Arahai Eco-luxury Resort (DE-SO Asia) đạt giải Winner cuộc thi quốc tế LIV Hospitality Design Awards

Arahai Eco-luxury Resort (DE-SO Asia) đạt giải Winner cuộc thi quốc tế LIV Hospitality Design Awards

(Vietnamarchi) - Dự án Arahai Resort gây chú ý khi đạt giải cao nhất tại hạng mục Thiết kế kiến trúc thân thiện với môi trường tại giải thưởng quốc tế LIV Hospitality Design Awards. Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết vững chắc của DE-SO Asia trong việc đưa ra các thiết kế bền vững, mang sự sang trọng đan xen liền mạch với ý thức sinh thái.
09:38, 29/05/2024

Arahai Resort là dự án được xây dựng tại khu vực Bãi Hỏm thuộc khu vực ven biển Ninh Thuận. Với dải bờ biển trải dài tuyệt đẹp của Việt Nam và được ôm được thực hiện bởi Vườn Quốc gia Núi Chúa, nhìn từ xa, khu nghỉ dưỡng như một thiên đường tự nhiên nhìn ra Biển Đông.

Sự đa dạng của hệ thực vật địa phương cho phép nơi đây có thảm thực vật đặc trưng mà không can thiệp từ bên ngoài, đồng thời đảm bảo tính liên tục về mặt sinh thái cũng như sinh cảnh hiện có của công viên được bảo tồn.

Nơi đây có 2 loại cảnh quan: thung lũng ở giữa kéo dài về phía Tây với những ngọn đồi yên tĩnh và thảm thực vật đa dạng và bãi biển tự nhiên hoang sơ ở phía Đông. Trong một khu nghỉ dưỡng sinh thái sang trọng như vậy, chiến lược tối ưu hóa vị trí của môi trường tự nhiên nhằm mang lại cho mỗi du khách cảm giác giao hòa độc đáo với thiên nhiên cùng cảm giác riêng tư.

Ngoài các căn nghỉ dưỡng, tiện ích của khu resort cũng được đầu tư xây dựng chỉn chu. Từ các nhà hàng và hồ bay trên đỉnh đá, đến spa bên hồ và bãi biển cát trắng riêng, khu nghỉ dưỡng mang đến cơ hội không giới hạn cho các hoạt động khám phá ngoài trời, trải nghiệm văn bản hoá và thư giãn.

Đây là một vùng đất nhạy cảm

Nằm trong  khu vực được bảo vệ mà cho đến nay vẫn chưa được xây dựng. Môi trường tự nhiên và hoang sơ này cần được bảo vệ như một khu vực có giá trị. Tạo nên giá trị đặc biệt riêng để trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Thuận. Thiết kế tôn trọng khu rừng tự nhiên đặc biệt và cảm giác yên bình sẽ tạo nên một khu nghỉ dưỡng hài hòa, dễ nhận biết. Công trình Arahai Resort hiện đang trong quá trình xây dựng.

Đọc thêm về giải thưởng tại link.

Pháp lý xây dựng

Kiên Giang: Thi tuyển phương án kiến trúc cầu kết nối An Biên – Rạch Giá

Nhằm tìm kiếm phương án kiến trúc đặc sắc, phù hợp với cảnh quan và là điểm nhấn ấn tượng của thành phố Rạch Giá và tỉnh Kiên Giang. Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc (đơn vị trực thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc cầu trên tuyến đường bộ ven biển kết nối từ An Biên – Thành phố Rạch Giá.

Thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương đã chính thức thông báo, mời thi tuyển Phương án kiến trúc công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nhằm lựa chọn được phương án kiến trúc tối ưu, đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, kỹ thuật, văn hóa, hiệu quả kinh tế - xã hội…

Tổ chức cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1”

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố kế hoạch tổ chức cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ”, để tìm kiếm ra ý tưởng tốt nhất nhằm phát huy tối đa mọi tiềm năng sau khi chuyển đổi công năng.

Viện Kiến trúc Quốc gia đạt giải nhất phương án kiến trúc quy hoạch chi tiết mở rộng Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang (giai đoạn 2)

Vượt qua nhiều nhóm nghiên cứu, Viện Kiến trúc Quốc gia đã vinh dự đạt giải nhất cuộc thi phương án kiến trúc quy hoạch chi tiết mở rộng Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Tuyên Quang (giai đoạn 2) và được lựa chọn để thành phố triển khai các bước tiếp theo.

Khởi động giải thưởng Ashui Awards 2024 (lần thứ 13) – “Oscars lĩnh vực Xây dựng tại Việt Nam”

Giải thưởng quen thuộc trong ngành Xây dựng tại Việt Nam Ashui Awards lần thứ 13 chính thức khởi động.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi