Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần khơi dậy lòng yêu nước, ổn định kinh tế vĩ mô

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần khơi dậy lòng yêu nước, ổn định kinh tế vĩ mô

(Vietnamarchi) - Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương tổ chức, sáng 12/11.
16:27, 12/11/2024
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao những kết quả đạt được của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao những kết quả đạt được của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu chỉ đạo tại Gala, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một giải pháp cần thiết, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô...

Theo Phó Thủ tướng Lê Thành Long, Gala là sự kiện quan trọng, đánh giá kết quả 15 năm ngành Công Thương thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và gần 10 năm thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

15 năm qua, hiện thực hóa chủ trương của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động… Trong 15 năm qua, ngành Công Thương đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, tổ chức triển khai nghiêm túc Cuộc vận động và đạt được những kết quả quan trọng.

“Nhận thức về thói quen và hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam đã có những chuyển biến rõ nét; trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; trên 90% doanh nghiệp biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia phong trào này” Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

R
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ về ý nghĩa, vai trò quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cũng theo Phó Thủ tướng,  hàng Việt Nam đã duy trì và tăng tỷ trọng tại hệ thống phân phối trong nước, hàng Việt Nam hiện chiếm trên 85% hàng hóa tại các kênh phân phối hiện đại; doanh thu bán lẻ hàng hóa của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao và biểu dương những kết quả quan trọng ngành Công Thương đã đạt được.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị trong giai đoạn tới, ngành Công thương cần tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu; nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả...;

Các doanh nghiệp cần tiếp tục nghiên cứu, chủ động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng tốt nhất và giá cả phù hợp nhất. Chú trọng xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá; phát triển kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc tại Gala 15 năm thực hiện Cuộc vận động trước đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết: Sau 15 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động đã đạt nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần khai thác có hiệu quả thị trường nội địa, tăng cường năng lực nội sinh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

R
Gala vinh danh những doanh nghiệp, các đơn vị tiêu biểu trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thông qua Cuộc vận động đã giúp cho người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu. Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn, vì vậy người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.

“Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là sự kiện quan trọng; là diễn đàn để các đại biểu đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương; các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, doanh nhân và các chuyên gia, nhà nghiên cứu thảo luận, đánh giá về những thành tựu đạt được của ngành Công Thương sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động, góp phần tôn vinh và lan tỏa giá trị, truyền cảm hứng, phát huy lòng yêu nước, ý chí tự cường, lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng hàng Việt; giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong tổ chức thực hiện Cuộc vận động” Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

91 tác phẩm vào Chung khảo Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lần thứ V

Ghi nhận hơn 1.100 tác phẩm dự thi từ gần 90 cơ quan báo chí, Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lần thứ V đã chọn ra 91 tác phẩm xuất sắc vào vòng Chung khảo. Các tác phẩm không chỉ phản ánh thực trạng mà còn góp phần định hướng dư luận, thúc đẩy thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đời sống kinh tế - xã hội hiện nay.

Ninh Bình: Phường Trường Thi tăng cường triển khai thi hành Luật PCCC và CNCH năm 2025

Ngày 14/9, UBND phường Trường Thi ( Ninh Bình) tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thi hành Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2025, với sự tham dự của lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an tỉnh Ninh Bình, đại diện chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và gần 300 hộ kinh doanh, trường học trên địa bàn.

Iran trước thảm họa khan hiếm nước: Bài học toàn cầu về quản trị tài nguyên

Trong dòng chảy lịch sử, con người nhiều lần ngộ nhận rằng thiên nhiên là nguồn tài sản vô hạn, rằng chỉ cần công nghệ và ý chí thì có thể khai thác bất tận mà không lo cạn kiệt. Nhưng quy luật tự nhiên vốn nghiêm khắc, và bất kỳ sự lạm dụng nào cũng sớm để lại hậu quả.

Độc quyền, minh bạch và câu chuyện chia lỗ của ngành điện

Ngày 10/9 vừa qua, tại tọa đàm “Hóa đơn tiền điện tăng - những vấn đề đặt ra”, Bộ Công thương chính thức đề xuất cho phép Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phân bổ khoản lỗ 44.792 tỉ đồng vào giá điện. Câu chuyện lập tức thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, không chỉ bởi con số khổng lồ, mà còn vì tính “nhạy cảm” của vấn đề: điện là nhu yếu phẩm gắn với từng gia đình, từng doanh nghiệp, từng hơi thở của nền kinh tế.

Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng 2025: Tìm kiếm giải pháp phát triển thị trường tiêu dùng theo hướng bền vững

Sáng 11/9 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam 2025, thu hút hơn 200 đại biểu đến từ các bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông trên cả nước. Diễn đàn là cơ hội để các bên cùng thảo luận, đánh giá xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời tìm kiếm giải pháp thúc đẩy thị trường theo hướng xanh, bền vững và minh bạch trong bối cảnh hành vi tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ sau đại dịch và dưới tác động của công nghệ số.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh