Vinhomes The Gallery - Mảnh ghép vàng trong bản đồ bán lẻ cao cấp Việt Nam
Thị trường bán lẻ xa xỉ Việt Nam tăng trưởng mạnh
Theo báo cáo mới nhất của Savills, doanh thu bán lẻ hàng xa xỉ tại Việt Nam ước đạt khoảng 130 triệu USD năm 2024 và có thể tăng lên 150 triệu USD vào năm 2025. Giai đoạn 2023 - 2029, thị trường được dự báo tăng trưởng bình quân 13% mỗi năm.
Sự bứt tốc của thị trường bán lẻ xa xỉ đã được dự báo trước bởi Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu thế giới về tốc độ gia tăng người giàu. Theo Henley & Partners , tầng lớp trung lưu - lực lượng tiêu dùng quan trọng của thị trường xa xỉ - dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2026, chiếm khoảng 26% dân số. Nhóm khách hàng này xem hàng xa xỉ như biểu tượng phong cách sống và công cụ định vị xã hội.
Không phát triển ồ ạt, các thương hiệu xa xỉ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng chiến lược cẩn trọng, dài hạn, đặc biệt trong việc lựa chọn vị trí làm chỗ đứng chân. Theo Savills, thay vì thuê ngắn hạn, các thương hiệu sẵn sàng chờ đợi hoặc mua lại bất động sản tại vị trí trung tâm, nhằm đảm bảo sự hiện diện bền vững.

Các thương hiệu xa xỉ luôn ưu tiên hiện diện tại trung tâm các đô thị lớn
Số liệu từ Savills cho thấy, tổng giá trị các thương vụ M&A bất động sản bán lẻ xa xỉ toàn cầu trong năm 2023 đã vượt 7 tỷ USD, tăng gấp 6 lần so với năm 2022. Tại Việt Nam, xu hướng này đang bắt đầu hình thành, khi các thương hiệu nhắm đến những tọa độ vàng hiếm hoi như khu vực Tràng Tiền (Hoàn Kiếm) hay Giảng Võ (Ba Đình).
Bên cạnh những khu phố truyền thống, các dự án thương mại được quy hoạch bài bản theo các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng hấp dẫn thương hiệu cao cấp. Nghiên cứu của Savills chỉ ra rằng việc phát triển các tổ hợp bán lẻ cao cấp tích hợp nhiều chức năng tại trung tâm đô thị lớn sẽ là hướng đi tất yếu, giúp tối đa hóa giá trị quỹ đất đồng thời tạo ra điểm đến khác biệt, thu hút bền vững dòng khách hàng cao cấp trong và ngoài nước.
Biểu tượng thương mại thu hút các thương hiệu toàn cầu
Trong bối cảnh các thương hiệu xa xỉ toàn cầu đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam, một không gian thương mại đủ tầm để tôn vinh bản sắc thương hiệu và đón đầu dòng chảy tiêu dùng cao cấp không chỉ đòi hỏi vị trí đắc địa, mà còn cần một thiết kế tinh tuyển, tư duy quy hoạch bài bản và tầm nhìn dài hạn. Tại Hà Nội, Vinhomes The Gallery - tọa lạc tại số 148 Giảng Võ, chính là biểu tượng thương mại mới đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu khắt khe đó.
Là dự án thấp tầng thương mại hiếm hoi được phát triển đồng bộ tại lõi trung tâm Thủ đô, Vinhomes The Gallery chỉ cung cấp giới hạn 199 căn với thiết kế độc bản. Mỗi căn cao 5 tầng, tổng diện tích sàn gần 700m2 với mặt tiền rộng từ 8 - 16m và trần tầng trệt cao tới 4,2m. Không gian rộng rãi, thông suốt, dễ dàng “may đo” để trở thành cửa hàng flagship, phòng trưng bày, showroom công nghệ cao hay các nhà hàng fine-dining sang trọng.
Điểm đặc biệt khiến dự án trở thành “điểm đến trong mơ” của giới bán lẻ cao cấp là 100% căn có hai mặt thoáng, trong đó 60% là căn góc hai mặt tiền, một mặt tiếp giáp phố lớn, mặt còn lại kết nối với phố đi bộ nội khu giúp tăng tối đa diện tích trưng bày và khả năng tiếp cận từ nhiều hướng. Quy hoạch thông minh này cũng dễ dàng tìm thấy tại các khu mua sắm danh tiếng như Ginza (Tokyo) hay SoHo (New York).

199 căn thương mại thấp tầng mang kiến trúc hiện đại, phân thành 3 khu, tái hiện các “kinh đô bán lẻ” nổi tiếng thế giới
Dự án chia làm ba khu chính: Little Ginza, Little SoHo và Little GUM, lấy cảm hứng từ các “kinh đô bán lẻ” hàng đầu thế giới, tái hiện tinh thần kiến trúc và văn hóa mua sắm riêng biệt. Điều này cho phép mỗi thương hiệu lựa chọn “sân khấu” phù hợp nhất với định vị sản phẩm và gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Quy hoạch tổng thể của Vinhomes The Gallery cũng cho thấy tầm nhìn dài hạn về phố thương hiệu cao cấp giữa lòng Thủ đô. Với hệ thống giao thông nội khu rộng tới 17m, vỉa hè thương mại 5m, quảng trường đi bộ, tiểu cảnh nghệ thuật… Vinhomes The Gallery kiến tạo một không gian thương mại tinh tế, sống động.

Vỉa hè 5m, đường rộng tới 17m, tăng độ nhận diện thương hiệu, dễ dàng đón nguồn khách lớn
Đặc biệt, dự án còn sở hữu 4 tầng hầm liên thông kết nối trực tiếp với khối thương mại phía trên. Hệ thống tầng hầm quy mô lên tới 71.000m2, cung cấp khoảng 1.540 chỗ đỗ ôtô được xem là một kỷ lục hiếm có với mô hình phố thương mại thấp tầng trong lòng đô thị tại Việt Nam. Đây chính là yếu tố then chốt để đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho nhóm khách hàng thượng lưu.
Vinhomes The Gallery không đơn thuần là không gian để bán hàng, mà còn là tuyên ngôn về nghệ thuật thương hiệu. Dưới bàn tay kiến tạo tài hoa của Vinhomes, quản lý, vận hành chuyên nghiệp từ Vincom Retail, dự án đang tạo hấp lực lớn với các thương hiệu cao cấp quốc tế, hứa hẹn hình thành tâm điểm bán lẻ hạng sang mới tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.










Ý kiến của bạn