Tái thiết chợ Cheremushkinsky

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) – Ý tưởng tái thiết chợ Cheremushkinsky, được xây dựng vào năm 1961, ngụ ý rằng tòa nhà hiện tại sẽ được bảo tồn, suy nghĩ lại và điều chỉnh cho phù hợp với chức năng mới. Các kiến ​​trúc sư đã biến khu chợ thành một trung tâm ẩm thực hiện đại và là điểm thu hút của cư dân trong quận. Đồng thời, mục đích của họ là dành tất cả các cửa hàng cho những người bán ban đầu giao dịch ở đây.
09:32, 25/04/2023

Chợ được xây dựng theo phong cách hiện đại của Liên Xô. Giống như nhiều tòa nhà khác theo phong cách này, chợ có thể đã biến mất khỏi thành phố, nhưng việc tái thiết đã tạo cơ hội để bảo tồn nó. Một giải pháp tiên tiến của các kiến ​​​​trúc sư thời bấy giờ là xây dựng vòm buồm mà không cần hỗ trợ trung gian.

Mặt tiền của chợ được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Alexander Beilin. Ông đã phát triển một hệ thống các bộ phận chịu lực mới và ốp mặt tiền bằng các tấm composite. Ông cũng đã phát triển một logo mới, nhưng cách điệu nó giống như logo ban đầu, do đó tạo ra sự song song giữa quá khứ và hiện tại.

Di sản của Liên Xô cũng có thể được tìm thấy trong nội thất của tòa nhà, nơi từng là khu vực chịu trách nhiệm của Cục ARCHPOINT. Bên trong hội trường có bốn tác phẩm điêu khắc phụ nữ được thực hiện theo phong cách Xô Viết. Chúng được phát triển bởi các kiến ​​trúc sư của Cục và nhà điêu khắc Denis Stritovich, in trên máy in 3D và vẽ bằng tay.

Các kiến ​​trúc sư đã chia sảnh hình chữ nhật thành bốn khối dọc theo các trục đối xứng chạy từ bốn lối vào. Ở trung tâm có một quán rượu được bao quanh bởi các gian hàng mua sắm và khu ẩm thực với nhiều quán cà phê và nhà hàng dọc theo chu vi. Gian hàng mua sắm và quán cà phê được thiết kế theo cách tương tự với mái che bằng ván ép và mặt tiền bằng ván ép.

Các giải pháp chiếu sáng đáng được quan tâm đặc biệt – nhiệt độ ánh sáng tối ưu cho từng loại sản phẩm được bán tại đây đã được chọn.

Khu vực chợ trước đây được bao quanh bởi một hàng rào, hiện đã bị dỡ bỏ, do đó trung tâm ẩm thực hòa vào cơ sở hạ tầng của thị trấn. Biên giới ảo của chợ được đánh dấu bằng các loại cây mọc ra khỏi băng ghế và hai cổng thép. Khu vực tiếp khách nằm trên đường phố mở cửa quanh năm và trở thành một yếu tố độc lập của không gian đô thị. Tất cả các đồ nội thất ngoài trời được làm bằng thép corten.

Thông tin đối ngoại phải bắt đầu từ từng… làng quê, góc phố

Không chỉ là những tuyên bố chính sách hay hoạt động ở tầm quốc gia, thông tin đối ngoại còn được hình thành từ những câu chuyện đời thường, từ từng làng quê, góc phố. Khi báo chí địa phương biết cách kể câu chuyện của vùng đất mình bằng ngôn ngữ của thế giới, họ đang góp một “viên gạch” vững chắc vào “cây cầu” đưa Việt Nam ra bạn bè năm châu - đó cũng là điều Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh trong cuộc trò chuyện với phóng viên Tạp chí Kiến trúc Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài phỏng vấn thú vị này.

Kỳ 3: Đột phá chiến lược để địa phương dẫn lối “câu chuyện Việt Nam”

Cùng nhau kể “Câu chuyện Việt Nam” trong kỷ nguyên mới không chỉ là lời hẹn ước mà còn là nhiệm vụ chiến lược của báo chí đối ngoại, nơi mỗi địa phương trở thành một “cánh tay nối dài” đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Trong đó, báo điện tử địa phương không chỉ phản ánh đời sống, văn hóa, kinh tế, du lịch mà còn chủ động sáng tạo các giải pháp, đổi mới cách tiếp cận, tận dụng chuyển đổi số để xây dựng và lan tỏa hình ảnh địa phương, từ đó góp phần kiến tạo một Việt Nam toàn cầu, hiện đại và giàu bản sắc.

Kỳ 2: “Dò đường” định vị địa phương trên bản đồ truyền thông quốc tế

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới, với khát vọng trở thành quốc gia hùng cường, có vị thế vững chắc trên trường quốc tế, báo chí địa phương đang đóng vai trò tiên phong trong việc “dò đường” để định vị hình ảnh tỉnh, thành trên bản đồ truyền thông quốc tế. Không chỉ truyền tải thông tin, báo chí địa phương còn là “cầu nối” giúp thế giới hiểu đúng về con người, văn hóa, tiềm năng và thành tựu của từng địa phương. Việc “dò đường” này không chỉ mang ý nghĩa thông tin mà còn là một chiến lược dài hơi, giúp từng địa phương chủ động kiến tạo hình ảnh, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, du khách và bạn bè quốc tế, đồng thời làm giàu bản sắc và niềm tự hào địa phương trong bức tranh tổng thể của Việt Nam.

Kỳ 1: Những “cánh tay nối dài” đưa câu chuyện địa phương ra thế giới

Trải qua 100 năm đồng hành cùng đất nước, báo chí đối ngoại Việt Nam luôn giữ vững bản lĩnh tiên phong, trở thành trụ cột của “sức mạnh mềm” dân tộc. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ truyền thông, đội ngũ những người làm báo đối ngoại, đặc biệt là báo chí địa phương, đã trở thành những “cánh tay nối dài”, đưa câu chuyện về con người, văn hóa, tiềm năng và thành tựu địa phương ra thế giới. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển kinh tế năng động và công nghệ truyền thông hiện đại, vai trò của báo chí đối ngoại càng được khẳng định như một “cầu nối” chiến lược, quảng bá hình ảnh Việt Nam và hỗ trợ địa phương thúc đẩy hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư, du lịch và nguồn lực toàn cầu.

Công viên cộng đồng Alpenglow

Alpenglow Community Park, một khu đất rộng khoảng 4.475 m2 mới phát triển tại Bend, Oregon, thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan sa mạc. Tên và kiến ​​trúc của công viên được lấy cảm hứng từ các đỉnh núi lửa của Three Sisters và Cascade Mountain Range. Dự án có ba công trình: một gian hàng sự kiện, một khu dã ngoại/nhà vệ sinh và một cầu đi bộ. Bảng màu vật liệu kết hợp thép chịu thời tiết, bê tông có gân và thông Ponderosa có nguồn gốc tại địa phương, lấy cảm hứng từ thảm thực vật bản địa, màu sắc và các khối đá bazan của khu vực.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh