Bắc Giang: Mời thầu xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội

Bắc Giang: Mời thầu xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội

(Vietnamarchi) - Để hiện thực hóa Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021- 2025, tầm nhìn đến năm 2050, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa thông báo mời thầu Gói thầu Xây dựng đường nối ĐT296 với vành đai IV - Hà Nội.
13:11, 25/11/2023

Theo đó, Dự án Xây dựng đường nối ĐT296 với đường vành đai IV - Hà Nội, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang có tổng mức đầu tư là 302,299 tỷ đồng, trong đó, giá gói thầu xây lắp 148,498 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện sử dụng nguồn ngân sách huyện Hiệp Hòa. Thời gian thực hiện là 350 ngày với loại hợp đồng theo đơn giá cố định. Dự kiến, Gói thầu sẽ được mở thầu vào ngày 13/12/2023.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 6,394km. Điểm đầu tuyến Km0+00 giao cắt với Đường tỉnh 296 tại Km8+680 (xã Hợp Thịnh). Điểm cuối tuyến giao với đường trục Bắc Nam tại Km 6+393,35 (lý trình Km 6+575,83 đường trục Bắc Nam thuộc xã Hương Lâm). Tuyến đường này đi qua 4 xã: Mai Trung, Hợp Thịnh, Xuân Cẩm, Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Tuyến đường này được quy hoạch thành ĐT 395C theo quy mô đường cấp III đồng bằng. Dự án được đầu tư các hạng mục nền, mặt đường, công trình thoát nước, cầu vượt kênh Ngòi Dật, điện chiếu sáng và an toàn giao thông.

Đánh giá về vai trò của dự án, Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, việc đầu tư xây dựng tuyến đường có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. Ngoài tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, giảm tải lưu thông cho các tuyến đường chính của huyện, tuyến đường còn góp phần kết nối các khu đô thị, khu dân cư phía Đông và Tây của huyện. Kéo gần các cụm công nghiệp Hợp Thịnh, Hà Thịnh với Thủ đô Hà Nội, mở ra cơ hội phát triển mới cho các xã thuộc phía Tây Nam của huyện như: Hợp Thịnh, Quang Minh, Đại Thành, Châu Minh, Mai Trung.

Sân chơi toàn diện: Mọi người đều có thể vui chơi thông qua kiến ​​trúc

Chơi đùa vượt ra ngoài phạm vi giải trí, trở thành một hoạt động xã hội khuyến khích trẻ em học hỏi, tương tác, sáng tạo và hòa nhập vào bối cảnh không gian của mình. Đây là một yếu tố nền tảng của văn hóa, nơi trẻ em hình thành mối liên kết và khám phá những cách thức cùng tồn tại. Khi kiến ​​trúc của không gian vui chơi loại trừ một số đối tượng hoặc phương thức tham gia nhất định, trải nghiệm tập thể sẽ bị phân mảnh và mất đi một phần ý nghĩa. Do đó, thiết kế với tư duy bao hàm nghĩa là nhận ra rằng giá trị thực sự của vui chơi nằm ở tiềm năng được mọi người cùng chia sẻ.

Xây dựng thành phố cho trẻ em: Đường phố chậm lại, vui chơi và dạy học

Các thành phố hiện đại, chủ yếu được định hình bởi các mô hình kinh tế và định hướng năng suất, được thiết kế với người lao động trưởng thành là đối tượng sử dụng mặc định. Trong khuôn khổ này, trẻ em thường bị bỏ qua trong quá trình quy hoạch. Khi được đưa vào, trẻ em thường bị hạn chế thông qua các không gian riêng biệt như sân chơi có hàng rào, khu vực được chỉ định hoặc các hệ thống giám sát, hạn chế nhiều hơn là tích hợp. Điều này dẫn đến một câu hỏi cơ bản: chúng ta đang tạo ra loại thành phố nào khi loại trừ những người cần khám phá, học hỏi và kết nối nhất với môi trường xung quanh?

Khám phá tác động xã hội của không gian công cộng trên cao ở các thành phố

Với giá đất tăng cao tại các trung tâm đô thị, xu hướng di chuyển không gian công cộng từ mặt đất lên các vị trí cao hơn, chẳng hạn như tầng thượng hoặc bục giữa các tòa nhà, đang ngày càng phổ biến. Từ góc độ phát triển, việc tối đa hóa diện tích sàn đã trở nên quan trọng khi môi trường đô thị mở rộng. Không gian mặt đất rất được ưa chuộng để sử dụng cho mục đích bán lẻ nhờ vị trí chiến lược, thu hút người đi bộ và khách hàng tiềm năng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và kinh tế của thành phố.

Hà Nội tạo nguồn lực tài chính đáp ứng nhu cầu ứng vốn phục vụ giải phóng mặt bằng

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3983/QĐ-UBND về Phê duyệt Đề án kiện toàn Quỹ phát triển đất thành phố Hà Nội.

Hà Nội triển khai vé ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8

Ngày 29/7, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, từ ngày 1/8, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội và đơn vị liên quan thí điểm hệ thống vé điện tử triển khai vé ảo (vé phi vật lý) đối với vé ngày, vé tuần trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và tuyến 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh