BENUAR by The Toy Moscow – Nghệ thuật cổ điển với các yếu tố Pop-Art

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) – Nhà hàng mới của Alexander Vorobyov đã khai trương tại VLADIVOSTOK Grand Hotel & SPA trên Kè Korabelnaya của Vladivostok. BENUAR được hình thành như một phần mở rộng của dự án The Toy Moscow. Không gian ăn uống sang trọng ban ngày đang biến thành nhà hàng với chương trình biểu diễn vào ban đêm.
10:12, 28/07/2023

Ý tưởng đến từ vị trí – cảng biển nên không gian sáng sủa với mảng kính rộng lớn, gợi liên tưởng đến các nhà hàng Cipriani Địa Trung Hải.

Sự cân bằng giữa kết cấu, vật liệu và nội thất không gian ở đây nhằm tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, giống như đang ở nhà hay trên du thuyền (hai bức tường của nhà hàng mở ra lan can phía sau là bờ biển): thư thái, đáp ứng được kỳ vọng cao nhất của khách hàng.

Xuyên qua cửa kính, khách hàng vào sảnh, nhắc chiếc hộp gỗ cẩm lai. Sau đó, đi qua một lối đi chào đón nhỏ, họ đến một quán bar. Mặt tiền của quán bar được hoàn thiện bằng mã não và được trang trí bằng những tia chớp ngoạn mục. Ngược lại, phòng chờ sáng sủa với trần nhà cao và cửa sổ lớn. Một tòa nhà phụ bằng kính liền kề với sảnh khách là một khu vườn mùa đông, nơi bạn cũng có thể tìm thấy những chiếc bàn.

Bầu không khí của nơi này là lễ hội và thanh lịch mà không phô trương nhờ các đồ vật nghệ thuật: Chuột Micky màu xanh hai mét ngộ nghĩnh trong khu vực chụp ảnh tự sướng và “bàn tay” trong phòng chờ, đang kéo tấm rèm nhung nặng nề.

Đặc điểm chính của BENUAR là nơi họp bàn công việc và họp mặt bạn bè, có thể dễ dàng biến thành nhà hàng với chương trình biểu diễn sôi động về đêm. Không gian được tổ chức theo cách để khách hàng có thể thoải mái ăn trưa vào ban ngày và thưởng thức các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ vào ban đêm.

Khung cảnh có thể nhìn thấy như nhau từ tất cả các bàn. Có một nhà nghỉ nhỏ riêng biệt dành cho khách VIP. Trần nhà cao 7m cho phép tạo ra một tầng lửng với bàn, ghế sofa, ghế và tầm nhìn tuyệt vời ra quang cảnh cũng như sảnh khách chung.

Kính, giúp không gian có cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát, kết hợp với khả năng cách âm hoàn toàn vào ban đêm, khi buổi biểu diễn bắt đầu, nhờ có nhiều rèm cửa và màn che. Chúng đóng vai trò trang trí nội thất, đồng thời giúp các phòng cách âm hoàn toàn và tạo bóng râm khi cần thiết.

Quận Montgomery đã tìm ra cách để khôi phục nhà ở công cộng ở Mỹ

Trong khuôn khổ loạt bài Phục hồi nhà ở xã hội, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách một quận ở Maryland đang dẫn đầu tại Hoa Kỳ sau khi đưa ra chiến lược phát triển công cộng mới lạ để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở.

Đường chân trời công nghiệp: Biến các nhà máy ngừng hoạt động của Trung Quốc thành địa điểm văn hóa

Trên khắp Trung Quốc, một di sản gồm các công trình công nghiệp đồ sộ đang bị bỏ hoang, hậu quả trực tiếp của sự chuyển dịch kinh tế sang các hình thức công nghiệp khác nhau. Những công trình này nổi bật với chiều cao đồ sộ và khả năng chịu lực kết cấu vững chắc. Ngày nay, chúng đặt ra một thách thức kiến ​​trúc cho việc đổi mới đô thị đương đại và một chủ đề mới cho việc bảo tồn di sản. Khi chúng bị nhấn chìm bởi sự phát triển đô thị ngày càng tăng, các kiến ​​trúc sư được giao nhiệm vụ biến chúng thành những công trình tiện ích, hướng đến công chúng. Do đó, các can thiệp gần đây đang tận dụng các yếu tố đặc trưng như lò sưởi và ống khói để giúp định vị lại những khu phức hợp đồ sộ này thành những điểm nhấn đô thị quan trọng.

Thông tin đối ngoại phải bắt đầu từ từng… làng quê, góc phố

Không chỉ là những tuyên bố chính sách hay hoạt động ở tầm quốc gia, thông tin đối ngoại còn được hình thành từ những câu chuyện đời thường, từ từng làng quê, góc phố. Khi báo chí địa phương biết cách kể câu chuyện của vùng đất mình bằng ngôn ngữ của thế giới, họ đang góp một “viên gạch” vững chắc vào “cây cầu” đưa Việt Nam ra bạn bè năm châu - đó cũng là điều Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh trong cuộc trò chuyện với phóng viên Tạp chí Kiến trúc Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bài phỏng vấn thú vị này.

Kỳ 3: Đột phá chiến lược để địa phương dẫn lối “câu chuyện Việt Nam”

Cùng nhau kể “Câu chuyện Việt Nam” trong kỷ nguyên mới không chỉ là lời hẹn ước mà còn là nhiệm vụ chiến lược của báo chí đối ngoại, nơi mỗi địa phương trở thành một “cánh tay nối dài” đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Trong đó, báo điện tử địa phương không chỉ phản ánh đời sống, văn hóa, kinh tế, du lịch mà còn chủ động sáng tạo các giải pháp, đổi mới cách tiếp cận, tận dụng chuyển đổi số để xây dựng và lan tỏa hình ảnh địa phương, từ đó góp phần kiến tạo một Việt Nam toàn cầu, hiện đại và giàu bản sắc.

Kỳ 2: “Dò đường” định vị địa phương trên bản đồ truyền thông quốc tế

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới, với khát vọng trở thành quốc gia hùng cường, có vị thế vững chắc trên trường quốc tế, báo chí địa phương đang đóng vai trò tiên phong trong việc “dò đường” để định vị hình ảnh tỉnh, thành trên bản đồ truyền thông quốc tế. Không chỉ truyền tải thông tin, báo chí địa phương còn là “cầu nối” giúp thế giới hiểu đúng về con người, văn hóa, tiềm năng và thành tựu của từng địa phương. Việc “dò đường” này không chỉ mang ý nghĩa thông tin mà còn là một chiến lược dài hơi, giúp từng địa phương chủ động kiến tạo hình ảnh, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, du khách và bạn bè quốc tế, đồng thời làm giàu bản sắc và niềm tự hào địa phương trong bức tranh tổng thể của Việt Nam.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh