Quảng Nam: Đấu giá quyền khai thác đối với 22 danh mục dự án đầu tư khai thác khoáng sản

Quảng Nam: Đấu giá quyền khai thác đối với 22 danh mục dự án đầu tư khai thác khoáng sản

(Vietnamarchi) - UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn và 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn, 02 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.
10:09, 26/03/2024

Ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản và giá khởi điểm đối với 22 danh mục dự án đầu tư khai thác khoáng sản trên địa bàn các huyện, thị xã: Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn, Tây Giang, Điện Bàn.

Đối với khu vực đất san lấp, xây dựng công trình, UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục đối với 14 địa điểm tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh và Tiên Phước.

Đối với khu vực cát làm vật liệu xây dựng thông thường, UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục đối với 6 địa điểm tại thị xã Điện Bàn và huyện Tây Giang.

Đối với khu vực đá làm vật liệu xây dựng thông thường, UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục đối với 2 địa điểm tại huyện Tây Giang và Phú Ninh.

Hầu hết các danh mục được phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản đều chưa thăm dò khoáng sản nên giá khởi điểm phiên đấu giá được xác định bằng mức thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản (R) quy định tại Phụ lục I Nghị định số 67 năm 2019 của Chính phủ.

Thời gian thực hiện: năm 2024. Theo đó, nếu khu vực nào chưa thực hiện được công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản trong năm 2024 thì sẽ được chuyển sang đấu giá quyền khai thác khoáng sản trong các năm tiếp theo.

Kinh phí thực hiện: theo quy định tại Thông tư liên tịch số 54/2014/TTLT-BTNMT-BTC ngày 09/9/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Tài chính và các văn bản có liên quan.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thông báo, đăng tải công khai Kế hoạch đấu giá và giá khởi điểm nêu tại Điều 1 theo đúng quy định pháp luật.

UBND các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn, Tây Giang và thị xã Điện Bàn tổ chức thực hiện các bước thủ tục còn lại về đấu giá quyền khai thác khoáng sản theo đúng các Quyết định số 2359 ngày 02/11/2023 và Quyết định số 2528 ngày 22/11/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam và các quy định pháp luật đối với các khu vực khoáng sản.

Pháp lý xây dựng

Kính tấm lớn – Cánh cửa kết nối kiến trúc và thiên nhiên tại đô thị ven biển

Với vị trí giao hòa giữa đất liền và biển cả, các công trình kiến trúc tại đô thị ven biển thường được thiết kế để tận dụng tối đa tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên. Kính mặt dựng lớn chính là giải pháp hoàn hảo để đáp ứng yêu cầu này. Nhờ khả năng trong suốt, kính giúp mở rộng không gian sống, kết nối con người với thiên nhiên, mang đến cảm giác thư thái và thoải mái.

Viện Trần Nhân Tông đào tạo được tiến sĩ Phật học đầu tiên

Mới đây, Viện Trần Nhân Tông (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Viện chuyên ngành Phật học cho nghiên cứu sinh Lê Tấn Lộc với đề tài "Khảo sát hoạt động giáo dục đạo đức cho thanh thiếu niên của một số thiền viện thuộc Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam hiện nay".

Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam AUV – Hành trình kiến tạo nền giáo dục Mỹ

Hợp tác Việt - Mỹ ngày càng sâu rộng đã tạo tiền đề quan trọng cho sự ra đời của Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV. Với sứ mệnh mang nền giáo dục Mỹ chất lượng cao về Việt Nam, AUV không chỉ là một ngôi trường mà còn là cầu nối kết nối hai nền giáo dục. Với chương trình đào tạo đa dạng, môi trường học tập hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, AUV không chỉ là nơi trang bị kiến thức mà còn là nơi nuôi dưỡng những tài năng trẻ, sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của đất nước và khu vực.

Giải pháp thiết kế vỏ bao che nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng cho văn phòng cao tầng

Vừa qua, tại Hội thảo "Phát triển Kiến trúc xanh tại các đô thị ven biển" do Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) tổ chức ở TP. Đà Nẵng, ThS.KTS. Lương Xuân Hiếu - Đại học Duy Tân Đà Nẵng đã có bài tham luận trình bày về chủ đề "Giải pháp thiết kế vỏ bao che nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng cho văn phòng cao tầng". Tạp chí điện tử Kiến trúc Việt Nam trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực thông tin địa lý

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị người dùng GIS Esri Việt Nam 2024. Đây là diễn đàn để giới thiệu và cập nhật những công nghệ hệ thống thông tin địa lý (GIS) mới nhất như: bản sao song sinh số (Digital Twin), trí tuệ nhân tạo (AI), IoT,…

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi