Lỗi phong thủy thường gặp khi thiết kế phòng khách

Lỗi phong thủy thường gặp khi thiết kế phòng khách

(Vietnamarchi) - Phòng khách được xem là không gian quan trọng nhất và được coi là bộ mặt của cả ngôi nhà, nơi mà mỗi gia đình quây quần bên nhau sau những ngày làm việc và học tập vất vả, hơn hết nó còn là nơi tác động rất lớn đến vận khí cũng như mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc thiết kế phòng khách đáp ứng được các yếu tố phong thủy luôn là điều mà nhiều chủ nhà quan tâm. Do đó, để tăng thêm sự may mắn, tài lộc cho gia đình, hãy chú ý một số lỗi phong thủy dưới đây để tránh những điềm rủi cho gia đình mình.
09:47, 23/02/2024

Để lộ vị trí tài lộc trong phòng khách

Vị trí tài lộc trong phòng khách được mô tả bắt đầu từ cửa chính đi theo đường chéo đến góc tường (góc 45 độ), đây là điểm quan trọng có ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Nếu các đường chéo này dẫn thẳng sang một không gian khác, chủ nhân sẽ dễ làm ăn thường thua lỗ, hao hụt tài sản. Vì vậy nên hạn chế các khuyết điểm để người đi ngoài đường không thể nhìn thẳng trực tiếp vào, gây hao tổn tiền bạc.

Lỗi phong thủy này khó thay đổi do nằm trong kết cấu xây dựng nhưng bạn vẫn có thể hóa giải bằng cách đặt cây xanh hoặc các loại tủ kính trưng bày để có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, đồng thời, tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn.

Cửa chính và phòng khách thẳng nhau

Theo quan niệm phong thủy, việc thiết kế phòng khách thẳng hay đối diện với cửa chính của ngôi nhà sẽ khiến cho tài lộc ra khỏi nhà. Bởi vậy, nếu trong trường hợp bất khả kháng, hãy thiết kế thêm một chiếc kệ hoặc sử dụng bình phong để che chắn tầm nhìn từ ngoài vào, hoặc có một lối đi lệch từ cửa chính vào phòng khách là tốt nhất. Điều này sẽ đảm bảo ngăn được những luồng khí không tốt đi thẳng vào nhà.

Phòng khách thiếu sáng, tối tăm 

Trong phong thủy, để phòng khách đạt được bố cục vượng tài thì chuyên gia nhắc nhở gia chủ cần tuân theo quy tắc "minh đường ám thất". Tức là phòng khách cần đảm bảo đủ ánh sáng từ đèn điện và ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. 

Bởi vậy, nên ưu tiên bố trí nhiều cửa sổ và cửa kính để giúp căn phòng được thông thoáng. Từ đó cũng giúp tăng vượng khí cũng như giữ cho cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Tránh đặt những cây quá to rậm rạp che chắn ánh sáng, đặc biệt, cần lắp hệ thống đèn phù hợp để phòng khách trở nên ấm áp và sáng hơn.

Bên cạnh đó, sơn tường cũng nên tránh các màu quá tối vì dễ khiến các trường khí xấu xâm nhập, gây bất lợi cho vận thế và cả sức khỏe gia đình.

Bố cục phòng khách không ngay ngắn, vuông vức

Phòng khách thường được gợi ý thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật bởi 2 hình dạng này tạo bố cục ngay ngắn, vuông vức, giúp căn phòng trông gọn gàng và thuận mắt hơn. Trong đó, khu vực ghế ngồi cần tránh đối diện trực tiếp với góc phòng. Nếu phòng khách có các góc nhọn kỳ dị giống như mũi tên bắn ra, nên dùng cây xanh để hóa giải sát khí theo phong thủy phòng khách, từ đó mang lại điềm lành cho căn nhà.

Lỗi trong cách sắp xếp đồ đạc

Việc bố trí, kê đồ đạc cần đảm bảo sự ngăn nắp, khoa học tránh trường hợp đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng. Vì phòng khách là nơi tụ khí của căn nhà, việc chứa quá nhiều đồ, đặc biệt là ngay lối đi sẽ khiến nguồn năng lượng tốt bị đình trệ; không gian bị chật chội, bí bách; không khí không được lưu thông tốt, tạo sự khó chịu cho người sử dụng. Bên cạnh đó cũng nên để ý đến việc bố trí sofa nên tránh đối diện cửa ra vào, làm cho ai cũng có thể nhìn từ ngoài vào, dễ gây cảm giác bất an.

Phòng khách lộ nhiều đường dây điện 

Vì là nơi hội thụ may mắn và vượng khi, phòng khách luôn cần hướng đến sử ổn định. Có quá nhiều đường dây điện di động trong khu vực phòng khách sẽ dây nguy hiểm khi đi lại, cũng quấy nhiễu phần trường khí và dễ làm ảnh hưởng sự nghiệp cũng như các mối quan hệ của gia đình.

Phòng khách có quá nhiều góc nhọn

Phòng khách có nhiều góc nhọn sẽ khiến cho ngôi nhà mang sát khí. Bên cạnh đó, những vật sắc nhọn cũng mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người.

Gia chủ có thể hóa giải bằng cách đặt thêm tủ, kệ hình vuông, hình chữ nhật trong phòng khách. Mặt khác, đặt 1 chậu cảnh lớn, cành lá tươi tốt, xum xuê cùng là cách hóa giải hiệu quả.

Phòng khách đặt ở vị trí quá “sâu” 

Phòng khách nên ở phần mặt tiền của ngôi nhà, để đón được khách khứa thuận tiện hơn cũng như vượng khí khi vào nhà là nằm trong phòng khách đầu tiên. Ngoài ra nó còn giúp các khu vực khác của ngôi nhà đều kín đáo hơn, không bị người ngoài dòm ngó đến.  Nếu để phòng khách ở vị trí quá sâu sẽ khiến gia chủ gặp bất lợi trong công việc, khó khăn khí làm ăn và gia đình dễ bất hòa, xung đột.

Lỗi trong cách đặt bể cá cảnh

Trong quan niệm của người châu Á, cá là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở, phát triển và thịnh vượng, nên bể cá cảnh không chỉ là một vật trang trí vui mắt, mà còn có thể góp phần mang đến nguồn năng lượng tốt, thu hút tài lộc cho gia chủ. 

Bể cá cảnh có tác dụng khi chúng được đặt ở vị trí đúng. Nếu đặt sai vị trí, thay vì thu hút may mắn, chúng lại mang đến cho gia đình những vận xui.

Vị trí tốt nhất để đặt bể cá cảnh là trong phòng khách hoặc phòng làm việc, và để may mắn hơn thì số cá trong bể nên là số lẻ.

Đặt phòng khách nằm bên dưới xà ngang

Theo chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian mà mọi người cùng sinh hoạt chung trong gia đình, cũng là nơi tiếp đãi khách khứa và sum họp giữa các thành viên nên cần tạo không khí đoàn viên sum vầy.    

Nếu phòng khách có xà ngang đè trên đầu sẽ gây nên tâm lý ức chế ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến tình cảm các thành viên trong nhà khó lòng hòa thuận. Lỗi phong thủy này không những khiến bạn gặp trở ngại ngoài xã hội mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

 

Bản vẽ thiết kế nhà đẹp chuẩn phong thủy gồm những yếu tố nào?

Từ xưa, thiết kế nhà theo phong thủy luôn được người Á Đông quan tâm. Việc sở hữu một ngôi nhà với tính thẩm mỹ cao, khoa học là chưa đủ mà cần yếu tố quan trọng hợp phong thủy.

Thước Lỗ Ban – dụng cụ hỗ trợ đo đạc phong thủy trong xây dựng

Bất kỳ người Việt nào trong quá trình xây nhà cũng mong muốn ngôi nhà của mình có được các kích thước đẹp và hợp phong thủy. Thước lỗ ban chính là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm điều đó. Để nắm rõ về nguồn gốc, công dụng và cách sử dụng của thước Lỗ Ban, dưới đây là một số thông tin đặc biệt về dụng cụ độc đáo này.

“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc

Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc.

Bài trí phong thủy cho sân nhà để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Các yếu tố phong thủy sân nhà cần nắm vững để thu hút tài lộc

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống, sân nhà luôn là phần không thể thiếu trong không gian tổng thể. Đặc biệt, sân nhà cũng có vai trò rất lớn trong phong thuỷ bởi theo quan niệm phong thuỷ, đây là nơi luôn gắn bó mật thiết với ngôi nhà và tự nhiên thông qua sự vận động của âm dương… Theo đó, để có bố cục sân nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe… cần tuân thủ một vài cách bài trí phong thủy dưới đây.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi