã thêm một chút thép không gỉ và sử dụng lại sàn tổng hợp lộ ra ngoài, loại vật liệu được sử dụng rất nhiều ở địa phương ngày xưa. Các vật liệu toát lên vẻ quyến rũ công nghiệp được cân bằng hoàn hảo bởi các điểm nhấn bằng gỗ và cây cối để đảm bảo mọi khách hàng đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt.

 

Pháp lý xây dựng

Văn phòng J4/LAITA Design Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Dự án J4 hình dung ra một nơi làm việc theo chiều dọc mang tính biến đổi. Trung tâm thiết kế bốn tầng này tối ưu hóa diện tích sử dụng, cung cấp 400m2 không gian thích ứng trên mỗi tầng 100m2.

Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô Top 10 thế giới vừa khởi công tại Đông Anh

Ra đời từ khát vọng vươn tầm cùng tinh thần Việt Nam mãnh liệt, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa được khởi công tại huyện Đông Anh, Hà Nội được kỳ vọng sẽ ghi danh Việt Nam trên bản đồ nền kinh tế Expo toàn cầu, đồng thời là động lực tăng trưởng mới cho cả khu vực.

Nhà hàng The Mix/The Bloom

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Tại "The Mix", KTS đã bảo tồn toàn bộ tán cây bao quanh khu đất, cho phép chúng trở thành các thành phần không thể thiếu của không gian. Những cây hùng vĩ này đóng vai trò là trụ cột sống, hỗ trợ các tán vải gợn sóng nhẹ nhàng trong gió, tạo bóng râm và lọc ánh sáng để tạo ra một môi trường thanh bình và có không khí. Dự án này không chỉ là về thiết kế sáng tạo mà còn là về việc tôn vinh và cùng tồn tại với thiên nhiên. Thay vì dọn sạch khu đất, chúng tôi đã tỉ mỉ điều chỉnh kiến ​​trúc để tôn vinh những cây hiện có.

JUICETIN Café/KSOUL Studio

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nằm trên phố Ngô Gia Tự, Juicetin được thiết kế theo phong cách công nghiệp lấy cảm hứng từ các bưu điện cũ. Từ những hộp thư màu đỏ nổi bật đến các chi tiết kiến ​​trúc đặc biệt, mọi góc của bưu điện Anh đều được tái hiện với sự thanh lịch và sống động. Khi bước vào đây, khách hàng thưởng thức đồ uống của mình và cảm thấy như đang du hành ngược thời gian trở về những ngày xưa đầy hoài niệm.

Lei Ơi Cà Phê / TRẦN TRUNG Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) "Lei ơi cà phê" tọa lạc tại khu dân cư năng động ở phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng, trên một mảnh đất được bao quanh bởi những ngôi nhà hẹp san sát. Bối cảnh này đặt ra thách thức trong việc thiết kế một không gian cà phê kết hợp cuộc sống dân cư với sự cởi mở hoàn toàn với thiên nhiên và làm chậm lại nhịp sống ngày càng nhanh của thành phố.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi