Bắc Giang: Mời thầu xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội

Bắc Giang: Mời thầu xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội

(Vietnamarchi) - Để hiện thực hóa Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021- 2025, tầm nhìn đến năm 2050, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa thông báo mời thầu Gói thầu Xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội.
13:11, 25/11/2023

Theo đó, Dự án Xây dựng đường nối ĐT296 với đường vành đai IV - Hà Nội, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang có tổng mức đầu tư là 302,299 tỷ đồng, trong đó, giá gói thầu xây lắp 148,498 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện sử dụng nguồn ngân sách huyện Hiệp Hòa. Thời gian thực hiện là 350 ngày với loại hợp đồng theo đơn giá cố định. Dự kiến, Gói thầu sẽ được mở thầu vào ngày 13/12/2023.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 6,394km. Điểm đầu tuyến Km0+00 giao cắt với Đường tỉnh 296 tại Km8+680 (xã Hợp Thịnh). Điểm cuối tuyến giao với đường trục Bắc Nam tại Km 6+393,35 (lý trình Km 6+575,83 đường trục Bắc Nam thuộc xã Hương Lâm). Tuyến đường này đi qua 4 xã: Mai Trung, Hợp Thịnh, Xuân Cẩm, Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Tuyến đường này được quy hoạch thành ĐT 395C theo quy mô đường cấp III đồng bằng. Dự án được đầu tư các hạng mục nền, mặt đường, công trình thoát nước, cầu vượt kênh Ngòi Dật, điện chiếu sáng và an toàn giao thông.

Đánh giá về vai trò của dự án, Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, việc đầu tư xây dựng tuyến đường có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Ngoài tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, giảm tải lưu thông cho các tuyến đường chính của huyện, tuyến đường còn góp phần kết nối các khu đô thị, khu dân cư phía Đông và Tây của huyện. Kéo gần các cụm công nghiệp Hợp Thịnh, Hà Thịnh với Thủ đô Hà Nội, mở ra cơ hội phát triển mới cho các xã thuộc phía Tây Nam của huyện như: Hợp Thịnh, Quang Minh, Đại Thành, Châu Minh, Mai Trung.

Hà Nội: Cần đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng đường 2,5

Mặc dù, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản xong nhưng Dự án xây dựng đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A) vẫn chưa thể triển khai do đã hết thời hạn thực hiện hợp đồng. UBND Thành phố Hà Nội cần nhanh chóng gia hạn thêm thời gian thực hiện để dự án được triển khai thi công nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Phấn đấu hoàn thành Sân vận động “độc đáo” với kiến trúc “Hoa Đại Ngàn” vào cuối năm 2024

Sân vận động chuẩn quốc tế có ý tưởng thiết kế kiến trúc “Hoa đại ngàn” được hình thành trên những khối hình như những chiếc lá vươn mình đón ánh nắng bình minh, cùng nương tựa, sát cánh, đồng lòng tiến về phía trước, lớp lớp nối tiếp nhau viết lên trang sử vẻ vang, hào hùng của mảnh đất Thái Nguyên đang được gấp rút thi công, đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu vẫn đang nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành công trình.

Quy hoạch tuyến đường sắt mới dài hơn 400 km đi qua 10 tỉnh thành

Đơn vị tư vấn (Liên danh Công ty CP Tư vấn và Xây dựng GTVT và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT - CTCP) vừa hoàn thành Báo cáo giữa kỳ lập Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp các dự án đầu tư công

Hiện nay, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm ở Quảng Ninh đang bị chậm tiến độ do thiếu vật liệu san lấp, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã ký ban hành Kết luận số 72-KL/TW ngày 23/2/2024 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 16/1/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Tạp chí Kiến trúc Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Kết luận:

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi