Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024: Nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển ngành nước

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024: Nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển ngành nước

Mới đây, tại Hà Nội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố sự kiện “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam – VietNam Water Week 2024”. Theo đó, Tuần lễ sẽ được tổ chức từ ngày 06-08/11/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia, thành phố Hà Nội.
11:59, 09/10/2024

Thông tin tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) cho biết, tuần lễ ngành Nước Việt Nam là một sự kiện lớn của ngành Nước, do Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì tổ chức hàng năm, là diễn đàn quốc tế và khu vực để các nhà hoạch định chính sách, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc và các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực cấp, thoát nước, xử lý nước thải, môi trường tại Việt Nam và quốc tế giao lưu, giới thiệu và chuyển giao các công nghệ tiên tiến của ngành Nước trên thế giới và Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Hội Cấp, thoát nước Việt Nam thông tin trong buổi họp báo
Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Hội Cấp, thoát nước Việt Nam thông tin trong buổi họp báo công bố sự kiện “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam – VietNam Water Week 2024”.

Đồng thời, Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp cũng chia sẻ, Trong Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024, hàng trăm doanh nghiệp trên thế giới sẽ giới thiệu các công nghệ sử dụng nước và bảo vệ môi trường, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Chúng tôi kỳ vọng rằng, những giải pháp này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển ngành nước tại Việt Nam.

Vietnam Water Week 2024 nhận được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, sự ủng hộ, tham gia của nhiều cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các nhà chuyên môn và đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến cấp nước, thoát nước, xử lý môi trường. Trong khuôn khổ Vietnam Water Week 2024 sẽ diễn ra 04 hội thảo khoa học: Dự thảo Luật Cấp, Thoát nước; Quản lý vận hành hệ thống cấp thoát nước bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu; Quản trị doanh nghiệp ngành Nước thông minh, hiệu quả và tăng khả năng chống chịu và Bình đẳng giới trong ngành Nước.

Bên cạnh đó, Triển lãm quốc tế ngành Nước với trên 200 gian hàng của 150 tổ chức, doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Áo, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore, và Thái Lan, tại đây, các sản phẩm, thiết bị, và công nghệ tiên tiến trong ngành nước sẽ được trưng bày, từ công nghệ lọc nước, xử lý nước thải cho đến các giải pháp quản lý tài nguyên nước hiện đại.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Tuẩn lễ ngành Nước Việt Nam 2024, Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ trao tặng các giải thưởng quan trọng như: Giải thưởng "Đồ án tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Nước và Môi trường 2024" cho sinh viên các trường Đại học đào tạo chuyên ngành Cấp Thoát nước; Giải thưởng "Dòng xanh nước Việt" cho các Hội viên tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị, tham gia tích cực các hoạt động của Hội và Chi hội năm 2024; Giải thưởng "Cán bộ trẻ ngành Nước Việt Nam của năm".

Đáng chú ý, điểm khác tại sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024 là lần đầu tiên đánh giá khảo sát về Bình đẳng giới trong ngành Cấp Thoát nước tại Việt Nam. Chương trình có sự phối hợp và hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Với mong muốn sau hội thảo, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp của ngành Nước sẽ xây dựng được Chiến lược Bình đẳng giới giai đoạn 2025-2030 để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo dự kiến, sự kiện có khoảng trên 1.000 đại biểu từ các doanh nghiệp, viện, trường, các nhà khoa học, các nhà quản lý. Đây là cơ hội kết nối, lan tỏa chủ trương, chính sách ngành Nước, các nghiên cứu khoa học, công nghệ tiên tiến và các lĩnh vực liên quan cấp thoát nước.

Pháp lý xây dựng

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến hoàn thành xây dựng vào tháng 7/2025

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô 90ha, nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và là một trong những công trình trọng điểm mang tầm quốc tế, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội và khu vực Bắc sông Hồng. Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư Vingroup, công trình sẽ hoàn thành xây dựng chỉ sau hơn 10 tháng khởi công.

Bắc Ninh: Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong chuyển đổi số

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, công tác chuyển đổi số tại tỉnh Bắc Ninh đã và đang diễn ra mạnh mẽ, đạt được những kết quả nổi bật. Người dân từng bước thụ hưởng các thành quả, lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số.

Giới thiệu Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024)”

Nghiên cứu và viết về Kiến trúc Hà Nội luôn là một chủ đề hấp dẫn và chưa bao giờ là thoả mãn. Kiến trúc Hà Nội hiện diện hiển nhiên đó nhưng ẩn sâu trong nó là những lớp “trầm tích” của không gian, thời gian và ở đó có chủ thể là những con người. Và để hiểu về nó không chỉ là sự cảm nhận của thị giác mà còn là sự cảm nhận của tâm hồn, sự đồng điệu, xúc cảm với ký ức nơi chốn và biết yêu những góc phố, hàng cây.

Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 - 2024)” – Tập hợp trí tuệ của thế hệ kiến trúc sư qua các thời kỳ

Sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô” là sự tập hợp trí tuệ của gần 30 tác giả. Điều đặc biệt ở đây, hầu hết các tác giả là những cây bút kiến trúc sư đang hoạt động trong lĩnh vực quản lý và nghiên cứu. Cuốn sách do UBND TP. Hà Nội phối hợp cùng Tạp chí Kiến trúc Việt Nam chủ trì biên soạn.

Tiếp tục thúc đẩy phát triển Công trình xanh, chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn

Sáng 4/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng quốc gia, TP. Hà Nội, đã diễn ra Phiên toàn thể Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024 với chủ đề “Phát triển Công trình xanh, chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn”. Sự kiện do Bộ Xây dựng phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức…

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi