Phong cách nội thất Hy Lạp: Sự quyến rũ và đơn giản mang hơi thở Địa Trung Hải

Phong cách nội thất Hy Lạp: Sự quyến rũ và đơn giản mang hơi thở Địa Trung Hải

(Vietnamarchi) - Hy Lạp cổ đại luôn thu hút nhiều người bởi những câu chuyện thần thoại đầy mê hoặc đến khảo cổ ấn tượng và những bức tường trát vữa trắng đầy mê hoặc, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay, ngày càng nhiều người muốn kết hợp phong cách sang trọng của Hy Lạp vào nội thất của họ.
15:03, 03/05/2024

Nếu bạn muốn tạo ra phong cách trang trí nhà lấy cảm hứng từ Hy Lạp truyền thống, điều quan trọng là sử dụng bảng màu và vật liệu tự nhiên đồng thời dựa trên các đặc điểm chính của phong cách. Chúng bao gồm sự cân bằng đối xứng thông qua hình dạng, hoa văn, kết cấu và màu sắc để tạo nên sự cân đối trong không gian sống của bạn. Dưới đây là một số cách trang trí nhà theo phong cách nội thất Hy Lạp:

Màu sắc đa dạng

Các họa tiết Hy Lạp trong nội thất được thiết lập bởi các sắc thái sáng và lạnh: trắng, chanh, xanh lam, xanh bão hòa, màu be và nâu nhạt, màu sữa, màu ô liu hồng nhạt và các sắc thái của màu xanh lá cây.

Bên cạnh đó, tông màu xanh lá cây, tím và đỏ cũng được sử dụng nhiều vì chúng lấy cảm hứng từ thảm thực vật và hoa dại có nguồn gốc từ Hy Lạp.

Đặc biệt, theo truyền thống lâu đời, tường và trần nhà của phong cách này được sơn một màu duy nhất. Trong trường hợp có đủ ánh sáng tự nhiên trong phòng, trần nhà cần màu sắc tối hơn để tạo điểm nhấn.

Tạo nhiều điểm nhấn với tường

 

Khi trang trí tường theo phong cách Hy Lạp, nó sử dụng thạch cao có kết cấu, gạch men với đồ trang trí Hy Lạp, tấm phủ tường bằng ván sơn và chưa qua xử lý cũng như các tấm đá. Phía trên bề mặt trang trí này có thể phủ một lớp sơn. Không nhất thiết tất cả các bức tường đều sử dụng cùng một màu. Các bức tường đối diện có thể được sơn với các sắc thái khác nhau và màu sắc tương phản.

Để tạo điểm nhấn trên tường, bạn có thể sử dụng những bức ảnh có khung bằng gỗ và kim loại, tranh vẽ hoặc tấm trang trí. Ngoài ra, đặc điểm của phong cách Hy Lạp là các rãnh trên tường được đặt nhiều yếu tố trang trí khác nhau như: sách, bát đĩa, đồ lưu niệm. Do đó, bạn có thể sử dụng đĩa trong nhà bếp hay các bức bích họa, tranh khảm để trang trí tường.

Nội thất thủ công

 

Điều tuyệt vời trong thiết kế của Hy Lạp là những chi tiết đều được làm thủ công nhằm mang lại cho không gian của bạn một sức sống hoàn toàn khác biệt. Gỗ là vật liệu hoàn hảo cho các đồ nội thất, đặc biệt là bàn và ghế dài.

Chất liệu bọc của đồ nội thất phải đơn giản nhất có thể nhưng có chất lượng đủ cao như các loại vải trơn làm từ sợi tự nhiên, vải lanh, sa tanh hoặc bông.

Theo truyền thống, thiết kế nội thất Hy Lạp có nhiều đường cong và mái vòm. Những món đồ nội thất cong sẽ mang đến sự tinh tế sang trọng lấy cảm hứng từ những hòn đảo Hy Lạp. Chân của đồ nội thất thường được làm bằng kim loại hoặc gỗ, nhưng chúng luôn được uốn cong ra ngoài. Khi chọn tủ, tủ có ngăn kéo và giá đỡ, nên ưu tiên các mẫu làm từ gỗ lâu năm.

Trần và cột cao

Nếu bạn đang thiết kế một ngôi nhà mới hoặc cải tạo một ngôi nhà, hãy tận dụng cơ hội để tích hợp trần nhà cao vào kế hoạch của bạn. Chiều cao thẳng đứng bổ sung sẽ tạo thêm cảm giác rộng rãi cho bất kỳ căn phòng nào và gợi nhớ đến các tòa nhà trên khắp Hy Lạp.

Các cột nội thất là yếu tố đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất Hy Lạp và mang lại cho không gian cảm giác Địa Trung Hải không thể nhầm lẫn.

Nếu bạn muốn thưởng thức phong cách trang trí cổ điển của Hy Lạp, hãy chọn cột Ionic, có các cuộn ở hai bên ở đầu cột hoặc cột Corinthian, kết hợp các cuộn và lá từ cây acanthus làm đồ trang trí.

Thiết kế chiếu sáng

Ánh sáng luôn được đặc biệt chú trọng trong thiết kế nội thất và nó chắc chắn là một yếu tố quan trọng khi nói đến thiết kế nội thất theo phong cách Hy Lạp. Ánh sáng tự nhiên được sử dụng trong phong cách này giúp nâng tầm nội thất. Cửa chớp truyền thống được mở ra để ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng. Bên cạnh việc tận dụng ánh sãng tự nhiên, bạn có thể sử dụng thiết kế ánh sáng nổi bật để hoàn thiện thiết kế nội thất Hy Lạp.

Sử dụng các kim loại như vàng hoặc đồng cho các thiết bị chiếu sáng nhằm tạo điểm nhấn cho thiết kế. Bên cạnh đó, đèn chùm có thể tạo ra cảm giác ấm áp và dễ chịu cho căn phòng.

Thiết kế giường tròn thú vị giúp tối đa hóa không gian

Ngày nay, các thiết kế giường tròn ngày càng được ưa chuộng nhằm tăng thêm sự quyến rũ và yếu tố thú vị cho phòng ngủ. Đầu tư vào giường hình tròn có thể tạo thêm điểm nhấn thời trang độc đáo và cao cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp phong cách và thiết thực cho phòng ngủ nhỏ, giúp tối đa hóa không gian đồng thời tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho phong cách trang trí của căn phòng.

Cách kết hợp kính màu vào thiết kế nội thất

Kính màu là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai giúp nâng cao diện mạo của bất kỳ không gian nào với ánh sáng rực rỡ, hoa văn thú vị và màu sắc đẹp mắt. Mặc dù được biết đến với sự hiện diện ở trong các nhà thờ, tuy nhiên kính màu còn được sử dụng trong thiết kế nội thất từ cửa sổ và cửa ra vào đầy màu sắc cho đến các thiết bị chiếu sáng.

Những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ Master sang trọng, trang nhã

Phòng ngủ Master là nơi tôn nghiêm cá nhân của mỗi người, đây cũng là nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày của một người nên có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của họ. Do đó, để đạt được môi trường lý tưởng, chúng ta cần đặt tiêu chuẩn cao với các thiết kế phòng ngủ Master nhằm mang lại sự sang trọng cho tổng thể ngôi nhà nhưng không mất đi sự thoải mái và thư giãn.

Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ studio

Sống trong một căn hộ studio nhỏ không có nghĩa là bạn không thể có một ngôi nhà đẹp và tiện dụng. Tuy nhiên, bạn cần tận dụng tối đa mọi ngóc ngách của không gian. Dưới đây là một số cách biến căn hộ studio của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Phối màu ấn tượng với sắc đen trong thiết kế nội thất

Trong thế giới của những sắc màu rực rỡ, màu đen nổi bật một cách táo bạo. Là một màu trung tính nên màu đen có thể kết hợp tốt với hầu hết mọi màu sắc và có thể thích ứng với mọi thẩm mỹ thiết kế nhằm mang lại sự tinh tế, chiều sâu và chút huyền bí cho không gian sống. Hãy khám phá tính nghệ thuật trong việc tích hợp màu đen vào ngôi nhà của bạn trong bài viết dưới đây.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi