Quảng Ninh: Chủ động khắc phục bất cập kết nối vùng, liên vùng Hạ tầng giao thông đô thị

Quảng Ninh: Chủ động khắc phục bất cập kết nối vùng, liên vùng Hạ tầng giao thông đô thị

(Vietnamarchi) - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế, không để phát sinh bất cập, mất an toàn trên những tuyến đường trọng điểm, kết nối vùng và liên vùng.
11:05, 26/09/2023

Mặc dù, những năm qua tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm, động lực như: Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cầu Tình Yêu, đường nối khu công nghiệp Cái Lân lên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, tuyến đường từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp Vân Đồn,…

Đường cao tốc Vân Đồn – Móng cái nhìn từ trên cao

Hiện tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là địa phương nằm trong tốp đầu  cả nước về tính đồng bộ hạ tầng giao thông có tính kết nối cao. Với chiều dài các tuyến trên 130km, có tổng vốn đầu tư khoảng 21 nghìn tỷ đồng được thực hiện trong 3 năm vừa qua. Trong đó có tuyến cao tốc dài 176km, và trở thành địa phương có số km đường cao tốc dài nhất trong cả nước.

Trên tuyến cao tốc có cầu vượt biển Vân Tiên dài 1.515 m, rộng 25,5 m, độ sâu 19 m

Cũng theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ninh cho biết, hiện địa phương này đang tiếp tục triển khai các dự án có giá trị liên kết vùng và liên vùng như: Dự án cầu Cửa Lục 3; đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều; dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 342, đường dẫn cầu Bến Rừng; đường nối quốc lộ 279 ở TP Hạ Long sang tỉnh lộ 291 của tỉnh Bắc Giang,..

Hệ thống đèn cao áp tại một trong số các cầu vượt, nút giao trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Do vậy, việc bố trí ngân sách đầu tư được sử dụng ngân sách của tỉnh cho đầu tư 11 dự án với chiều dài 131km, tổng kinh phí trên 16.612 tỷ đồng bằng ngân sách địa phương và triển khai 38 dự án với chiều dài 251,8km, có vốn đầu tư trên 8.375 tỷ đồng.

Về công tác quản lý, vận hành và sửa chữa được triển khai thực hiện thường xuyên theo phân cấp, phân quyền. Do đó, Sở GTVT thực hiện quản lý, bảo trì đối với hệ thống cao tốc dài 53km được đầu tư bằng nguồn ngân sách, 377/476km quốc lộ trên địa bàn và 466km đường tỉnh. Còn lại, cấp huyện sẽ thực hiện quản lý, vận hành đối với 924km đường đô thị và 787km đường huyện. Còn cấp xã trên địa bàn được giao quản lý, vận hành khai thác và bảo dưỡng 1.115km đường xã và 2.883km đường thôn.

Về nguồn kinh phí, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp tham mưu cho cấp có thẩm quyền để quy hoạch, bố trí kinh phí triển khai các dự án hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phát triển ở địa phương, đồng thời thực hiện tốt công tác đầu tư, duy tu, bảo dưỡng hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh xuống mức thấp nhất.

Hà Nội: Cần đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng đường 2,5

Mặc dù, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản xong nhưng Dự án xây dựng đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) vẫn chưa thể triển khai do đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng. UBND Thành phố Hà Nội cần nhanh chóng gia hạn thêm thời gian thực hiện để dự án được triển khai thi công nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Phấn đấu hoàn thành Sân vận động “độc đáo” với kiến trúc “Hoa Đại Ngàn” vào cuối năm 2024

Sân vận động chuẩn quốc tế có ý tưởng thiết kế kiến trúc “Hoa đại ngàn” được hình thành trên những khối hình như những chiếc lá vươn mình đón ánh nắng bình minh, cùng nương tựa, sát cánh, đồng lòng tiến về phía trước, lớp lớp nối tiếp nhau viết lên trang sử vẻ vang, hào hùng của mảnh đất Thái Nguyên đang được gấp rút thi công, đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu vẫn đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành công trình.

Quy hoạch tuyến đường sắt mới dài hơn 400 km đi qua 10 tỉnh thành

Đơn vị tư vấn (Liên danh Công ty CP Tư vấn và Xây dựng GTVT và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT - CTCP) vừa hoàn thành Báo cáo giữa kỳ lập Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp các dự án đầu tư công

Hiện nay, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm ở Quảng Ninh đang bị chậm tiến độ do thiếu vật liệu san lấp, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã ký ban hành Kết luận số 72-KL/TW ngày 23/2/2024 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 16/1/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Tạp chí Kiến trúc Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Kết luận:

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi