Thép nội địa tiếp tục điều chỉnh giảm giá thành

Thép nội địa tiếp tục điều chỉnh giảm giá thành

Bước sang tháng 7/2024, thị trường thép ghi nhận 02 đợt giảm giá thép liên tiếp, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là tín hiệu cho thấy thị trường thép trong thời gian tới sẽ có nhiều đợt biến động về giá do ảnh hưởng của giá phôi thép và chi phí nguyên vật liệu thay đổi.
15:53, 10/07/2024

Cụ thể, hai “ông lớn” ngành thép là Hòa Phát và Việt Đức vừa phát đi thông báo giảm 200.000 đồng/tấn thép cây các loại. Đây là đợt giảm giá thép lần thứ 2 khi vừa bước sang tháng 7.

Đối với Công ty CP Tập đoàn sản xuất thép Việt Đức (VGS) thông báo điều chỉnh giá thép cây các chủng loại VGS, với mức giảm 200 đồng/kg (giá chưa bao gồm VAT). Phạm vi áp dụng tại thị trường miền Bắc và miền Trung. Thông báo điều chỉnh giá thép của Việt Đức có hiệu lực từ ngày 05/7/2024, cho đến khi có thông báo mới.

Tại thông báo, doanh nghiệp thép Việt Đức cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc điều chỉnh giảm giá thép là do thời gian vừa qua, giá phôi thép và nguyên vật liệu giảm, vì vậy để đảm bảo giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào.

Cùng chung xu thế thị trường giảm giá thành, đối với Công ty TNHH MTV Hòa Phát - Bình Định cũng phát đi thông báo điều chỉnh giảm giá thép cây các loại xuống 200.000 đồng/tấn do giá phôi thép và chi phí nguyên vật liệu biến động. Thông báo có hiệu lực từ ngày 05/7/2024. Phạm vi áp dụng tại Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Theo tìm hiểu, nhìn chung các thương hiệu thép khác vẫn duy trì mức giá ổn định.

Trước đó, ngày 01/7, thị trường thép ghi nhận giá thép CB240 giảm 100 đồng/kg đối với thương hiệu thép Hòa Phát ở khu vực miền Bắc. Còn lại, giá thép CB240 tại các khu vực và D10 CB300 tiếp tục giữ nguyên giá giao dịch cũ.

Nhận định chung về thị trường, một số chuyên gia cho rằng trong giai đoạn 6 tháng cuối năm, thị trường thép có khả năng sẽ tiếp tục đà hồi phục nhờ một số yếu tố tích cực như: kinh tế Việt Nam tăng trưởng tốt, các chỉ tiêu tăng trưởng được cải thiện qua hàng quý, hoạt động đầu tư công tiếp tục được thúc đẩy, bên cạnh đó Chính phủ cũng rất quan tâm tháo gỡ cho lĩnh vực bất động sản, xây dựng tạo tiền đề để nhu cầu tiêu thụ thép trong nước tiếp tục phục hồi.

Đáng chú ý, những chính sách và một số luật mới được Quốc hội cho áp dụng sớm, như: Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, Luật Nhà ở năm 2023, Luật Đất đai năm 2024, sẽ là một trong những yếu tố góp phần cải thiện nhu cầu cho lĩnh vực bất động sản nửa cuối năm.

Từ những yếu tố tích cực nêu trên, dự báo thị trường nửa cuối năm sẽ hồi phục tốt hơn nửa đầu năm đối với ngành thép.

Pháp lý xây dựng

Bắc Giang: Ban hành Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường năm 2024

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt Quyết định số 823/QĐ-UBND, ban hành Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2024.

Bãi đỗ xe tự động: Giải pháp cho đô thị tương lai

Khi xã hội phát triển, đời sống người dân được nâng cao, số lượng sở hữu ô tô ngày càng tăng, không gian đỗ xe trở thành vấn đề nan giải tại nhiều đô thị trên thế giới. Là một trong những quốc gia tiên phong về công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động, nước Đức đưa ra những mô hình giúp giải quyết hiệu quả “bài toán” này.

Hội thảo: Vật liệu và kết cấu chịu lửa cho nhà và công trình

Chiều 23/8, tại Hà Nội, Hội Bê tông Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) và Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Vật liệu và kết cấu chịu lửa cho nhà và công trình”. Sự kiện là diễn đàn để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong thiết kế, thi công, vận hành công trình đảm bảo an toàn cháy cho các công trình xây dựng...

Thị trường xi măng tiếp tục khó khăn

Nhu cầu yếu, thị trường cạnh tranh khốc liệt cả trong và ngoài nước nên dự báo sẽ còn nhiều khó khăn đối với ngành xi măng.

STILE khai trương không gian trưng bày mới, thổi hồn Sài Gòn vào nghệ thuật trang trí bề mặt đậm chất Ý

STILE - thương hiệu tiên phong định hình phong cách và lối sống bằng các sản phẩm nghệ thuật ốp lát bề mặt kiến trúc sang trọng từ Ý, Tây Ban Nha và Ấn Độ chính thức khai trương không gian trưng bày mới với tên gọi Artile Gallery. Tọa lạc tại vị trí đắc địa 155-157 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị SALA (Thủ Đức, TPHCM), Artile Gallery được khơi nguồn từ sự kết hợp tuyệt vời giữa nét thơ mộng của Sài Gòn và nghệ thuật trang trí bề mặt tinh tế của Ý, hứa hẹn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm đắm chìm trong thế giới sản phẩm phong phú và giàu tính thẩm mỹ. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chặng đường 5 năm phát triển của STILE, mà còn khẳng định vị thế và danh tiếng của Artile Gallery như một điểm đến lý tưởng, nơi khách hàng có thể tìm thấy nguồn cảm hứng để tạo dựng những không gian sống ấn tượng và tinh tế.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi