Quảng Ninh: Chủ động khắc phục bất cập kết nối vùng, liên vùng Hạ tầng giao thông đô thị

Quảng Ninh: Chủ động khắc phục bất cập kết nối vùng, liên vùng Hạ tầng giao thông đô thị

(Vietnamarchi) - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế, không để phát sinh bất cập, mất an toàn trên những tuyến đường trọng điểm, kết nối vùng và liên vùng.
11:05, 26/09/2023

Mặc dù, những năm qua tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm, động lực như: Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cầu Tình Yêu, đường nối khu công nghiệp Cái Lân lên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, tuyến đường từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp Vân Đồn,…

Đường cao tốc Vân Đồn – Móng cái nhìn từ trên cao

Hiện tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là địa phương nằm trong tốp đầu  cả nước về tính đồng bộ hạ tầng giao thông có tính kết nối cao. Với chiều dài các tuyến trên 130km, có tổng vốn đầu tư khoảng 21 nghìn tỷ đồng được thực hiện trong 3 năm vừa qua. Trong đó có tuyến cao tốc dài 176km, và trở thành địa phương có số km đường cao tốc dài nhất trong cả nước.

Trên tuyến cao tốc có cầu vượt biển Vân Tiên dài 1.515 m, rộng 25,5 m, độ sâu 19 m

Cũng theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ninh cho biết, hiện địa phương này đang tiếp tục triển khai các dự án có giá trị liên kết vùng và liên vùng như: Dự án cầu Cửa Lục 3; đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều; dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 342, đường dẫn cầu Bến Rừng; đường nối quốc lộ 279 ở TP Hạ Long sang tỉnh lộ 291 của tỉnh Bắc Giang,..

Hệ thống đèn cao áp tại một trong số các cầu vượt, nút giao trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Do vậy, việc bố trí ngân sách đầu tư được sử dụng ngân sách của tỉnh cho đầu tư 11 dự án với chiều dài 131km, tổng kinh phí trên 16.612 tỷ đồng bằng ngân sách địa phương và triển khai 38 dự án với chiều dài 251,8km, có vốn đầu tư trên 8.375 tỷ đồng.

Về công tác quản lý, vận hành và sửa chữa được triển khai thực hiện thường xuyên theo phân cấp, phân quyền. Do đó, Sở GTVT thực hiện quản lý, bảo trì đối với hệ thống cao tốc dài 53km được đầu tư bằng nguồn ngân sách, 377/476km quốc lộ trên địa bàn và 466km đường tỉnh. Còn lại, cấp huyện sẽ thực hiện quản lý, vận hành đối với 924km đường đô thị và 787km đường huyện. Còn cấp xã trên địa bàn được giao quản lý, vận hành khai thác và bảo dưỡng 1.115km đường xã và 2.883km đường thôn.

Về nguồn kinh phí, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp tham mưu cho cấp có thẩm quyền để quy hoạch, bố trí kinh phí triển khai các dự án hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phát triển ở địa phương, đồng thời thực hiện tốt công tác đầu tư, duy tu, bảo dưỡng hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh xuống mức thấp nhất.

Pháp lý xây dựng

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa sau lũ lụt

Lũ lụt luôn gây ra thiệt hại cho nhà cửa và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Có rất nhiều việc phải làm để khôi phục lại cuộc sống thường nhật.

Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá thuộc cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 865/QĐ-TTg ngày 17/8/2024 phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá khu vực mốc 1119 - 1120 và đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá khu vực mốc 1088/2 - 1089 thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc).

Thống nhất đưa đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vào khai thác thương mại

Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa đoạn tuyến trên cao Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội vào vận hành thương mại.

Quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 8/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 611/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

TP. HCM đề xuất đầu tư 20.000 tỷ đồng xây dựng tuyến tàu điện dài gần 30 km

Vừa qua, Sở Giao thông - Vận tải TP. HCM đã có văn bản gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc TP. HCM và Ban Quản lý Đường sắt đô thị đề nghị có ý kiến liên quan đến đề xuất xây dựng tuyến tàu điện trên cao lái tự động (AGT) theo lộ trình Sân bay Tân Sơn Nhất - Trung tâm Thành phố - Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi