Khách Hàn, Trung đổ bộ về Nha Trang, du lịch và bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ

Khách Hàn, Trung đổ bộ về Nha Trang, du lịch và bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ

Làn sóng mạnh mẽ từ khách Hàn, Trung mang tới cơ hội kinh doanh khổng lồ tại Nha Trang. Các khu phố thương mại tại đây cũng rộn ràng hơn bao giờ hết với sự tham gia của các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước.
09:42, 21/08/2024

Du khách Hàn, Trung ồ ạt đến Nha Trang

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu du lịch Khánh Hòa ước đạt hơn 26.072 tỷ đồng khi đón gần 5,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 88% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 2,4 triệu lượt, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ.

Thông tin từ các trang du lịch trực tuyến như Booking.com, Agoda.com, Traveloka.com… cho thấy Nha Trang - Khánh Hòa đang là điểm đến ưa thích của du khách quốc tế. Vậy nên, những con số này sẽ tăng cao nữa từ giờ cho tới cuối năm.

Nha Trang được du khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất Đông Nam Á, theo Agoda

Đóng góp lớn nhất chính là lượng khách tới từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Theo thống kê của của ngành du lịch Khánh Hòa, 7 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón tới 1,2 triệu khách Hàn, tương đương 45% tổng khách quốc tế. Nhật báo Hàn Quốc Maeil Business còn xếp Nha Trang vào top 3 điểm đến lý tưởng tại Châu Á, đồng thời dành những lời khen có cánh cho thiên đường du lịch biển ở miền Trung Việt Nam.

“Nha Trang - Khánh Hòa có bãi biển tuyệt đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và nhiều dịch vụ giải trí, thể thao biển hấp dẫn”, Maeil Business viết.

Hàng loạt ngôi sao Hàn Quốc tới Nha Trang trong thời gian vừa qua, như Park Min Young, Park Hae Jin, Jung Il Woo, Tiffany Young (SNSD),… cũng tạo sức lan tỏa quảng bá du lịch thành phố biển đến với cộng đồng xứ kim chi nói riêng và khách quốc tế nói chung. Theo báo cáo của Agoda, Nha Trang (Khánh Hòa) là điểm đến được khách Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á trong dịp Lễ Quốc khánh của nước này (15/8).

Diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Park Min Young ghé thăm Nha Trang cùng đoàn làm phim tháng 3 vừa qua

Lượng du khách quốc tế tăng cao đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ ăn uống, mua sắm - bán lẻ. Theo thống kê, tổng thu từ khách du lịch tại Khánh Hoà 6 tháng đầu năm ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 150% lần so với cùng kỳ.

Theo Viện nghiên cứu Consumer Insight của Hàn Quốc, người dân nước này rất mạnh tay mua sắm ở nước ngoài, nhất là sau đại dịch Covid và trong bối cảnh lạm phát khiến vật giá trong nước leo thang. Trong đó, giới trẻ Hàn Quốc thích mua sắm đồ thời trang tại Việt Nam nhờ một số local brand Việt được idol Hàn diện, cũng như mức giá phải chăng.

Trong khi đó, chi tiêu cho du lịch nước ngoài của khách Trung Quốc năm 2024 có thể dẫn đầu thế giới và trở về mức như thời điểm năm 2019. Báo cáo của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới năm 2023 chỉ ra khách Trung Quốc đại lục đã vượt qua các thị trường khác về chi tiêu mua sắm với trung bình mỗi chuyến đi là 1.350 USD/người.

“Sức hút mạnh mẽ của du lịch Khánh Hòa với 2 tệp khách có cầu lớn và khả năng chi tiêu cao này đã mang đến có hội vàng cho ngành kinh doanh, bán lẻ”, một chuyên gia bán lẻ đánh giá.

Các thương hiệu thuần Việt trong không gian sang trọng, chất lượng phục vụ tốt rất được lòng du khách quốc tế từ Á sang Âu.

Cơ hội đầu tư kinh doanh tại những tổ hợp bán lẻ đa trải nghiệm

Khác với các khách phương Tây luôn chuộng khám phá những yếu tố bản địa mới mẻ, du khách Hàn, Trung hướng tới sự tiện nghi và có thói quen tiêu dùng hiện đại, thích mua sắm tại những nơi sang trọng, kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, trải nghiệm và khám phá văn hóa. Đồng thời, khách Hàn, Trung cũng rất chuộng việc chi trả bằng thẻ thanh toán quốc tế. Những trung tâm mua sắm, khu phố thương mại được đầu tư bài bản, nằm trong những quần thể du lịch nổi tiếng là lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ.

Tại Nha Trang, mô hình tổ hợp bán lẻ đa trải nghiệm Vinpearl Harbour được xem là câu trả lời hoàn hảo, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách quốc tế nói chung và làn sóng đổ bộ của khách Trung, Hàn nói riêng. Đây cũng chính là cánh cửa mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn chưa từng có khi Vinpearl Harbour sở hữu đầy đủ điểm chung của những tổ hợp thương mại - giải trí đẳng cấp thế giới.

Vinpearl Harbour còn hấp dẫn du khách quốc tế bởi nhiều trải nghiệm mới lạ

Điểm hấp dẫn của Khu phố thương mại Vinpearl Harbour là đã kết hợp được văn hoá giao thương của Việt Nam và tiêu chuẩn dịch vụ của thế giới. Nhờ đó, khách quốc tế vừa cảm nhận được sự mới lạ, độc đáo trong văn hoá Việt, vừa hài lòng với sự tiện nghi, hiện đại.

Langfarm gặt hái doanh thu vượt kỳ vọng và trở thành thương hiệu in sâu trong tâm trí khách quốc tế khi mở chi nhánh tại Vinpearl Harbour  

Mỗi góc phố tại đây đều đặn diễn ra các sự kiện hoạt náo sôi động suốt 365 ngày trong năm giúp giữ chân du khách. Thực tế cho thấy, rất nhiều thương hiệu đã thành công vượt kỳ vọng với doanh thu kỷ lục tại đây. Đơn cử, chi nhánh Vinpearl Harbour của thương hiệu Langfarm được đầu tư nhất trong chuỗi cửa hàng trên toàn quốc, đón 300-400 lượt khách mỗi ngày và tăng gấp vài lần trong các dịp lễ. Trong đó, lượng khách nước ngoài đến cửa hàng rất đông, đặc biệt là khách Hàn Quốc.

Các nhà hàng địa phương tại Vinpearl Harbour trở thành địa chỉ must-try của du khách quốc tế

Du lịch Khánh Hòa được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới khi tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 đón 4,5 triệu khách quốc tế. Những mô hình đột phá như dự án tổ hợp thương mại đa trải nghiệm Vinpearl Harbour được xem là cú hích để Khánh Hòa “về đích”. Trong lúc này, cơ hội kinh doanh tại Vinpearl Harbour không còn nhiều khi chỉ còn lại phân khu Indochine vừa ra mắt mùa hè năm nay với số căn giới hạn. Đây cũng chính là “gà đẻ trứng vàng” cho các thương hiệu và nhà đầu tư nhanh nhạy.  

VINPEARL HARBOUR - VỊ THẾ KINH DOANH KHÁC BIỆT TẠI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH HÀNG ĐẦU CHÂU Á

Hotline cho thuê mặt bằng: 093.317.6888

Fanpage: https://web.facebook.com/kptm.vinpearlharbour

Pháp lý xây dựng

Hòa mình vào thiên nhiên tại Đồng Văn Eco Stone house

Đồng Văn Eco Stone house là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi du khách khi đến với Hà Giang - xứ sở của những đồi núi chập chùng. Tại đây, du khách sẽ được chữa lành tâm hồn sau những ngày làm việc căng thẳng bằng việc hòa mình với thiên nhiên trong lành…

Sinh nhật Vincom 20 - Đại tiệc đẳng cấp đánh dấu hành trình vượt thời gian

Hàng trăm nghìn khán giả đã đổ về Thành phố lễ hội - Ocean City, bùng nổ cảm xúc với Đại nhạc hội “Đến Vincom - Chào tôi mới”. Sự kiện khép lại chuỗi hoạt động mừng sinh nhật tuổi 20 cũng là 20 năm phát triển rực rỡ của Vincom, kéo từ ngày 23/10 - 23/11/2024.

Đầu tư phát triển Gen AI “thuần Việt” tạo động lực cho nền kinh tế số

Công nghệ AI tạo sinh “thuần Việt" đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các tổ chức và doanh nghiệp, mang tới cơ hội bứt phá cho nhiều lĩnh vực.

VinFast đẩy mạnh phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ và nâng cấp chất lượng hậu mãi

Nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng ngày càng gia tăng và nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng, VinFast đang tập trung thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ, đào tạo nâng cao tay nghề, kỹ năng cho đội ngũ kỹ thuật viên và thực thi các chính sách hậu mãi cực tốt cho khách hàng.

Công ty Ngân Lực thuê 200 ô tô điện VinFast, mở rộng mạng lưới trạm sạc V-Green

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green. Theo đó, Ngân Lực dự kiến sẽ thuê 200 ô tô điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp đối tác, đồng thời phối hợp mở mới trạm sạc V-Green tại các trụ sở, văn phòng thuộc quyền quản lý của công ty.

Ý kiến của bạn

PHÁP LUẬT KIẾN TRÚC XÂY DỰNG – TẠP CHÍ KIẾN TRÚC VIỆT NAM
SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi