Tọa đàm Hướng dẫn lập quy hoạch tổng mặt bằng theo nghị định số 35/2023/NĐ-CP

Tọa đàm Hướng dẫn lập quy hoạch tổng mặt bằng theo nghị định số 35/2023/NĐ-CP

(Vietnamarchi) - Ngày 12/7/2024, tại hội trường Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Hà Nội (Hội KTS Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm Hướng dẫn lập quy hoạch tổng mặt bằng theo nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ.
22:47, 12/07/2024

Tọa đàm thu hút sự tham gia của hơn 100 kiến trúc sư là hội viên của Hội KTS Hà Nội. Đây là dịp để các kiến trúc sư cập nhật những kiến thức mới nhất về quy hoạch và kiến trúc, đồng thời trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của mình.

Toàn cảnh đào tạo CPD của Hội KTS Hà Nội

Lập quy hoạch tổng mặt bằng là một hoạt động rất thường gặp khi thiết kế công trình kiến trúc. Tuy nhiên, trước đây chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc lập quy hoạch tổng mặt bằng, dẫn đến nhiều khó khăn, lúng túng cho các kiến trúc sư trong quá trình thực hiện.

KTS Phạm Quốc Tuyến - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội giải thích các nội dung chuyên môn trong đào tạo CPD

Tại Tọa đàm, các chuyên gia đã hướng dẫn chi tiết quy định về lập quy hoạch tổng mặt bằng theo quy định mới, đồng thời hướng dẫn các kiến trúc sư cách thức, quy trình, biểu mẫu lập quy hoạch theo đúng quy định của nghị định 35/2023/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn được trực tiếp hỏi các chuyên gia của Sở Quy hoạch - Kiến trúc về những điểm chưa rõ, cách tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc mà mình đang gặp phải trong lúc lập quy hoạch tổng mặt bằng. Đây là phần được nhiều kiến trúc sư quan tâm, bởi họ có thể giải đáp những thắc mắc cụ thể của mình và được hướng dẫn cách thức giải quyết một cách hiệu quả.

Các kiến trúc sư có rất nhiều chất vấn thắc mắc liên quan đến việc lập quy hoạch tổng mặt bằng

Tọa đàm đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, với nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của các kiến trúc sư. Các kiến trúc sư đánh giá cao nội dung tọa đàm, cho rằng đây là thông tin bổ ích và thiết thực đối với hoạt động nghề nghiệp của mình.

KTS Trần Huy Ánh báo cáo công tác soạn thảo Kỷ yếu Hội KTS Hà Nội

Hội KTS Hà Nội cho biết, hội sẽ tiếp tục tổ chức các Tọa đàm chuyên đề về các vấn đề liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của kiến trúc sư, nhằm giúp các kiến trúc sư cập nhật kiến thức mới nhất và nâng cao năng lực chuyên môn.

Các đại biểu tham dự Toạ đàm
Pháp lý xây dựng

Bồi dưỡng phát triển đô thị thông minh tại Nghệ An

Ngày 6/9/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An tổ chức triển khai khóa Bồi dưỡng phát triển đô thị thông minh bền vững thuộc Dự án Thành lập Trung tâm Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc về Đô thị thông minh và Công nghệ xây dựng với thành phần tham gia là 100 cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các Sở ngành, thành phố, huyện trực thuộc tỉnh Nghệ An.

Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2024 với nhiều hoạt động thiết thực

Tiếp nối thành công của những năm trước, Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Phát triển công trình xanh: Chuyển biến từ chính sách đến hành động” do Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức sẽ được diễn ra vào đầu tháng 10/2024. Sự kiện dự kiến thu hút trên 1.000 đại biểu đến từ các Bộ, ngành, chính quyền đô thị, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Thủ tướng bấm nút khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Ngày 30/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh. Với tổng quy mô lên tới 90ha, thuộc Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, Tổ hợp được dự báo sẽ là “kỳ quan mới” của Thủ Đô, khởi phát nền kinh tế “Expo” sôi động, sánh ngang với các tâm điểm giao thương toàn cầu.

Bắc Ninh: Quyết tâm sáng tạo, tận dụng mọi cơ hội để bứt phá vươn lên trong sản xuất kinh doanh

Vừa qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã gửi thư ngỏ cảm ơn tới Quý lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh (Nhà đầu tư) đã và đang có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của tỉnh, giúp tỉnh Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, thịnh vượng...

Di sản văn hóa Bắc Từ Liêm - nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng thành phố sáng tạo

Ngày 27/8, UBND quận Bắc Từ Liêm và Ban sưu tầm biên soạn Địa chí Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Di sản văn hóa Bắc Từ Liêm, Làng khoa bảng Đông Ngạc với kết nối chuỗi giá trị di sản văn hóa, du lịch trong phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng thành phố sáng tạo”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi