Các nhà đầu tư Hàn Quốc rót 1,664 tỉ USD tại Hà Nam

(Vietnamarchi) - Mới đây, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 về tổng vốn đầu tư đạt 1,664 tỉ USD, tương đương gần 30% tổng vốn đầu tư FDI tại Hà Nam.
14:04, 25/06/2024

Theo đó, thông tin từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam ngày 23/6, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang là những nhà đầu tư lớn về số lượng dự án tại Hà Nam với 128 dự án, chiếm hơn 1/3 số dự án FDI và lớn thứ 2 về tổng vốn đầu tư với 1,664 tỉ USD (tương đương gần 30% tổng vốn đầu tư FDI tại Hà Nam).

Các doanh nghiệp Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 về tổng vốn đầu tư là 1,664 tỉ USD tương đương gần 30% tổng vốn đầu tư FDI tại Hà Nam (Ảnh minh hoạ).

Được biết, các dự án FDI của doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn Hà Nam đã được triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ, tuân thủ các quy định pháp luật và bảo vệ môi trường, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương và tăng thu ngân sách tỉnh Hà Nam. Do vậy, để tăng cường thu hút dòng vốn đầu tư FDI, thời gian qua, UBND tỉnh Hà Nam đã và đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng các khu công nghiệp với hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư nói chung, thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.

Đồng thời, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam đã luôn thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư nhanh gọn, thuận tiện, phối hợp với các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ công phục vụ doanh nghiệp.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 370 dự án FDI đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có 150 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 1,7 tỉ USD, có khoảng 110 doanh nghiệp Nhật Bản với số vốn đăng ký đầu tư 2 tỉ USD. Trong đó, các nhà đầu tư Hàn Quốc có tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 1,7 tỉ USD.

Những năm qua, tỉnh Hà Nam đã và đang trở thành một trong các tỉnh thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp. Cụ thể, với 8 khu công nghiệp đã được thành lập, 4 khu công nghiệp đã có trong quy hoạch giai đoạn 2021-2030 với diện tích 940ha, Hà Nam dự kiến thành lập các khu công nghiệp mới với tổng diện tích là 3.200ha.

Pháp lý xây dựng

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng

Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.

V-GREEN tiên phong triển trai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Ngày 04/9, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, qua đó mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước. Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, V-GREEN sẽ có nhiều hỗ trợ và cam kết đồng hành mạnh mẽ cùng các đối tác để đẩy nhanh quá trình phủ xanh trạm sạc xe điện trên khắp Việt Nam.

8WONDER Moon Festival mang “siêu trăng” cổ tích lên sân khấu đẳng cấp quốc tế

8WONDER Moon Festival đang đến rất gần, fan hâm mộ rần rần háo hức khi sân khấu độc đáo, được thiết kế hoàn toàn khác biệt vừa được hé lộ. Theo đó, sẽ có một không gian cổ tích đa tầng đưa du khách vào hành trình trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao thỏa mãn từ thị giác đến thính giác, bùng nổ giữa Ocean City đêm 7/9 tới đây.

Top 10 Lễ hội mùa thu từ Á sang Âu quy tụ tại 8WONDER Moon Festival

Bên cạnh âm nhạc và các màn trình diễn đẳng cấp thế giới, xuyên suốt 3 ngày từ 06/9/2024 – 08/9/2024, 8WONDER Moon Festival 2024 còn mang đến cho người dân thủ đô và du khách một lễ hội mùa thu quốc tế quy mô chưa từng có được mở cửa tự do, quy tụ một chuỗi các lễ hội ẩm thực, giải trí, văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật và đêm hội pháo hoa. Ocean City – “thành phố điểm đến mới” phía đông Hà Nội sẽ tái hiện một Bờ Tây quy tụ đủ sắc, hương, vị của mùa thu vàng châu Âu và một Bờ Đông tưng bừng các lễ hội trung thu đậm nét Á Đông.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi