Quảng Ninh: Chủ động khắc phục bất cập kết nối vùng, liên vùng Hạ tầng giao thông đô thị

Quảng Ninh: Chủ động khắc phục bất cập kết nối vùng, liên vùng Hạ tầng giao thông đô thị

(Vietnamarchi) - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế, không để phát sinh bất cập, mất an toàn trên những tuyến đường trọng điểm, kết nối vùng và liên vùng.
11:05, 26/09/2023

Mặc dù, những năm qua tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm, động lực như: Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cầu Tình Yêu, đường nối khu công nghiệp Cái Lân lên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, tuyến đường từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp Vân Đồn,…

Đường cao tốc Vân Đồn – Móng cái nhìn từ trên cao

Hiện tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là địa phương nằm trong tốp đầu  cả nước về tính đồng bộ hạ tầng giao thông có tính kết nối cao. Với chiều dài các tuyến trên 130km, có tổng vốn đầu tư khoảng 21 nghìn tỷ đồng được thực hiện trong 3 năm vừa qua. Trong đó có tuyến cao tốc dài 176km, và trở thành địa phương có số km đường cao tốc dài nhất trong cả nước.

Trên tuyến cao tốc có cầu vượt biển Vân Tiên dài 1.515 m, rộng 25,5 m, độ sâu 19 m

Cũng theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ninh cho biết, hiện địa phương này đang tiếp tục triển khai các dự án có giá trị liên kết vùng và liên vùng như: Dự án cầu Cửa Lục 3; đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều; dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 342, đường dẫn cầu Bến Rừng; đường nối quốc lộ 279 ở TP Hạ Long sang tỉnh lộ 291 của tỉnh Bắc Giang,..

Hệ thống đèn cao áp tại một trong số các cầu vượt, nút giao trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Do vậy, việc bố trí ngân sách đầu tư được sử dụng ngân sách của tỉnh cho đầu tư 11 dự án với chiều dài 131km, tổng kinh phí trên 16.612 tỷ đồng bằng ngân sách địa phương và triển khai 38 dự án với chiều dài 251,8km, có vốn đầu tư trên 8.375 tỷ đồng.

Về công tác quản lý, vận hành và sửa chữa được triển khai thực hiện thường xuyên theo phân cấp, phân quyền. Do đó, Sở GTVT thực hiện quản lý, bảo trì đối với hệ thống cao tốc dài 53km được đầu tư bằng nguồn ngân sách, 377/476km quốc lộ trên địa bàn và 466km đường tỉnh. Còn lại, cấp huyện sẽ thực hiện quản lý, vận hành đối với 924km đường đô thị và 787km đường huyện. Còn cấp xã trên địa bàn được giao quản lý, vận hành khai thác và bảo dưỡng 1.115km đường xã và 2.883km đường thôn.

Về nguồn kinh phí, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp tham mưu cho cấp có thẩm quyền để quy hoạch, bố trí kinh phí triển khai các dự án hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phát triển ở địa phương, đồng thời thực hiện tốt công tác đầu tư, duy tu, bảo dưỡng hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh xuống mức thấp nhất.

Sân chơi toàn diện: Mọi người đều có thể vui chơi thông qua kiến ​​trúc

Chơi đùa vượt ra ngoài phạm vi giải trí, trở thành một hoạt động xã hội khuyến khích trẻ em học hỏi, tương tác, sáng tạo và hòa nhập vào bối cảnh không gian của mình. Đây là một yếu tố nền tảng của văn hóa, nơi trẻ em hình thành mối liên kết và khám phá những cách thức cùng tồn tại. Khi kiến ​​trúc của không gian vui chơi loại trừ một số đối tượng hoặc phương thức tham gia nhất định, trải nghiệm tập thể sẽ bị phân mảnh và mất đi một phần ý nghĩa. Do đó, thiết kế với tư duy bao hàm nghĩa là nhận ra rằng giá trị thực sự của vui chơi nằm ở tiềm năng được mọi người cùng chia sẻ.

Xây dựng thành phố cho trẻ em: Đường phố chậm lại, vui chơi và dạy học

Các thành phố hiện đại, chủ yếu được định hình bởi các mô hình kinh tế và định hướng năng suất, được thiết kế với người lao động trưởng thành là đối tượng sử dụng mặc định. Trong khuôn khổ này, trẻ em thường bị bỏ qua trong quá trình quy hoạch. Khi được đưa vào, trẻ em thường bị hạn chế thông qua các không gian riêng biệt như sân chơi có hàng rào, khu vực được chỉ định hoặc các hệ thống giám sát, hạn chế nhiều hơn là tích hợp. Điều này dẫn đến một câu hỏi cơ bản: chúng ta đang tạo ra loại thành phố nào khi loại trừ những người cần khám phá, học hỏi và kết nối nhất với môi trường xung quanh?

Khám phá tác động xã hội của không gian công cộng trên cao ở các thành phố

Với giá đất tăng cao tại các trung tâm đô thị, xu hướng di chuyển không gian công cộng từ mặt đất lên các vị trí cao hơn, chẳng hạn như tầng thượng hoặc bục giữa các tòa nhà, đang ngày càng phổ biến. Từ góc độ phát triển, việc tối đa hóa diện tích sàn đã trở nên quan trọng khi môi trường đô thị mở rộng. Không gian mặt đất rất được ưa chuộng để sử dụng cho mục đích bán lẻ nhờ vị trí chiến lược, thu hút người đi bộ và khách hàng tiềm năng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và kinh tế của thành phố.

Hà Nội tạo nguồn lực tài chính đáp ứng nhu cầu ứng vốn phục vụ giải phóng mặt bằng

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3983/QĐ-UBND về Phê duyệt Đề án kiện toàn Quỹ phát triển đất thành phố Hà Nội.

Hà Nội triển khai vé ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8

Ngày 29/7, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, từ ngày 1/8, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội và đơn vị liên quan thí điểm hệ thống vé điện tử triển khai vé ảo (vé phi vật lý) đối với vé ngày, vé tuần trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và tuyến 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh