Trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2024 (lần thứ 17)

Trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2024 (lần thứ 17)

Mới đây, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), đã diễn ra lễ trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội. Tại buổi lễ, hạng mục quan trọng nhất - Giải thưởng Lớn đã được trao cho GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính, một “hiệp sĩ của những di tích kiến trúc”…
15:48, 10/10/2024

Theo đó, giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và gia đình cố họa sỹ Bùi Xuân Phái thành lập từ năm 2008, nhằm trao cho các tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm có giá trị khoa học, nghệ thuật cao, thấm đượm tình yêu Hà Nội.

Hội đồng Giám khảo của giải thưởng với những tên tuổi có uy tín như: Nhà thơ Bằng Việt (Chủ tịch Hội đồng); nhà sử học Dương Trung Quốc; nhà báo Hồ Quang Lợi; nhà báo Ngô Hà Thái; nhà báo Lê Xuân Thành; và đặc biệt năm nay, Hội đồng giám khảo có thêm một thành viên mới là PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội.

Từ 54 hồ sơ đề cử ban đầu, qua các vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 9 đề cử chính thức và trao 4 giải thưởng. Trong đó, giải thưởng lớn đã được trao cho GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính, "hiệp sĩ của những di tích kiến trúc" với gần 50 năm cống hiến cho công tác bảo tồn di tích và di sản văn hóa. Ông đã chủ trì tu bổ nhiều công trình quan trọng như đình Tây Đằng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà hát Lớn Hà Nội và nhiều di tích khác trên cả nước.

Cụ thể, trong sự nghiệp của mình, GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính đã phủ rộng, trải dài từ Bắc vào Nam với công việc bảo tồn và tu bổ nhiều hệ thống di tích điển hình ở Hà Nội, Huế, Hội An, Mỹ Sơn… Tuy nhiên, ông đặc biệt gắn bó sâu nặng với Hà Nội bằng một tình yêu đặc biệt dành cho những di tích lịch sử, di sản văn hóa là biểu tượng của thành phố ngàn năm.

Giải thưởng lớn: GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính, “hiệp sĩ của những di tích kiến trúc”
Ông Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Nhà báo Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam trao Giải thưởng Lớn cho GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính.

Theo GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính chia sẻ, “Tôi gắn bó nhiều hơn cả vẫn là với Hà Nội, gắn bó cả trong công việc chuyên môn lẫn trong suy nghĩ. Song cũng nghiêm túc mà nói, những việc mà tôi đã làm được cho Hà Nội ở khía cạnh trực quan có lẽ chưa nhiều, bởi không phải lúc nào cũng có thời cơ. Dẫu sao tôi cũng đã dành nhiều công sức, thời gian để lo toan cho những di tích của Hà Nội, được bao nhiêu tôi cũng lấy làm toại nguyện”.

Bên cạnh đó, cùng với giải thưởng lớn Ban tổ chức đã trao ba giải đồng hạng:

Giải Tác phẩm thuộc về cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - Từ nhượng địa đến thành phố (1873-1945)” của tác giả Đào Thị Diến do Nhà xuất bản Hà Nội và Công ty CP Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam xuất bản.

Giải tác phẩm: Cuốn sách Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873-1945) của Đào Thị Diến
Giải Tác phẩm được Ban tổ chức trao cho cuốn sách "Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873 - 1945)" của nhà nghiên cứu Đào Thị Diến.

Giải Việc làm được trao cho “Quảng bá du lịch Hà Nội qua MV Going Home của nghệ sĩ saxophone Kenny G” do báo Nhân dân và IB Group Việt Nam thực hiện.

Giải việc làm: Quảng bá du lịch Hà Nội qua MV Going Home của nghệ sĩ saxophone Kenny G do báo Nhân dân và IB Group Việt Nam thực hiện
Giải Việc làm được Ban tổ chức trao cho Quảng bá du lịch Hà Nội qua MV "Going Home" của nghệ sĩ saxophone Kenny G do Báo Nhân dân và IB Group Việt Nam thực hiện.

Giải Ý tưởng thuộc về “Đồ án cải tạo, chỉnh trang không gian, cảnh quan xung quanh hồ Thiền Quang và phụ cận” do UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức nghiên cứu và xây dựng.

Ban tổ chức trao giải cho “Đồ án cải tạo, chỉnh trang không gian, cảnh quan xung quanh hồ Thiền Quang và phụ cận”.
Ban tổ chức trao giải cho “Đồ án cải tạo, chỉnh trang không gian, cảnh quan xung quanh hồ Thiền Quang và phụ cận”.

KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG BÙI XUÂN PHÁI – VÌ TÌNH YÊU HÀ NỘI LẦN 17 – 2024:

Giải thưởng lớn: GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính, “hiệp sĩ của những di tích kiến trúc”
Giải tác phẩm: Cuốn sách Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873-1945) của Đào Thị Diến do NXB Hà Nội và Nhã Nam xuất bản
Giải việc làm: Quảng bá du lịch Hà Nội qua MV Going Home của nghệ sĩ saxophone Kenny G do báo Nhân dân và IB Group Việt Nam thực hiện
Giải ý tưởng: “Đồ án cải tạo, chỉnh trang không gian, cảnh quan xung quanh hồ Thiền Quang và phụ cận” do UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức nghiên cứu và xây dựng vào năm 2023.

 

Pháp lý xây dựng

Giải thưởng "Kiến trúc xanh sinh viên 2024" thu hút gần 100 đồ án xuất sắc

Giải thưởng "Kiến trúc xanh sinh viên 2024" tiếp tục hành trình khơi dậy tài năng và tư duy sáng tạo của sinh viên kiến trúc trên toàn quốc. Giải thưởng năm nay thu hút gần 100 đồ án xuất sắc từ 15 trường đại học hàng đầu. Lễ trao giải sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 27/09/2024.

Viện Kiến trúc Quốc gia đạt giải Ba thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trụ sở chi nhánh Vietcombank Tiền Giang

Vừa qua, tại Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trụ sở chi nhánh Vietcombank Tiền Giang. Trải qua 2 vòng thi, Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) xuất sắc đã đạt giải Ba chung cuộc…

Thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc tòa Văn phòng 30 tầng thuộc Khu đô thị Đại An, Hưng Yên

Cuộc thi do Công ty cổ phần Vinhomes tổ chức nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo, khả thi, đảm bảo các chức năng, công năng kiến trúc công trình và phù hợp quy chuẩn hiện hành, yêu cầu của Chủ đầu tư.

Mời thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trụ sở làm việc và văn phòng cho thuê HCMCC Building

Ban Tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc dự án “Trụ sở làm việc và văn phòng cho thuê HCMCC Building”. Thông báo mời thi tuyển với nội dung cụ thể như sau:

Mời thi tuyển “Phương án kiến trúc tòa Văn phòng 30 tầng thuộc Dự án Khu đô thị Đại An, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Căn cứ Quyết định số 1382/QĐ-UBND ngày 29/6/2023 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc Phê duyệt Đồ án điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Đại An. Công ty cổ phần Vinhomes thông báo mời thi tuyển “Phương án kiến trúc tòa Văn phòng 30 tầng thuộc Dự án Khu đô thị Đại An, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên”

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi