Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ studio

Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ studio

(Vietnamarchi) - Sống trong một căn hộ studio nhỏ không có nghĩa là bạn không thể có một ngôi nhà đẹp và tiện dụng. Tuy nhiên, bạn cần tận dụng tối đa mọi ngóc ngách của không gian. Dưới đây là một số cách biến căn hộ studio của bạn trở nên tuyệt vời hơn.
10:37, 19/04/2024

Phân chia không gian mà không chặn ánh sáng

Nếu bạn muốn không gian trong căn hộ studio nhỏ của mình luôn ngập tràn ánh sáng, hãy tạo sự phân chia thông minh giữa khu vực ngủ nghỉ và các khu vực khác trong nhà. Thay vì sử dụng một vách ngăn cố định, hãy xem xét một vách ngăn bằng kính có tác dụng ngăn cách vật lý không gian nhưng không chặn ánh sáng. Bạn cũng có thể dùng rèm hoặc màn gấp để tạo thành một khu vực ngủ ấm cúng. Hãy sáng tạo với sàn nhà hoặc sử dụng thảm để tăng thêm sự ấm áp và tạo ranh giới trực quan giữa các khu vực trong nhà.

Tận dụng các không gian lưu trữ

Lưu trữ phải luôn là yếu tố được cân nhắc đầu tiên khi trang trí studio. Bằng cách lập một kế hoạch tổ chức kỹ lưỡng và chỉ định nơi ở cho các món đồ, bạn có thể bắt đầu đưa các vật dụng trang trí khác vào không gian mà không gây choáng ngợp.

Đặt một vách ngăn nghệ thuật

Một trong những cách tuyệt vời để thiết kế studio của bạn là sử dụng một vách ngăn nổi bật, đây là cách giúp không gian trở nên tuyệt vời hơn. Đặc biệt, một vách ngăn nghệ thuật vừa phải giúp căn hộ studio của bạn gọn gàng và trang nhã hơn.

Sử dụng tranh treo tường “biến đổi” không gian

Tranh treo tường được lựa chọn cẩn thận giúp không gian của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp. Những bức tranh là một cách tuyệt vời để làm cho căn hộ studio của bạn trở nên nổi bật. Chọn một tác phẩm nghệ thuật hiện đại hoặc một tác phẩm trừu tượng giúp tạo nên một giai điệu thú vị cho không gian sống của bạn.

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Thiết kế căn hộ studio của bạn với những đồ nội thất nhỏ gọn không chiếm quá nhiều không gian vật lý. Ví dụ, hãy xem xét một chiếc giường Murphy có thể gập vào tường khi không sử dụng hoặc chọn một chiếc ghế sofa kiêm giường nhỏ gọn có chức năng như một chiếc ghế sofa vào buổi sáng và một chiếc giường vào ban đêm. Những món đồ nội thất thông minh khác bao gồm bàn gấp cho văn phòng tại nhà, bàn làm tổ và ghế dài có ngăn đựng đồ là lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhỏ như căn hộ studio.

Sử dụng đa dạng màu sắc

Bạn có thể chia căn hộ studio của mình thành nhiều phần khác nhau bằng nhiều màu sơn tường. Chọn các sắc thái bổ sung của màu pastel và xem chúng tạo ra tâm trạng rộng mở cho phòng làm việc của bạn. Mẹo thiết kế nội thất này sẽ làm cho căn hộ studio của bạn đẹp và đáng sống.

Trong một studio có bảng màu xanh lam, trắng và xám, mỗi khu vực sẽ có một màu chủ đạo hơn màu khác (màu trắng trong phòng ngủ, màu xanh lam trong phòng khách và màu xám trong nhà bếp).

Bên cạnh đó sơn tường tối màu có thể làm cho căn hộ studio của bạn trở nên thoải mái, mang tính biểu tượng và ấm áp. Chọn màu đen, nâu để nâng cao diện mạo tổng thể cho căn hộ studio của bạn. Bạn cũng có thể thử nghiệm với giấy dán tường màu tối và làm cho không gian studio của bạn trở nên hiện đại hơn.

Thêm điểm nhấn trên tường

Điểm nhấn trên tường đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho căn hộ studio của bạn trông sang trọng và tinh tế. Bạn có thể kết hợp các vật liệu như gỗ, xi măng hoặc thậm chí là sợi để mang lại sức sống cho những bức tường đơn giản trong studio của bạn.

Phong cách nội thất Hy Lạp: Sự quyến rũ và đơn giản mang hơi thở Địa Trung Hải

Hy Lạp cổ đại luôn thu hút nhiều người bởi những câu chuyện thần thoại đầy mê hoặc đến khảo cổ ấn tượng và những bức tường trát vữa trắng đầy mê hoặc, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay, ngày càng nhiều người muốn kết hợp phong cách sang trọng của Hy Lạp vào nội thất của họ.

Thiết kế giường tròn thú vị giúp tối đa hóa không gian

Ngày nay, các thiết kế giường tròn ngày càng được ưa chuộng nhằm tăng thêm sự quyến rũ và yếu tố thú vị cho phòng ngủ. Đầu tư vào giường hình tròn có thể tạo thêm điểm nhấn thời trang độc đáo và cao cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp phong cách và thiết thực cho phòng ngủ nhỏ, giúp tối đa hóa không gian đồng thời tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho phong cách trang trí của căn phòng.

Cách kết hợp kính màu vào thiết kế nội thất

Kính màu là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai giúp nâng cao diện mạo của bất kỳ không gian nào với ánh sáng rực rỡ, hoa văn thú vị và màu sắc đẹp mắt. Mặc dù được biết đến với sự hiện diện ở trong các nhà thờ, tuy nhiên kính màu còn được sử dụng trong thiết kế nội thất từ cửa sổ và cửa ra vào đầy màu sắc cho đến các thiết bị chiếu sáng.

Những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ Master sang trọng, trang nhã

Phòng ngủ Master là nơi tôn nghiêm cá nhân của mỗi người, đây cũng là nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày của một người nên có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của họ. Do đó, để đạt được môi trường lý tưởng, chúng ta cần đặt tiêu chuẩn cao với các thiết kế phòng ngủ Master nhằm mang lại sự sang trọng cho tổng thể ngôi nhà nhưng không mất đi sự thoải mái và thư giãn.

Phối màu ấn tượng với sắc đen trong thiết kế nội thất

Trong thế giới của những sắc màu rực rỡ, màu đen nổi bật một cách táo bạo. Là một màu trung tính nên màu đen có thể kết hợp tốt với hầu hết mọi màu sắc và có thể thích ứng với mọi thẩm mỹ thiết kế nhằm mang lại sự tinh tế, chiều sâu và chút huyền bí cho không gian sống. Hãy khám phá tính nghệ thuật trong việc tích hợp màu đen vào ngôi nhà của bạn trong bài viết dưới đây.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi