Những dấu ấn nổi bật kiến tạo nên điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Những dấu ấn nổi bật kiến tạo nên điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

3 triệu lượt du khách đã tới Ocean City chỉ riêng trong quý I năm nay và con số dự báo sẽ tăng đột biến khi tổ hợp gồm Nhà hát 10.000 chỗ ngồi và Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới lớn nhất Việt Nam tại Vinhomes Ocean Park 2 mở cửa trong thời gian tới.
10:30, 15/05/2024

Kinh ngạc trước những mảnh ghép độc đáo sắp “trình làng”

Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội với quy mô lên tới 1.200 ha, Ocean City nhanh chóng trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch phía Bắc nhờ liên tục “trình làng” những tiện tích khác biệt. Đó là cả một hệ sinh thái biển lần đầu tiên xuất hiện, như biển hồ nhân tạo Crystal Lagoon, hồ Ngọc Trai, hay công viên biển tạo sóng nhân tạo đã xác lập kỷ lục thế giới ở Vinhomes Ocean Park 2. Tới đây, tại “Quận Kinh đô” Vinhomes Ocean Park 2 sẽ có thêm tổ hợp Nhà hát 10.000 chỗ ngồi và Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới lớn nhất Việt Nam, đạt đẳng cấp quốc tế.

Đại sảnh long lanh như cung điện trong Nhà hát 10.000 chỗ ngồi tại Vinhomes Ocean Park 2

Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ, Nhà hát tại Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là biểu tượng mới phía Đông Thủ đô nhờ mang vẻ đẹp trường tồn của kiến trúc tân cổ điển. Điểm nhấn của phong cách này là lấy tinh hoa từ kiến trúc Châu Âu làm chủ đạo, với các cột trụ bề thế, các hình khối được sắp xếp đăng đối, hài hòa, những mái vòm mansard đặc trưng hiện lên nổi bật cùng họa tiết trang trí cầu kỳ. Cùng với đó là những sáng tạo riêng mang hơi thở đương đại tạo nên bức tranh nghệ thuật đích thực với sự hòa trộn các yếu tố truyền thống và hiện đại.

Cân xứng với vẻ tráng lệ bên ngoài là sự sang trọng, quý phái bên trong. Không gian đại sảnh rộng lớn, các tác phẩm tranh, tượng nghệ thuật được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng hệ thống đèn chùm đắt giá làm bật lên vẻ đẹp xa hoa của Nhà hát. Nội thất cao cấp được sắp đặt tinh tế tại tất cả các phòng chức năng, từ khu vực trình diễn, chỗ ngồi khán giả, âm thanh, decor, an ninh, khu vực tiếp đón, backstage...

Đặc biệt, hệ thống kỹ thuật đều lắp đặt các thiết bị tân tiến, hiện đại, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe của những buổi trình diễn nghệ thuật đỉnh cao. Trong tương lai, khi các concert đẳng cấp thế giới được tổ chức, Nhà hát tại Vinhomes Ocean Park 2 cũng sẽ là điểm dừng chân của du khách quốc tế mỗi lần tới Hà Nội.

Nhà hát sức chứa tới 10.000 người sau khi đi vào hoạt động sẽ là thỏi nam châm hút khách quốc tế tới Hà Nội

Bên cạnh Nhà hát hoành tráng, trong tổ hợp tiện ích mới này còn có Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới sang trọng, hiện đại, quy mô lớn nhất Việt Nam. Ngoài ưu thế vượt trội về không gian rộng lớn, đây là khu vực đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ, tạo ra khả năng kết nối toàn cầu. Cơ sở hạ tầng này đảm bảo điều kiện để diễn ra hàng loạt sự kiện cùng lúc, nhất là các hội nghị - tiệc cưới được tổ chức theo phong cách hoàng gia đẳng cấp.

Đặc biệt, đây cũng sẽ là địa điểm dành cho các hội nghị, hội thảo tầm cỡ quốc tế trong tương lai. Theo các báo cáo, năm 2025, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo với tham quan, nghỉ dưỡng) có thể đem lại doanh thu tới 1.400 tỷ USD trên toàn cầu, trong đó, châu Á - Thái Bình Dương là 1 trong những điểm tăng trưởng nóng nhất. Và sự xuất hiện của Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới “khủng” ngay trong lòng “thành phố điểm đến” Ocean City sẽ giúp Hà Nội tiếp tục giữ vững vị thế là “điểm đến MICE” hàng đầu trong khu vực, như đã từng được vinh danh năm 2022.

Vẻ đẹp sang trọng trong Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới lớn nhất Việt Nam ở Vinhomes Ocean Park 2

Không chỉ là điểm đến của các concert, sự kiện, hội nghị tầm cỡ, tổ hợp tiện ích đẳng cấp còn có sự hiện diện của TTTM Vincom Mega Mall. Do đó, khi tới điểm đến “3 trong 1” này, du khách vừa được thưởng thức nghệ thuật, tham gia sự kiện, vừa có thể thỏa sức vui chơi - mua sắm - giải trí tại “thiên đường hàng hiệu” quy tụ hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chờ đợi cú bùng nổ khi “vũ trụ giải trí” ở Ocean City hoàn thiện

Trong khi chờ đợi những mảnh ghép mới hoàn thiện, Ocean City đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua ở phía Đông Hà Nội nhờ liên tục mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Gần đây nhất là màn ra mắt đầy ấn tượng của K-Town - được ví là “Á Đông thu nhỏ” tại Vinhomes Ocean Park 2, ngày 26/4. Cả ngàn người tham dự sự kiện như đã có hành trình du ngoạn qua những khu phố thương mại nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc khi 200 cửa hàng đồng loạt mở cửa, với sự hiện diện của hàng loạt thương hiệu được yêu thích từ xứ sở kim chi như Bonchon Chicken, Snow Island, Genesis Escape, Photo Palette, Hualala Studio, Heaven Coffee…

“Vũ trụ vui chơi - giải trí” trong lòng Ocean City ngày càng hoàn thiện, hấp dẫn

Đáng chú ý, bên cạnh K-Town, “nửa kia” của vũ trụ vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng Grand World là phân khu The Venice cũng đã thu hút hơn 400 nhãn hàng đổ bộ về chỉ sau 3 tháng. Một “thiên đường ẩm thực” đã hình thành và khi tới đây, du khách có cơ hội nếm thử cả ngàn món ngon được lựa chọn kỹ lưỡng từ các vùng miền và tinh hoa ẩm thực từ nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Được thiết kế theo mô hình Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), Grand World còn có chức năng của một tâm điểm văn hóa của cả khu vực. Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn hay thưởng thức nghệ thuật đường phố, xem trình diễn pháo hoa mỗi tối. Đặc biệt, show diễn thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á đã là “đặc sản” gây thương nhớ với công chúng yêu nghệ thuật.

Sức hút như nam châm của Grand World, cùng với tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point và các “kỳ quan biển” kế cận đã kéo 3 triệu lượt khách tới Ocean City trong 3 tháng đầu năm. Con số này đang tăng trưởng dựng đứng khi mùa du lịch cao điểm hè đã chính thức khai màn và sẽ còn đột biến thêm nữa khi tổ hợp Nhà hát 10.000 chỗ ngồi và Trung tâm thương mại kết hợp hội nghị - tiệc cưới mở cửa chào đón du khách trong tương lai gần.

 

Pháp lý xây dựng

PGS.TS Trần Đình Thiên: Doanh nghiệp tư nhân phải lớn mạnh, phát triển để đáp ứng vai trò mới mà xã hội kỳ vọng

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, dòng chảy phát triển đã thay đổi, với những thay đổi được đưa ra trong Nghị quyết 68, doanh nghiệp tư nhân (DNTN), và đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải thay đổi, chủ động, sáng tạo, không thụ động chờ thời. Họ “buộc phải nghĩ lớn, hành động lớn và cạnh tranh ở tầm quốc tế”.

Peugeot 408 Legend Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam: Dấu ấn 215 năm di sản và khát vọng tương lai của thương hiệu Peugeot

Ngày 04/7/2025, THACO AUTO chính thức giới thiệu mẫu xe Peugeot 408 Legend Edition. Đây là phiên bản giới hạn chỉ 215 chiếc nhân kỷ niệm 215 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Peugeot toàn cầu.

M-TALKS 2025: Kết nối chiến lược – Đột phá công nghệ – Nâng tầm ngành điện tử Việt Nam

Ngày 2/7/2025 tại Hà Nội, RX Tradex Việt Nam chính thức khai mạc Diễn đàn công nghiệp sản xuất M-TALKS 2025 – sự kiện mở đầu cho chuỗi hội thảo chuyên ngành trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, dự kiến diễn ra từ ngày 10–12/9 tới tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.

Hyundai Tucson N Line chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

Vừa qua, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu Hyundai Tucson N Line, phiên bản mang phong cách thể thao của mẫu C-SUV được ưa chuộng hàng đầu đến thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 989 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Hải Phòng đăng cai ABAC III: Động lực mới cho hợp tác kinh tế APEC và xúc tiến đầu tư

Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC Việt Nam (ABAC Việt Nam) phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức họp báo giới thiệu Kỳ họp lần thứ ba của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III) và chuỗi sự kiện liên quan, diễn ra từ ngày 15 đến 18/7/2025 tại khách sạn Pullman Hải Phòng.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh