Nhà hàng Sushi Tanuki – Archpoint Bureau

(Vietnamarchi) - (Văn bản mô tả do KTS cung cấp) – Mặc dù gần đây sushi được gắn liền với việc giao hàng và thức ăn nhanh, nhưng đối với Chuỗi nhà hàng Nga Tanuki, chúng vẫn là đặc sản của Nhật Bản. Để làm nổi bật cách tiếp cận này, chuỗi nhà hàng đã bắt đầu thiết kế lại. Định dạng gia đình của các nhà hàng sẽ được giữ nguyên, nhưng nội thất được cập nhật sẽ thu hút không chỉ những người chọn dùng bữa cùng gia đình hoặc trong nhóm bạn bè mà còn những cặp đôi sẽ muốn ghé qua và thử những món ăn ngon từ các món ăn châu Á phục vụ tại chỗ và thưởng thức ít rượu vang trong Tanuki cập nhật. Các nhà hàng mới sẽ có nhiều không gian mở hơn và các đồ vật nghệ thuật theo thẩm mỹ wabi-sabi, được phân biệt bằng các hình khối đơn giản và sự không hoàn hảo của vật liệu tự nhiên.
11:03, 06/07/2023

Nhà hàng hai tầng hàng đầu với thiết kế mới đã được khai trương ở Krasnaya Presnya. Nếu như trước đây khi bước vào nhà hàng, thực khách gần như tìm ngay đến vách ngăn như mời gọi để tìm kiếm một góc ấm cúng thì nay có bàn cộng đồng dành cho 10-12 người ngay trước cửa ra vào. Nó nằm gần quầy bar được chiếu sáng, một đối tượng không có gì đặc biệt đối với các nhà hàng truyền thống của chuỗi đặc biệt này. Khách hàng đã đặt hàng một diện mạo mới không ngay lập tức chấp nhận nội thất biết nói như vậy ở lối vào, nhưng các nhà thiết kế đã thuyết phục khách hàng của họ: nếu bạn thiết kế lại, khách sẽ đọc ngay ý nghĩa của nó.

Nhà hàng mới có những gian hàng ấm cúng giống như những khách hàng thường xuyên của Tanuki yêu thích, nhưng hiện tại chỉ còn một vài trong số đó. Chúng nằm ở tầng trệt phía sau những vách ngăn có hình dáng trang trí làm bằng ván ép nhẹ với những đường cắt tròn. Khu vực chính của nhà ăn trên cả hai tầng đã được thiết kế như một không gian mở. Nó chỉ được mô tả bằng những “bụi tre” được đục bằng kim loại có đèn chiếu sáng, những bồn trồng cây trong chậu và những cột được trang trí bằng gạch bê tông điêu khắc.


Đất nung đã được chọn làm tông màu chủ đạo của nội thất. Ngay cả chao đèn và ấm trà treo trên bàn cũng được làm từ đất nung. Trên tường có hoa văn chạm nổi trông như thể được làm bằng gạch, và cũng có những hình xoắn ốc lồi lõm ở một số nơi trên trần nhà. Sự lựa chọn cho đồ nội thất bằng gỗ, ghế sofa mềm và ghế bành đã được thực hiện có lợi cho màu sắc kín đáo tự nhiên. Sự nhấn mạnh trong thiết kế đồ nội thất cũng đã được thực hiện trên phù điêu và chạm khắc. Ví dụ, chúng có thể được tìm thấy trên nhiều mảnh vỡ trên mặt bàn trong nhà hàng.


Môi trường màu trung tính này cũng có thể tự hào với các chi tiết bắt mắt: đèn gốm màu xanh đặt làm riêng và các đồ vật nghệ thuật màu đỏ đồ sộ trông giống như những quả trứng bằng đá. Thiết kế vẫn gắn liền với Nhật Bản, nhưng giờ đây nó mang một cảm giác hiện đại hơn. Tuy nhiên, những ấm trà đặt trên than giống như trong những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản cũng có mặt ở đây: toàn bộ tủ trưng bày trong quầy bar chứa đầy chúng. Nhà bếp mở với quầy bar sushi đóng vai trò trang trí chính của tầng hai.

Thiết kế wabi-sabi tối giản của Nhật Bản và sơ đồ mặt bằng mở sẽ là đặc điểm nổi bật của các nhà hàng Tanuki mới sắp khai trương.

Cafe HOM / Nhabe Scholae

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Nằm sâu trong một khu phố sầm uất của Sài Gòn, khu đất mang đến một khoảng lặng hiếm có - một điều kiện lý tưởng để tái tạo một hệ sinh thái kết nối lại với những mảng xanh xung quanh, bầu trời và dòng sông gần đó.

Trung tâm Bắc Âu/TA.LE Trung tâm Bắc Âu

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Trung tâm Bắc Âu A&A là một phần trong kế hoạch tái thiết toàn diện của Khu Thương mại Quốc tế (International Business Park), một trong những trung tâm doanh nghiệp toàn cầu quan trọng của Singapore. Dự án được thiết kế nhằm làm mới một khu phức hợp văn phòng hiện hữu, đáp ứng các tiêu chuẩn làm việc đương đại, đồng thời lồng ghép tính bền vững vào thiết kế.

TA.LE - Thiết kế lấy con người làm trung tâm

Trong bối cảnh Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050, ngành xây dựng đang chịu áp lực lớn trong việc giảm phát thải khí nhà kính, không chỉ trong giai đoạn thi công mà trong suốt vòng đời vận hành của công trình. Các công trình xây dựng ở Việt Nam chiếm đến gần 40% lượng khí thải cacbon, nhưng khi nói đến kiến trúc, chúng ta vẫn chỉ thường tập trung chủ yếu vào sản phẩm cuối cùng. TA.LE, một công ty kiến trúc tại Singapore với dự định tiến sang Việt Nam, đã tiếp cận thách thức này bằng phương pháp thiết kế toàn diện và thân thiện với môi trường. Từ việc lựa chọn vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng, áp dụng phương pháp xây dựng bền vững, ít tác động, đến tích hợp thông gió tự nhiên, TA.LE nhìn nhận một cách tổng thể về hiệu suất môi trường. Tạp chí Kiến trúc Việt Nam đã có buổi phỏng vấn với KTS Lionel Leow - Đồng sáng lập kiêm Kiến trúc sư chính của TA.LE - về những định hướng, kế hoạch của TA.LE khi gia nhập thị trường xây dựng Việt Nam. Xin giới thiệu tới bạn đọc.

Biểu tượng mới của Vũng Tàu được kiến tạo bởi Sun Group và nhân tài kiến trúc châu Âu

Ngày 2/9/2025, chào mừng lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam, TP.HCM chính thức khánh thành Quảng trường Tam Thắng tại phường Vũng Tàu. Tâm điểm của quảng trường là Tháp Tam Thắng – được xem như một biểu tượng mới của Thành phố mang tên Bác.

Saha Casa Boutique/Ho Khue Architects

(Văn bản mô tả do KTS cung cấp) Saha Casa Boutique là một khu phức hợp khách sạn và căn hộ dịch vụ tiêu chuẩn, tọa lạc trên đường Morrison, một trong những trục đường chính của thành phố biển Đà Nẵng. Giữa sự phát triển nhanh chóng của thành phố du lịch sầm uất này, được bao quanh bởi những tòa nhà cao cấp ốp kính, dự án này là một thử thách thông minh, thể hiện ngôn ngữ kiến ​​trúc đầy ngẫu hứng và nghệ thuật. Saha Casa Boutique là một tiện ích giải trí với những đường cong uyển chuyển, hữu cơ lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những nét kiến ​​trúc độc đáo tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn và mở ra một kỷ nguyên mới cho kiến ​​trúc khu vực.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Vinmikh