Bắc Giang: Mời thầu xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội

Bắc Giang: Mời thầu xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội

(Vietnamarchi) - Để hiện thực hóa Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021- 2025, tầm nhìn đến năm 2050, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa thông báo mời thầu Gói thầu Xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội.
13:11, 25/11/2023

Theo đó, Dự án Xây dựng đường nối ĐT296 với đường vành đai IV - Hà Nội, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang có tổng mức đầu tư là 302,299 tỷ đồng, trong đó, giá gói thầu xây lắp 148,498 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện sử dụng nguồn ngân sách huyện Hiệp Hòa. Thời gian thực hiện là 350 ngày với loại hợp đồng theo đơn giá cố định. Dự kiến, Gói thầu sẽ được mở thầu vào ngày 13/12/2023.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 6,394km. Điểm đầu tuyến Km0+00 giao cắt với Đường tỉnh 296 tại Km8+680 (xã Hợp Thịnh). Điểm cuối tuyến giao với đường trục Bắc Nam tại Km 6+393,35 (lý trình Km 6+575,83 đường trục Bắc Nam thuộc xã Hương Lâm). Tuyến đường này đi qua 4 xã: Mai Trung, Hợp Thịnh, Xuân Cẩm, Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Tuyến đường này được quy hoạch thành ĐT 395C theo quy mô đường cấp III đồng bằng. Dự án được đầu tư các hạng mục nền, mặt đường, công trình thoát nước, cầu vượt kênh Ngòi Dật, điện chiếu sáng và an toàn giao thông.

Đánh giá về vai trò của dự án, Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, việc đầu tư xây dựng tuyến đường có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Ngoài tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, giảm tải lưu thông cho các tuyến đường chính của huyện, tuyến đường còn góp phần kết nối các khu đô thị, khu dân cư phía Đông và Tây của huyện. Kéo gần các cụm công nghiệp Hợp Thịnh, Hà Thịnh với Thủ đô Hà Nội, mở ra cơ hội phát triển mới cho các xã thuộc phía Tây Nam của huyện như: Hợp Thịnh, Quang Minh, Đại Thành, Châu Minh, Mai Trung.

Pháp lý xây dựng

Chủ đầu tư cầu Tứ Liên nói gì về ý tưởng làm đường hầm qua Hồ Tây?

Đại diện Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương đề xuất thành phố Hà Nội nên làm hầm qua Hồ Tây - nối liền đường dẫn cầu với hầm và khu vực đối diện là phố Thụy Khuê.

Ô nhiễm ánh sáng làm chậm tiến trình Zero Carbon ở các siêu đô thị

Ánh sáng được xem là biểu tượng của sự phát triển và văn minh nhân loại, thế nhưng đang dần được nhận diện như một tác nhân bất ngờ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Trong khi các siêu đô thị trên toàn cầu đặt ra tham vọng đạt mục tiêu "Zero Carbon" vào giữa thế kỷ này, một yếu tố ít được chú ý nhưng có tác động đáng kể là ô nhiễm ánh sáng.

Chiến lược quản lý tài nguyên nước - Nền tảng bền vững cho nông nghiệp và an sinh xã hội

Trước yêu cầu phát triển bền vững, việc quản lý tài nguyên nước đóng vai trò then chốt đói với nền nông nghiệp và an sinh xã hội

Hà Nội: nghiên cứu các phương án cải tạo, tái thiết chợ Long Biên

Mới đây, UBND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội cho biết sẽ phối hợp Trường đại học Xây dựng Hà Nội nghiên cứu các phương án cải tạo, tái thiết chợ Long Biên thông qua cuộc thi kiến trúc quốc tế AIAC 2025 với chủ đề "Reconstruction of LongBien market".

Nghiên cứu giải pháp công nghệ mới cho một đoạn tuyến đường Vành đai 4

Theo đó, văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 108/TB-VPCP ngày 17/3/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về giải pháp công nghệ làm đường giao thông và cầu cạn do Công ty TNHH Hòa Bình đề xuất.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh