Sinh viên Việt Nam xuất sắc giành giải trong cuộc thi Kiến trúc Ngôi nhà nhỏ 2023

Sinh viên Việt Nam xuất sắc giành giải trong cuộc thi Kiến trúc Ngôi nhà nhỏ 2023

(Vietnamarchi) - Nhà tổ chức cuộc thi Volume Zero đã công bố người chiến thắng cho phiên bản năm 2023 của Cuộc thi Kiến trúc Ngôi nhà Nhỏ. Cuộc thi năm nay đã trao giải cho ba người chiến thắng và giải Sinh viên xuất sắc nhất, trong khi mười bài dự thi khác được ban giám khảo gồm 13 thành viên trao Giải khuyến khích.
08:52, 17/04/2024

Ban tổ chức chia sẻ: “Trong cuộc thi thiết kế kiến ​​trúc này, những người tham gia được giao nhiệm vụ thiết kế một chỗ ở thoải mái, không cần lưới điện cho hai người có diện tích dưới 300m2, không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại của họ mà còn dự đoán và đáp ứng nhu cầu từ tương lai không nhìn thấy được. Những người tham gia từ hơn 48 quốc gia đã đưa ra các giải pháp thiết kế sáng tạo và bền vững để giải quyết vấn đề kiến ​​trúc đầy thách thức về mặt không gian này.”

Giải nhất: Morph Bubble - Bong bóng biến hình: Ngôi nhà nhỏ với khả năng thích ứng tự động với môi trường của Ruisi Sun và Jinyu Lu (Trung Quốc)

Thiết kế của Morph Bubble dựa trên cấu trúc tổng thể có độ bền kéo, lấy cảm hứng từ các giải pháp trong lĩnh vực robot cấu trúc kéo và sử dụng cơ cấu truyền động tuyến tính để điều khiển. Nó có thể thu gọn thành một bộ linh kiện cực kỳ tiết kiệm không gian và dây thừng trong quá trình vận chuyển, thích ứng với nhiều môi trường khác nhau. Trong sử dụng hàng ngày, Morph Bubble co lại trong điều kiện thời tiết bất lợi và giãn nở vào những ngày nắng. Cấu trúc màng kết hợp các tấm quang điện linh hoạt để cung cấp năng lượng tổng thể trong môi trường xây dựng. Thiết kế này không nối lưới. năng lượng mặt trời, cho phép bạn điều khiển các thiết bị gia dụng bằng hệ thống Quản lý năng lượng gia đình (HEM). Một số thiết bị, như máy giặt, có thể được hẹn giờ để sử dụng linh hoạt, trong khi các thiết bị điều nhiệt duy trì sự thoải mái trong nhà được người sử dụng vận hành bằng tay. chúng ngoài những thứ được quản lý bởi hệ thống HEM.

Giải nhì: Không gian chiêm niệm của Fernando Frank (Tây Ban Nha)

Năng lượng tái tạo được khai thác theo nhiều cách khác nhau trong ngôi nhà bền vững này. Ống khói năng lượng mặt trời tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát khí hậu cả mùa đông và mùa hè. Vào mùa đông, khi không khí ấm tập trung lại, nó đi xuống qua các ống bên, tiếp tục sưởi ấm phía sau một bếp lò lớn trước khi đi vào Ngược lại, vào mùa hè, ống khói và cổng mặt tiền mở ra, cho phép không khí nóng thoát ra ngoài thông qua đối lưu. Nồi hơi đặt phía trên bếp chung sẽ nhận được hơi ấm mùa đông từ không khí bốc lên. , cung cấp nhiệt ổn định cho phòng tắm, phòng tắm và không gian sinh hoạt trung tâm nhờ gạch có quán tính nhiệt cao. Một bức tường của Canada hoạt động quanh năm, tận dụng nhiệt độ mặt đất ổn định để đưa không khí ẩm và điều hòa vào bên trong, được hỗ trợ bằng khả năng hấp thụ độ ẩm. thực vật.

Giải Ba: Cellule of Urban: Không gian phi chính thức của đô thị bản địa của Phạm Ngọc Hoài Dương, Nguyễn Nhã Uyên và Nguyễn Đức Cảnh (Việt Nam)

Không gian không chính thức, là những không gian không được quy hoạch hoặc quản lý bởi các cơ quan quản lý, nơi mọi người tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau với các mục đích khác nhau. Chủ yếu biểu hiện trong các con hẻm chật hẹp của đô thị Việt Nam, những không gian này lén lút di chuyển và tạo ra một mạng lưới điển hình. Đồng thời thừa nhận tầm quan trọng sinh thái về không gian không chính thức, thúc đẩy đa dạng sinh học, giảm thiểu mối lo ngại về chất lượng không khí và thúc đẩy động lực xã hội, trọng tâm của chúng tôi là hướng tới khía cạnh bất lợi. Những không gian này thường đóng vai trò là nơi ẩn náu cho những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế xã hội và người vô gia cư. vòng đời của những ngôi nhà được xây dựng trong thời kỳ bùng nổ xây dựng vào đầu những năm 2000. Một phần đáng kể nhà ở nằm trong những con hẻm này cần phải được tân trang lại và xây dựng mới trong tương lai.

Giải Sinh viên xuất sắc: : Ngôi nhà nổi Lense – Nhà ở hiện đại hài hòa với thiên nhiên của Jeonguk Jang và Taeho Kim (Hàn Quốc)

Đô thị hóa nhanh chóng và việc mở rộng các khu dân cư đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng về môi trường, bao gồm nạn phá rừng, mất đa dạng sinh học và tăng lượng khí thải carbon. Để ứng phó, chúng tôi bắt đầu thiết kế một ngôi nhà có thể giảm thiểu tác động đến môi trường và tích hợp Đầu tiên, chúng tôi chỉ sử dụng hai trụ để làm nổi tòa nhà, cho phép nó thích ứng với địa hình đa dạng của thiên nhiên đồng thời giảm thiểu diện tích đất, từ đó giảm tác động đến thiên nhiên. Tòa nhà được chia thành hai không gian nơi sinh hoạt chính của người sử dụng. diễn ra, với kính kết nối chúng. Phía trước cửa sổ phòng ngủ, rèm đục lỗ ngang tầm mắt được lắp đặt để cho phép người dùng kiểm soát tầm nhìn ra bên ngoài. Ở không gian trung tâm, các bức tường, sàn và trần nhà trong suốt tạo ra một môi trường được bao quanh bởi thiên nhiên. và một chuồng chim ở mặt tiền trên cao hỗ trợ các loài chim địa phương bằng cách cung cấp môi trường sống cho chúng. Người dùng có thể di chuyển giữa các không gian để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên lớn nhỏ, đồng thời hệ thống thu gom nước mưa và năng lượng mặt trời đảm bảo mức độ tự cung cấp nhất định.

Những thiết kế bếp đẹp khiến người xem như lạc vào thế giới khác, mỗi tác phẩm là một câu chuyện đầy cảm hứng

Sau 1 tháng khởi động, “Giải thưởng Thiết kế Bếp đẹp Việt Nam – Bespoke Be Home 2024” do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức đã tìm ra 50 tác phẩm xuất sắc với phong cách đa dạng, ý tưởng độc đáo và câu chuyện đầy cảm hứng.

Mời thi tuyển phương án kiến trúc Trung tâm thương mại, thuộc dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên tại thành phố Hải Phòng

Căn cứ Quyết định số 100/QĐ-TTg ngày 24/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, thành phố Hải Phòng.

Mời thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc Công trình Tòa nhà văn phòng kết hợp thương mại dịch vụ, thuộc dự án Xây dựng nhà ở xã hội tại thành phố Hải Phòng

Căn cứ Quyết định số 4290/QĐ-BQL ngày 28/8/2023 của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Xây dựng Nhà ở xã hội (giai đoạn 1) tại phường Tràng Cát, quận Hải An thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Công ty Cổ phần Vinhomes thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc Công trình Tòa nhà văn phòng kết hợp thương mại dịch vụ, thuộc dự án Xây dựng nhà ở xã hội tại thành phố Hải Phòng.

Mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình xây dựng mới Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức

Nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo phù hợp, phương án công năng sử dụng tối ưu, kiến trúc hiện đại, đáp ứng yêu cầu phục vụ tối đa nhu cầu của người dân; có ý nghĩa biểu trưng cho vùng đất, con người, văn hóa khu vực ngoại thành Hà Nội; UBND huyện Hoài Đức tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình xây dựng mới Bệnh viện đa khoa đa khoa huyện Hoài Đức tại xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Công bố kết quả Giải thưởng Top 10 Awards 2023

Sau quá trình chấm chọn kỹ lưỡng, Hội đồng giám khảo Giải thưởng Top 10 Awards 2023 đã thống nhất lựa chọn ra 10 công trình Nhà ở, 10 thiết kế Nội thất và 10 công trình Xanh xuất sắc của mùa giải năm nay. Đảm bảo công năng, thẩm mỹ, thấu hiểu cảm xúc và trải nghiệm của người dùng, thân thiện với môi trường, 30 công trình xuất sắc nhất đã cho thấy nhiệt huyết của các kiến trúc sư, nhà thiết kế trong việc kiến tạo nền kiến trúc lấy con người làm trung tâm, hướng đến một tương lai phát triển bền vững.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi