Ocean City - Mô hình One-stop Shoppertainment thành công bậc nhất Việt Nam

Ocean City - Mô hình One-stop Shoppertainment thành công bậc nhất Việt Nam

Áp dụng mô hình One-stop Shoppertainment, kết hợp hoàn hảo giữa trải nghiệm mua sắm và giải trí, Ocean City - Thành phố điểm đến phía Đông Hà Nội đã mở ra triển vọng phát triển mạnh mẽ cho thị trường bán lẻ. Những khu phố thương mại như The Venice, K-Town (Grand World) và Little Hong Kong đã ghi nhận doanh thu ấn tượng ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, minh chứng cho sức hút và tiềm năng của mô hình này.
16:32, 31/12/2024

One-Stop Shoppertainment - Xu hướng của ngành du lịch bán lẻ

Mô hình One-stop Shoppertainment kết hợp trọn vẹn các dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực và nghỉ dưỡng đang trở thành xu hướng nổi bật trong ngành du lịch bán lẻ toàn cầu. Không chỉ tạo nên một không gian trải nghiệm toàn diện, mô hình này còn giúp du khách tiết kiệm thời gian và tận hưởng mọi tiện ích trong cùng một điểm đến.

Hai ví dụ thành công tiêu biểu là Walt Disney World (Mỹ) và Resorts World Sentosa (Singapore). Cả hai tổ hợp này đều mang đến hệ sinh thái dịch vụ phong phú từ nghỉ dưỡng, mua sắm đến ẩm thực và giải trí, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm và trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ.

Walt Disney World - Một trong những One-stop Shoppertainment thành công bậc nhất trên thế giới

Tại Việt Nam, Ocean City - Thành phố điểm đến phía Đông Hà Nội là một điển hình của mô hình One-stop Shoppertainment. Thành công vang dội của Ocean City còn minh chứng cho sự mát tay của “bà đỡ” Vincom Retail - nhà phát triển, vận hành BĐS bán lẻ số 1 Việt Nam.

Tiềm năng không giới hạn của One-stop Shoppertainment Ocean City

Là một trong những điểm đến tiên phong theo mô hình One-stop Shoppertainment tại Việt Nam, Ocean City gây ấn tượng khi sở hữu các khu phố thương mại độc đáo mang đến không gian trải nghiệm hoàn hảo kết hợp giữa mua sắm và giải trí cho cư dân và du khách. Bên cạnh bộ đôi công viên giải trí VinWonders, du khách có cơ hội khám phá The Venice và K-Town, 2 mảnh ghép kiến trúc Đông - Tây tráng lệ. Đặc biệt, vũ trụ giải trí này nức tiếng với show diễn thực cảnh kỷ lục The Grand Voyage, trình diễn pháo hoa vào tối cuối tuần. Trong khi đó, khu phố Little Hong Kong kế cận lại mang đến không gian văn hóa đậm đà bản sắc xứ Cảng Thơm.

Ocean City trở thành điểm đến bán lẻ lý tưởng với mô hình du lịch đa trải nghiệm.

Ngoài hàng trăm gian hàng đa dạng sản phẩm, dịch vụ, Ocean City còn mang tới các khu phố thương mại này chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật đa sắc màu, có sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Highlight, T-ara, DJ Jay Hardway... Đặc biệt, vào tháng 12 vừa qua, Ocean City đã tổ chức thành công concert thứ hai của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, thu hút hơn 130.000 lượt khách đến tận hưởng không khí lễ hội sôi động cùng không gian âm nhạc và nghệ thuật độc đáo. Đây là minh chứng rõ nét cho vị thế của một điểm đến đẳng cấp, có đủ hạ tầng hiện đại, không gian rộng lớn, tiện ích dịch vụ toàn diện, sẵn sàng đáp ứng các tiêu chí của các sự kiện, lễ hội quy mô quốc tế.

Concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã thu hút hơn 130.000 lượt khán giả đến với Ocean City

Nhờ đó, khép lại năm 2024, Ocean City đã đạt được những con số ấn tượng khi tính đến hết tháng 11/2024, Grand World đã đón hơn 11 triệu lượt khách, K-Town ghi nhận hơn 4 triệu lượt, trong khi khu phố Little Hong Kong cũng thu hút gần 3 triệu lượt khách. Những kết quả này minh chứng cho sự phát triển vượt bậc và tiềm năng không giới hạn của Ocean City trong việc trở thành tâm điểm du lịch và văn hóa đẳng cấp quốc tế.

Quán nhậu Tự do - một trong những thương hiệu kinh doanh thành công, ghi dấu ấn tại Ocean City

Lưu lượng du khách đông đảo đổ về các Khu phố thương mại tại Ocean City

Năm 2025 hứa hẹn sẽ là bước ngoặt đột phá của Ocean City khi Thành phố điểm đến có thêm Vincom Mega Mall Ocean City, dự kiến khai trương vào quý II, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều mô hình kinh doanh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Có thể kể tới các khu phố thương mại mới như Phố sách Happy Town, Phố nội thất Đại lộ Bốn mùa và Không gian nghệ thuật tại Kinh đô Ánh sáng… Không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, đây còn là các không gian kết nối văn hóa, nghệ thuật và giải trí, khẳng định vị thế tiên phong của Ocean City với xu hướng One-stop Shoppertainment.

Vincom Mega Mall Ocean City và loạt khu phố thương mại mới trong năm 2025 sẽ tạo ra bước đà bứt phá cho Ocean City

Vincom Mega Mall Ocean City được thiết kế theo concept "Bản giao hưởng Đại dương và Ánh sáng", tạo nên một không gian kiến trúc đầy tính nghệ thuật và hiện đại. Đặc biệt, nơi đây sở hữu các trải nghiệm độc nhất ,như siêu thị Nhật lớn nhất Việt Nam với thiết kế duplex thông tầng, nhà hát trong trung tâm thương mại với 1.600 chỗ, khu tổ hợp hội nghị và sự kiện MICE quy mô lên tới 4.100 chỗ. Vincom Mega Mall Ocean City sẽ là lựa chọn hàng đầu để tổ chức các lễ trao giải quốc tế khẳng định vị thế là "One-Stop Shoppertainment Destination".

Với mô hình khu phố thương mại độc đáo cùng việc tổ chức các sự kiện quy mô quốc tế, Ocean City sẽ tiếp tục khẳng định là một trong những One-stop Shoppertainment triển vọng nhất tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, mở ra dư địa cho giới đầu tư, kinh doanh bán lẻ.

Pháp lý xây dựng

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại Thaifex- Hội chợ quốc tế ngành F&B hàng đầu Châu Á

Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng thương mại điện tử gắn với phát triển bền vững

Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện cho Sea Ltd. vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử, tăng cường kết nối kỹ thuật số giữa doanh nghiệp với người mua và phát triển hệ sinh thái số theo hướng bền vững.

Sun Group ra mắt Thành phố trắng Blanca City bên biển Vũng Tàu

Tháng 6/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức ra mắt thành phố trắng bên bờ đại dương Blanca City, đô thị biển kiểu mẫu đầu tiên tại Vũng Tàu. Dự án phát triển theo mô hình “All-in-One” - nơi an cư, nghỉ dưỡng và giải trí hòa quyện trong không gian sống thượng lưu với điểm nhấn công viên nước Sun World đa năng rộng 19ha.

“Bắt mạch” thị trường BĐS Hải Phòng trước cột mốc lịch sử sáp nhập với Hải Dương

Ngày 15/8/2025 sẽ đi vào lịch sử như cột mốc mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường BĐS Hải Phòng. Việc sáp nhập Hải Phòng và Hải Dương không chỉ tạo nên một siêu đô thị có quy mô dân số và kinh tế lớn thứ 3 cả nước, mà còn thiết lập một “siêu cường tăng trưởng” mới ở phía Bắc. Trước “giờ G”, thị trường địa ốc nơi đây đang sôi động hơn bao giờ hết.

Hệ giá trị “6S” chưa từng có của Vịnh Bình Minh

Vịnh Bình Minh (Vinhomes Wonder City, Đan Phượng, Hà Nội) được đánh giá là “biệt thự hạng S” bởi sở hữu một hệ giá trị chưa từng có, bao gồm: Siêu kết nối, Siêu riêng tư, Song hành kiến trúc, Siêu phẩm hiếm, Sống xanh thời thượng và Sự định danh - được ví như những viên kim cương trên chiếc vương miện chỉ số ít chủ nhân được sở hữu.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi