Phấn đấu hoàn thành Sân vận động “độc đáo” với kiến trúc “Hoa Đại Ngàn” vào cuối năm 2024

Phấn đấu hoàn thành Sân vận động “độc đáo” với kiến trúc “Hoa Đại Ngàn” vào cuối năm 2024

(Vietnamarchi) - Sân vận động chuẩn quốc tế có ý tưởng thiết kế kiến trúc “Hoa đại ngàn” được hình thành trên những khối hình như những chiếc lá vươn mình đón ánh nắng bình minh, cùng nương tựa, sát cánh, đồng lòng tiến về phía trước, lớp lớp nối tiếp nhau viết lên trang sử vẻ vang, hào hùng của mảnh đất Thái Nguyên đang được gấp rút thi công, đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu vẫn đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành công trình.
11:11, 08/05/2024

Theo đó, dự án sân vận động mới được triển khai xây dựng tại xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên có tổng mức đầu tư hơn 535 tỷ đồng. Được biết, sau khi hoàn thành dự án sẽ góp phần nâng tầm và thay đổi toàn diện diện mạo đô thị của tỉnh Thái Nguyên đặc biệt góp phần thúc đẩy, phát triển các lĩnh vực như: Dịch vụ, văn hóa, thể thao, du lịch… của địa phương.

Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thái Nguyên làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng, được lấy từ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương hỗ trợ, tiền thu tiền sử dụng đất và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Đặc biệt, công trình sân vận động đã được khởi công xây dựng từ tháng 10/2022.

Dự án nằm trong quy hoạch chi tiết Khu liên hợp thể thao tại xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên có quy mô 15ha, là sân vận động hiện đại và lớn nhất trong các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc tính đến thời điểm hiện nay.

Sân vận động được thiết kế có sức chứa tới 22.000 khán giả, có mái che và các hệ thống trang thiết bị đồng hồ hiện đại, diện tích sân bóng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đường pitch bao quanh với 8 đường chạy vòng, 10 đường chạy thẳng theo tiêu chuẩn IAAF ngoài ra còn có các khu vực phục vụ thi đấu các bộ môn thể thao khác như: Nhảy xa, nhảy cao, đẩy tạ, … đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

Được biết khi dự án được khởi công, có liên quan tới 94 hộ bị ảnh hưởng và đã được thống kê, kiểm đếm, với diện tích thu hồi gần 14ha, tổng kinh phí bồi thường 155 tỷ đồng. Cho đến thời điểm hiện tại, thành phố đã về cơ bản hoàn thành thủ tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt, có quyết định giao đất tái định cư cho các hộ thuộc diện bị ảnh hưởng, phải di dời nhà ở… tạo mặt bằng sạch, đảm bảo cho nhà thầu thi công đúng tiến độ.

Với tầm quan trọng lớn lao của dự án, chủ đầu tư luôn đồng hành sát sao, kiểm tra đảm bảo chất lượng công trình thi công, các nhà thầu thi công xây dựng cũng luôn tích cực chủ động, tập trung nhân lực, máy móc và thiết bị để thi công các hạng mục của dự án để có thể bảo đảm đúng tiến độ theo kế hoạch đã đưa ra.

Sau quá trình triển khai diễn ra hơn 1 năm, nhiều hạng mục của dự án đã được thi công đạt và vượt khối lượng, tiến độ đề ra, trong đó có hạng mục san gạt đạt khoảng 97%; hạng mục giao thông tuyến chính đã thảm nhựa được 80%; nền đường giao thông tuyến hoàn trả T1 hoàn thành 90%; đã đào xong khuôn đường, cấp phối đá dăm, đổ bê tông. Hệ thống thoát nước mưa khu vực tuyến chính đạt 90%, thoát nước mưa ngoài sân đạt 90%; xây dựng tường ngăn các phòng tầng 1 đạt 90%, tường ngăn tầng 2 đạt 70%.

Hiện nay, nhà thầu đang tập trung xây dựng một số hạng mục khác như: Khán đài B; khán đài C và khán đài D; bể ngầm 200m3 (2 bể) và bể xử lý nước thải. Hai khán đài chính của sân vận động đã được hình thành, nhà thầu cũng đang tiến hành đổ bê tông, hoàn thiện khu vực chỗ ngồi…

Theo như kế hoạch đề ra, thời gian thực hiện dự án đến hết quý II/2025, tuy nhiên với tiến độ thi công tốc độ như hiện nay, đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu vẫn đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành công trình.

Pháp lý xây dựng

Quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 8/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 611/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

TP. HCM đề xuất đầu tư 20.000 tỷ đồng xây dựng tuyến tàu điện dài gần 30 km

Vừa qua, Sở Giao thông - Vận tải TP. HCM đã có văn bản gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc TP. HCM và Ban Quản lý Đường sắt đô thị đề nghị có ý kiến liên quan đến đề xuất xây dựng tuyến tàu điện trên cao lái tự động (AGT) theo lộ trình Sân bay Tân Sơn Nhất - Trung tâm Thành phố - Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Vĩnh Long: Xây dựng đường dẫn cầu Đình Khao hơn 1.200 tỷ đồng

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Đặng Văn Chính đã ký ban hành Quyết định số 1286/QĐ-UBND chủ trương đầu tư dự án Tuyến tránh Quốc lộ 57 (Đường dẫn cầu Đình Khao), do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông quản lý dự án.

Thông xe tuyến cao tốc đầu tiên về Hà Tĩnh: Rút ngắn chỉ còn 4 tiếng ra Thủ Đô

Hoàn thành mảnh ghép cuối cùng không chỉ giúp toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được khai thác đồng bộ trên tổng chiều dài 49km, mà còn rút ngắn thời gian di chuyển từ Thủ đô Hà Nội về Hà Tĩnh chỉ còn gần 4 tiếng thay vì hơn 6 tiếng như trước.

Sắp có thêm Khu công nghiệp hơn 3.000 tỷ đồng tại Hưng Yên

Vừa qua, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 503/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Thổ Hoàng, tỉnh Hưng Yên với tổng mức vốn đầu tư 3.095 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi