K-Town Mega Grand World Hà Nội - phố Hàn “Reply 199x” của bao thế hệ

K-Town Mega Grand World Hà Nội - phố Hàn “Reply 199x” của bao thế hệ

Loạt phim truyền hình Hàn Quốc thập niên 90 như “Anh em nhà bác sĩ”, “Trái tim mùa thu”, “Nàng Dae Jang Geum”,… đã làm mưa làm gió tại Việt Nam trong suốt nhiều năm. Đây là khởi đầu cho sự xâm nhập mạnh mẽ của trào lưu văn hoá Hàn Quốc – Hallyu. Tới đây, trào lưu này sẽ tiếp tục bùng nổ tại không gian vui chơi giải trí “chuẩn” Hàn K-Town, Mega Grand World phía Đông Hà Nội (thuộc “thành phố điểm đến” Ocean City).
14:40, 06/10/2023

Những trào lưu Hàn Quốc từng làm mưa làm gió ở Việt Nam

Năm 1997, bộ phim truyền hình dài tập Hàn Quốc “Anh em nhà bác sĩ” được công chiếu tại Việt Nam. Tiếp sau đó, sự “đổ bộ” của hàng loạt siêu phẩm như “Giày thuỷ tinh”, “Nấc thang lên thiên đường” hay “Bản tình ca mùa đông”… cũng “đánh cắp” trái tim của hàng triệu khán giả Việt.

Bộ phim “Trái tim mùa thu” từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt những năm 1990, là một trong những tác phẩm góp phần lan rộng làn sóng Hallyu đến nhiều quốc gia châu Á

Những năm 1990, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của thần tượng Hàn Quốc ở bất kỳ nơi đâu, từ những hàng quán ăn uống dành cho giới trẻ, những trung tâm giải trí, sách báo dành cho thanh thiếu niên; hay thậm chí là cửa hiệu cắt tóc cho đến cửa hàng thời trang… Đảo Jeju bỗng trở thành điểm du lịch trong mơ của rất nhiều cặp đôi trẻ tuổi. Từ những dấu ấn đầu tiên, làn sóng Hàn Quốc Hallyu nhanh chóng lập nhiều đỉnh cao mới vào những năm 2000, 2010 và trở thành một trào lưu “hot” không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Theo một công bố mới đây của Korea Foundation (Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc), kết quả khảo sát tại 18 quốc gia trên thế giới cho thấy số lượng người hâm mộ làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) trên toàn thế giới đạt 178 triệu người tính đến năm 2022, tăng gấp 18 lần so với con số 9,26 triệu người được ghi nhận năm 2012, khi cuộc khảo sát được thực hiện lần đầu tiên. Tính riêng trong khu vực châu Á, Trung Quốc là quốc gia có số người hâm mộ đông nhất với 84,3 triệu người, Thái Lan có 16,8 triệu người và Việt Nam xếp ở vị trí thứ ba với 13,3 triệu người hâm mộ.

Tại Việt Nam, ảnh hưởng của làn sóng Hallyu đã mở rộng sang hàng loạt lĩnh vực “hái ra tiền” như giải trí, kinh doanh, thời trang, ẩm thực… Thực tế cho thấy, trên khắp Việt Nam, rất dễ dàng bắt gặp các thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc chiếm lĩnh các vị trí vàng tại nhiều thành phố lớn, như rạp chiếu phim CGV của Tập đoàn CJ, các nhà hàng ẩm thực phong cách Hàn như Gogi House, Dokki, các thương hiệu mỹ phẩm – làm đẹp từ Hàn Quốc, tiệm bánh Tous les Jours, cửa hàng tiện lợi GS25,... Từ làn sóng văn hóa, Hallyu giờ đây mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho nhiều người Việt.

K-Town Mega Grand World Hà Nội - Tái hiện một phần ký ức, đón đầu xu hướng thời thượng

Không để các 7X, 8X phải hoài niệm quá nhiều, hay các 9X, Gen Z phải mong ngóng quá lâu, Tập đoàn Vingroup đã nhanh chóng đưa dấu ấn văn hóa xứ sở kim chi vào phân khu K-Town tại tổ hợp vui chơi giải trí mua sắm Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn trở thành điểm đến “trong mơ” của mọi tín đồ yêu thích văn hóa Hàn Quốc.

Lấy cảm hứng từ những khu phố mua sắm, vui chơi nổi tiếng bậc nhất xứ sở kim chi, K-Town mang đến cho khách hàng cơ hội hoà mình vào một Hàn Quốc thu nhỏ với không khí sôi động, nhộn nhịp của chợ đêm Myeongdong; thưởng thức các món ngon “đúng điệu” tại phố ẩm thực và nghệ thuật Hongdae; giao lưu văn hoá đa sắc màu cùng phố quốc tế Iteawon hay trải nghiệm cảm giác xa hoa, sang chảnh cùng phố nhà giàu Kangnam…

Được xây dựng dựa trên cảm hứng từ những khu phố mua sắm, vui chơi nổi tiếng bậc nhất xứ sở kim chi, K-Town mang đến cho khách hàng cơ hội hoà mình vào một Hàn Quốc thu nhỏ

Kiến trúc công cộng tại K-Town thấm đẫm tinh thần Hàn Quốc trong từng tuyến phố, cửa hiệu, tạo cho du khách cảm giác như đang thật sự đặt chân tới “xứ sở của các oppa” với những mái nhà cổ, cầu biểu tượng hay hoa văn quốc hoa độc đáo,… hứa hẹn trở thành “phim trường” ngàn góc sống ảo cho giới trẻ và tín đồ Hallyu.

Toạ lạc tại vị trí đẹp nhất của khu vực “Quận 2” – “Quận ăn, quận chơi” của Ocean City, kế cận TTTM Vincom Mega Mall và cách công viên VinWonders Wave Park chỉ 150m, K-Town là điểm vui chơi giải trí all-in-one với hàng loạt các tiện ích phong phú. Từ các quán cà phê phong cách trẻ trung, các siêu thị với những thương hiệu nội địa Hàn Quốc cho tới các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa và mỹ phẩm….“phố Hàn” sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị suốt 24 giờ. Phân khu cũng hứa hẹn là địa hạt thoả mãn gu giải trí thời thượng của giới trẻ hiện đại với những hoạt động lễ hội văn hoá sôi động, âm nhạc đường phố thần tượng đậm chất xứ kim chi.

“Phố Hàn” hứa hẹn khơi dậy những kí ức sống động của thế hệ 7x, 8x, thoả mãn gu giải trí thời thượng của giới trẻ hiện đại và mang tới những trải nghiệm giải trí sôi động suốt 24h

K-Town không đơn thuần chỉ là một điểm đến lý tưởng cho du khách, mà còn mang tới cơ hội khởi sự kinh doanh hấp dẫn. Với tiềm năng khổng lồ từ sự tiên phong dẫn dắt xu hướng, các căn phố thương mại tại đây có tính thanh khoản cao, dễ dàng chuyển nhượng hoặc cho thuê để tạo ra nguồn lợi nhuận bền vững từ làn sóng khổng lồ các thương hiệu Hàn đổ bộ tới Việt Nam.

Phân khu K-Town nói riêng và tổ hợp Mega Grand World Hà Nội nói chung dự kiến sẽ khai trương đón khách vào đầu tháng 12/2023. Khi đi vào hoạt động, Mega Grand World sẽ góp phần kiến tạo diện mạo mới cho du lịch Thủ đô, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh siêu giá trị và hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đón đầu xu hướng đa trải nghiệm đang thịnh hành trên thế giới.

Pháp lý xây dựng

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại Thaifex- Hội chợ quốc tế ngành F&B hàng đầu Châu Á

Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Gạch nối lịch sử làm nên bản giao hưởng văn hóa - di sản tại Sun Mega City

Trong dòng chảy lịch sử Việt Nam, Thăng Long triều đại Lý – Trần là biểu tượng của một thời kỳ vàng son, nơi tinh hoa văn hóa, kiến trúc và giáo dục Nho giáo hòa quyện, tạo nên dấu ấn bất diệt. Giờ đây, những huyền sử ngàn năm của dân tộc đang được đánh thức sống động trong một dự án chưa từng có: Quần thể du lịch văn hóa phỏng dựng Hoàng thành Thăng Long tại siêu đô thị Sun Mega City phía Nam Thủ đô.

Sun Mega City khơi nguồn tự hào dân tộc với không gian Quan Văn – Quan Võ thời Lý – Trần

Không chỉ “gói ghém” di sản kiến trúc và những câu chuyện lịch sử, khu Quan Văn - Quốc Tử Giám, khu Quan Võ và Thao trường được Sun Group tâm huyết phỏng dựng tại Sun Mega City. Với cảm hứng từ đời sống văn hóa của thời đại Lý-Trần, dự án kỳ vọng khơi nguồn tự hào dân tộc và hướng tới trở thành điểm đến du lịch, văn hóa, giáo dục tầm cỡ, lan tỏa giá trị truyền thống dân tộc.

Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành “Công viên Hoành Điếm” của Việt Nam

Vượt qua ý nghĩa của một siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu, Sun Mega City tiên phong kiến tạo quần thể du lịch văn hóa độc đáo hiếm có, nơi tái hiện những tinh hoa kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long và được kỳ vọng trở thành điểm đến văn hóa tầm cỡ quốc tế, sánh với “Công viên Hoành Điếm” nổi tiếng của Trung Quốc.

Những dấu ấn “đầu tiên”, “nhất” và “cuối cùng” của Vinhomes Wonder City

Là dự án đang khuấy đảo thị trường BĐS phía Tây Hà Nội, Vinhomes Wonder City không chỉ gây ấn tượng bởi quy mô khủng, chất sống đẳng cấp mà còn bởi những dấu ấn đặc biệt.

Ý kiến của bạn

SunGroup
VINGROUP
Rạng Đông
Nam Group
Hưng Thịnh Land
Lumi